ซีพี ส่งเสริมผู้บริหาร พนักงานเป็นจิตอาสาพระราชทาน เฉลิมพระเกียรติในหลวง

10 ก.ค. 2567 | 08:35 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ค. 2567 | 09:04 น.

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ส่งเสริมผู้บริหารและพนักงานเป็นจิตอาสาพระราชทานเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ในปีมหามงคล 72 พรรษา น้อมนำพระราชปณิธาน “สืบสานรักษา ต่อยอด” มาเป็นแนวทางในการร้อยเรียงความดี ณ ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 (บางเขน) เพื่อเรียนรู้ศาสตร์พระราชา

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ และประธานคณะผู้บริหารยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส ได้ประกาศนโยบายให้เครือฯ และบริษัทในเครือฯ ร่วมกันน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 “สืบสาน รักษา ต่อยอด”

ดำเนินโครงการร้อยเรียงความดีเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณรวมถึงตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทยในโอกาสปีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา หนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติที่ดำเนินการคือการเป็นจิตอาสาพระราชทาน

ซีพี ส่งเสริมผู้บริหาร พนักงานเป็นจิตอาสาพระราชทาน เฉลิมพระเกียรติในหลวง

โดยนำผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมการอบรมจิตอาสาพระราชทาน ณ ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 (บางเขน) เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอดศาสตร์พระราชาและเสริมสร้างความสามัคคีและจิตสำนึกสาธารณะในการเป็นจิตอาสาของผู้บริหารและพนักงานโดยการเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ได้รับประสบการณ์และความรู้ที่เป็นประโยชน์หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกสาธารณะ พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ เสริมสร้างความสามัคคีในองค์กรและสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานผ่านฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ ในศูนย์ฝึกฯ เช่น ฐานการเรียนรู้การช่วยเหลือฉุกเฉิน ฐานการเรียนรู้การเกษตรพอเพียง ฐานการเรียนรู้การจัดการสิ่งแวดล้อม ฐานการเรียนรู้การพัฒนาชุมชน และฐานการเรียนรู้การพัฒนาทักษะชีวิต เป็นต้น

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พนักงานเครือฯ ได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาดูงาน ทำให้ได้รับรู้ถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติเพื่อปวงชนชาวไทย และได้เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง สิ่งสำคัญจากนี้ คือการนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปต่อยอด โดยสื่อสารถ่ายทอดให้พนักงานในเครือฯ ได้เห็นภาพเดียวกัน และนำไปพัฒนา เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้าง

ซีพี ส่งเสริมผู้บริหาร พนักงานเป็นจิตอาสาพระราชทาน เฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายสฐิรวิช ทิศกระโทก พนักงาน สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ หนึ่งในผู้เข้าอบรมเป็นจิตอาสาพระราชทาน กล่าวว่า“มีความภาคภูมิใจที่ได้เข้ามาเรียนรู้ศาสตร์ของพระราชา ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการศึกษาดูงานโคกหนองนา การทำการเกษตรผสมผสาน และการปลูกป่า 3 อย่าง เพื่อประโยชน์ 4 อย่างซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่พระราชาทรงดูแลประเทศ และส่งต่อกิจกรรมนี้ให้คนในประเทศได้เรียนรู้”

นางสาวกนกนวล จรัสกุณโฮง พนักงาน กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร กล่าวว่า “รู้สึกปลื้มใจที่ได้เข้ามาใกล้ชิดกับคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากขึ้น การเข้าร่วมหลักสูตรอบรมเป็นจิตอาสาพระราชทาน ทำให้ได้เรียนรู้ทั้งปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และวิธีการเอาตัวรอดในสภาวะวิกฤติ รวมถึงสามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับครอบครัวและเพื่อนร่วมงานได้”

การเข้าร่วมอบรมเป็นจิตอาสาพระราชทาน ผู้เข้ารับการอบรมได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งด้านสถานที่ฝึก วิทยากร และอาหารพระราชทานหลังเสร็จสิ้นการอบรม ผู้เข้าร่วมได้ทำพิธีรับหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน เพื่อแสดงถึงความพร้อมจะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าสำหรับการทำประโยชน์ให้ กับส่วนรวมและประเทศชาติ