"หมีเนยคือใคร?" ไขความลับต้นกำเนิด-ก่อนจะมาเป็นขวัญใจมหาชน

26 ก.ค. 2567 | 08:59 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ส.ค. 2567 | 06:10 น.

ไขความลับ “น้องหมีเนย” คือใคร-ขายอะไร ดาราสาวสุดคิ้วท์ จากแบรนด์ “Butterbear” ขวัญใจมหาชนดวงใหม่ ผู้สร้างปรากฏการณ์ห้างแตก กับข้อสงสัยที่หลายคนไม่เคยรู้! ใครอยู่ในหมี? หมีเนยเกิดขึ้นได้อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

"หมีเนย" คือใคร? นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะตอนนี้เรียกติดปากจากชาวด้อมว่า “น้องหมีเนย” หมีน้อยอายุ 3 ขวบที่ต้องไปโรงเรียน ทำการบ้าน ทำงานได้แค่วันเสาร์ อาทิตย์ เป็นเรื่องจริงหรือหลอกกันแน่!

“ฐานเศรษฐกิจ” มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้อยู่เบื้องหลัง น้องหมีเนย  “บูม-ธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์”  เจ้าของแบรนด์ Butterbear ร่วมกับน้องสาว “เบลล์-ธนาภา ปางพุฒิพงศ์” เผยหมดเปลือกกับเรื่องที่หลายคนสงสัย

\"หมีเนยคือใคร?\" ไขความลับต้นกำเนิด-ก่อนจะมาเป็นขวัญใจมหาชน

 

น้องหมีเนยขายอะไร-ที่ไหน?

นางสาวธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์ และ นางสาวธนาภา ปางพุฒิพงศ์  สองพี่น้องทายาทของ ดาว - ณัฐธยาน์ ปางพุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งร้าน คอฟฟี่บีน บาย ดาว (COFFEE BEANS by Dao) ผู้ก่อตั้ง “Butterbear”  เล่าว่า

ในสถานการณ์โควิด-19  ธุรกิจหลักของครอบครัว  ก็คือร้านอาหาร  ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิดค่อนข้างหนัก ส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมเต็มไปด้วยความหม่นหมอง อยากทำแบรนด์ที่ส่งความสุขให้กับผู้คนได้แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

“พวกเราสองคนเป็นแฟนตัวยงของดิสนีย์แลนด์ และประทับใจกับโมเดลธุรกิจของดิสนีย์ ที่สร้างสรรค์คาแรกเตอร์การ์ตูนอันเป็นเอกลักษณ์ และนำความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก จากความชื่นชอบดิสนีย์แลนด์ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างคาแรกเตอร์หมีเนยขึ้นมา หวังว่าหมีเนยจะสามารถส่งต่อความสุขให้กับทุกคน เหมือนกับที่คาแรกเตอร์การ์ตูนของดิสนีย์ทำ”

\"หมีเนยคือใคร?\" ไขความลับต้นกำเนิด-ก่อนจะมาเป็นขวัญใจมหาชน

ซึ่งไอเดียการสร้างแบรนด์ Butterbear เริ่มขึ้นในปี 62 ภายใต้คอนเซ็ปต์แบรนด์ขนมหวาน ที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับทุกคน ผ่านคาแรกเตอร์สุดน่ารัก “หมีเนย” เริ่มคิกออฟขายคุกกี้ Butterbear ในโลกโซเชียล ในปี 63 จุดเด่นคือแพคเกจจิ้งสุดน่ารัก ในช่วงแรกจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

จนกระทั่งช่วงปี 66 Butterbear เริ่มมีออร์เดอร์เข้ามามากขึ้น จึงมองหาสถานที่เพื่อขยายธุรกิจสู่ออฟไลน์ ปักหมุด หน้าร้านอยู่ที่ชั้น G ดิ เอ็มสเฟียร์ เปิดร้าน "Butterbear Dessert Cafe"

 

ใครอยู่ในหมีเนย?

“น้องเนยคือหมีจริง ๆ ค่ะ” นางสาวธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์ ยืนยันด้วยน้ำเสียงหนักแน่น พร้อมเล่าต่อว่า ทางแบรนด์มองมาสตอคนี้ว่าคือหมีจริง ๆ เพื่อให้มีการส่งต่อพลังดังกล่าวให้คนทั่วไปมองข้ามเรื่องนี้ไปให้โฟกัสที่ความสุขที่ทางแบรนด์มอบให้กับชาวด้อมน้องเนยและผู้คนทั่วประเทศรวมถึงต่างประเทศ “เราผ่านการคิดว่าแล้วว่าเราอยากให้เขาเป็น ดาราสาว ที่สร้างความสุขให้กับผู้คนไปตลอด”

\"หมีเนยคือใคร?\" ไขความลับต้นกำเนิด-ก่อนจะมาเป็นขวัญใจมหาชน

หลังจากกระแสถูกจุดเหมือนไฟลามทุ่ง ทางแบรนด์โหมโรงการตลาดแบบใหม่ จับ “หมีเนย” ปั้นเป็นไอดอลสาวมีเพลงเป็นของตัวเอง “ชื่อน่ารักมั้ยไม่รู้” พร้อมตระเวนออกรายการทีวีประดุจ ดาราสาวตัวน้อย พลังของโซเชียลดันให้ หมีเนย มีกลุ่มแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด กลุ่ม Open chat ทะลุ 3 หมื่นคน แพลตฟอร์ม TikTok มีผู้ติดตามกว่า 6.8 แสนคน ยอดวิวเฉลี่ย 1 ล้านวิวต่อคลิปวางแผนปั้นอัลบั้มเต็มให้ หมีเนย พร้อมชี้ออกซิงเกิ้ลใหม่เร็ว ๆ นี้ พร้อมแอบกระซิบว่า น้องหมีเนยอยากทำเพลงให้ครบ 1 อัลบั้มนั่นคือ 6-10 เพลง

 

แก้ปัญหาหมีเนยทำ “ห้างแตก”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ "น้องเนย" ขีดสุดสร้างปรากฏการณ์ห้างแตก! แฟนคลับบินข้ามน้ำข้ามทะเล ตื่นเช้ารอคอยชมโชว์ แฟนคลับบางคนทุ่มเทมารอหน้าห้างตั้งแต่ตีสี่  เพื่อจับจองพื้นที่ชมโชว์น้องเนย

“เราตั้งใจสร้างน้องเนยขึ้นมาเพื่อส่งมอบความสุขให้กับทุกคน  และก็ดีใจที่น้องเนยสามารถสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับแฟนคลับได้มากมายขนาดนี้ แต่ในขณะเดียวกัน ก็รู้สึกเป็นห่วงแฟนคลับบางคนที่ต้องทุ่มเทเวลาและพลังงานมากมายเพื่อมารอชมโชว์น้องเนยไม่อยากให้แฟนคลับต้องลำบาก’

จึงคิดหาวิธีใหม่ เพื่อให้แฟนคลับสามารถชมโชว์น้องเนยได้อย่างสะดวกและปลอดภัยนั่นคือระบบจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าแฟนคลับสามารถจองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของ Butterbear ราคา 250 บาท จำนวน 60 คิว เงินรายได้จากการขายตั๋วหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราช ระบบจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า  จะช่วยลดความแออัด  และทำให้แฟนคลับสามารถชมโชว์น้องเนยได้อย่างมีความสุข