ถ่ายทอดสด"โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024" 21 ช่อง ลุ้นทีมชาติไทยคว้าเหรียญ

29 มิ.ย. 2567 | 05:18 น.

กกท. จับมือ พันธมิตร รับสัญญาณถ่ายทอดสดตรงจากปารีส 21 ช่อง ร่วมเชียร์ไทยลุ้นเหรียญโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ตั้งแต่เดือนก.ค. ถึง ก.ย.นี้

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขอบคุณในความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ที่ร่วมผลักดันให้เกิดความสำเร็จในการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันฯ ณ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนนี้ มหกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติอันยิ่งใหญ่อย่าง “ปารีส 2024” ครั้งนี้

รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการประสานควกามร่วมมือกันอย่างบูรณาการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่วงการกีฬาไทยและแน่นอนที่สุดเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศการแข่งขัน ส่งใจเชียร์เหล่าฮีโร่ไทยและได้ชมการถ่ายทอดสดอย่างจุใจ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเจ้าภาพด้านการกีฬาของประเทศ ยึดมั่นและดำเนินงานในกิจการเพื่อการพัฒนาวงการกีฬาของไทยอย่างมุ่นมั่น ภายใต้เจตนารมณ์ส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาไทย ในการไปแข่งขันฯ

ถ่ายทอดสด\"โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024\" 21 ช่อง ลุ้นทีมชาติไทยคว้าเหรียญ

ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมผลักดัน และสร้างความพร้อมให้แก่บุคลากรและวงการกีฬาไทยทุกท่านได้เตรียมตัวและเดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ขอให้พวกเราคนไทยเป็นกำลังใจและร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาไทยตลอดการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ผ่านการรับชมบนฟรีทีวี และหลากหลายช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ผมขอชื่นชมความสามารถและยกย่องเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ทุกท่าน ทุกประเภทกีฬา ทำเต็มที่และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้เพื่อนำความภาคภูมิใจและชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย พาธงชาติไทยโบกสะบัดประทับอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไปครับ

นางปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) กล่าวว่า ยืนยันสนับสนุนเต็มรูปแบบทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับโลก ปารีส 2024 ในฐานะคนทำงานทั้งในวงการกีฬาโลกและกีฬาในประเทศไทย ดิฉันมองเห็นมาโดยตลอด ถึงความมุ่งมั่นและพากเพียรฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยในการเข้าคัดเลือกเข้าสู่การไปแข่งขันในฐานะตัวแทนประเทศไทย

ทุกคนต่อสู้สุดกำลังทั้งร่างกายและจิตใจกว่าจะเดินทางมาจนถึงวันนี้ได้ ซึ่งสำหรับดิฉันแล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร น้องๆ นักกีฬาที่เดินทางไปสู้ศึกในครั้งนี้จะได้รับเหรียญรางวัลหรือไม่ได้ก็ตาม ถือว่าทุกท่านคือฮีโร่ของคนไทยที่ได้เป็นตัวแทนคนในชาติ สวมเสื้อปักธงชาติไทยไปประกาศศักดาและความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาผู้คนนับพันล้านที่ได้ชมการถ่ายทอดสดกันทั่วโลก

ถ่ายทอดสด\"โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024\" 21 ช่อง ลุ้นทีมชาติไทยคว้าเหรียญ

จึงขอเป็นกำลังใจและให้คำมั่นว่า จะให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในทุกการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ในทุกด้าน ทั้งในเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขอให้มั่นใจว่า ดิฉันจะเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่จะเคียงข้างเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนให้ได้ไปแข่งขันอย่างราบรื่นและมีความสุขตลอดจนจบการแข่งขันอย่างแน่นอน”

นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาและสมาคมกีฬาต่างๆเป็นอย่างดี ทั้งในด้านงบประมาณ การเก็บตัวฝึกซ้อม อุปกรณ์การแข่งขัน จัดหาเครื่องมือและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพ การส่งตัวนักกีฬาไปแข่งควอลิฟาย รวมถึงการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย

ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท เพื่อสร้างความพร้อมและความมั่นใจให้เหล่านักกีฬา โค้ช และทีมงานทุกท่านอย่างสุดความสามารถ อีกส่วนสำคัญคือเรื่องการถ่ายทอดสด เราได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คนไทยได้ติดตามรับชมอย่างเต็มอิ่ม แบบที่เรียกได้ว่าเป็นการทำงานครั้งประวัติศาสตร์ก็ว่าได้

เนื่องจากครั้งนี้จะมีการส่งสัญญาณตรงจากปารีส จำนวนช่องสัญญาณมากเป็นประวัติการณ์ ถึง 21 ช่อง ซึ่งมากกว่าทุกการถ่ายทอดสดกีฬาที่เคยมีมาในประเทศไทย โดยฟรีทีวีทั้ง 4 ช่อง  T Sports 7, 9MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 จะคัดเลือกรายการและแมชท์กีฬาเด็ดๆมาออกอากาศไม่ให้ผู้ชมพลาดการแข่งขันที่รอคอย 

ทั้งยังเรื่องการจับมือกันระหว่าง AIS และ True ที่ครั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือร่วมกันถ่ายทอดสดเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้รับชมกันในแบบไม่มีการปิดกั้นสัญญาณทั้งสิ้น ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนับสนุนการถ่ายทอดสด เพื่อให้เกิดการรับชมทุกช่องทาง

ถ่ายทอดสด\"โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024\" 21 ช่อง ลุ้นทีมชาติไทยคว้าเหรียญ

ทั้งโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล โทรทัศน์ระบบดาวเทียม ระบบ IPTV และการรับชมผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ต เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเชียร์ไปสู่เป้าหมายความหวังเหรียญ โอลิมปิกที่ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ พาราลิมปิกไว้ที่ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

สำหรับพื้นที่การจัดงานอย่างยิ่งใหญ่นั้นได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โดย นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการได้นำทีมชาวสยามพิวรรธน์ร่วมงาน และแน่นอน ผู้ใหญ่ใจดีผู้สนับสนุนหลักในเรื่องชุดนักกีฬาทีมชาติไทยมาโดยตลอด นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานอำนวยการ บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ นายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT) ให้เกียรติร่วมงานและเอื้อเฟื้อเครื่องแต่งกายสำหรับนักกีฬาทุกท่าน