“นิพนธ์”เปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา สะบ้าย้อย ย้ำสร้างคน ความรู้คู่กับคุณธรรม

08 มิ.ย. 2567 | 08:06 น.

“นิพนธ์”เปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา อำเภอสะบ้าย้อย ย้ำการสร้างคน ความรู้ต้องคู่กับคุณธรรม กีฬานำไปสู่การเคารพกติกา รู้จักให้อภัย จะทำให้สังคมมีสันติสุข

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2567 นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา ระดับอำเภอสะบ้าย้อย ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเปียน คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 9 ตำบลของอำเภอสะบ้าย้อย 

                           “นิพนธ์”เปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา สะบ้าย้อย ย้ำสร้างคน ความรู้คู่กับคุณธรรม

คณะอีหม่ามอำเภอสะบ้าย้อย ประธานชมรมตาดีกาอำเภอสะบ้าย้อย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กองร้อยทหารราบที่ 2532 หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 สารวัตรสถานีตำรวจภูธรบ้านโหนด ชุดสันติสุขที่ 504 ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธีเปิด ณ  สนามโรงเรียนบ้านท่า หมู่ที่ 1 บ้านเปียน ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียนตาดีกา ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด และสอนให้เด็กมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย 

                      “นิพนธ์”เปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา สะบ้าย้อย ย้ำสร้างคน ความรู้คู่กับคุณธรรม

นายนิพนธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ช่วยกันดูแลการจัดการศึกษา ทั้งทางสายสามัญ ควบคู่ กับการให้ความรู้ในหลักศาสนา เพราะการพัฒนาคนให้คนเป็นคนดีนั้น ต้องทำให้คนมีทั้งความรู้และมีคุณธรรม จึงจะทำให้สังคมมีความสุข 

“การนำกีฬามาเป็นสื่อ จึงเป็นการสร้างคนให้เคารพกฎกติกา ซึ่งการเคารพกติกา การรู้จักให้อภัย จะทำให้สังคมมีสันติสุข” นายนิพนธ์ กล่าว

                               “นิพนธ์”เปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา สะบ้าย้อย ย้ำสร้างคน ความรู้คู่กับคุณธรรม     “นิพนธ์”เปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา สะบ้าย้อย ย้ำสร้างคน ความรู้คู่กับคุณธรรม