Pet Humanization โตแรง "เซเว่นฯ" เปิดโซนใหม่ เอาใจทาสหมา-แมว

20 ส.ค. 2567 | 07:28 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ส.ค. 2567 | 07:30 น.

Pet Humanization โตแรง ผลวิจัยเผย 65% ของกลุ่มคนรุ่นใหม่จะเลี้ยงสัตว์เพิ่ม 5 ปีข้างหน้า เซเว่น อีเลฟเว่น รับเทรนด์ เปิดขายอาหารสัตว์เลี้ยงชื่อ “Happy Pets”กว่า 5,700 สาขาทั่วประเทศ

Pet Humanization เทรนด์ที่ผู้คนให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเสมือนสมาชิกในครอบครัวหนึ่งคน เป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือมิลเลนเนียล

เหตุผลที่ทำให้เกิดเทรนด์ Pet Humanization มากจาก ความเปลี่ยนแปลงของสถาบันครอบครัว อาทิ การเลื่อนการแต่งงาน การมีบุตรน้อยลง และการเลือกใช้ชีวิตโสด ทำให้ผู้คนหันมาหาสัตว์เลี้ยงเพื่อเติมเต็มความรักและความผูกพันในชีวิต

Pet Humanization โตแรง \"เซเว่นฯ\" เปิดโซนใหม่ เอาใจทาสหมา-แมว

อีกทั้งในสังคมที่เร่งรีบ ผู้คนมักรู้สึกโดดเดี่ยว สัตว์เลี้ยงจึงเป็นเพื่อนที่คอยให้กำลังใจและสร้างความสุข จึงทำให้อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างรวดเร็ว มีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้เลี้ยงสัตว์มากขึ้น ส่งผลให้การเลี้ยงสัตว์เป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

ผลวิจัย Krungthai COMPASS ระบุบว่า เกือบ 70% ของผู้เลี้ยงสัตว์ มองว่าสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันที่ลึกซึ้ง 66% มีความรักความผูกพันกับสัตว์เลี้ยงมาก ยิ่งตอกย้ำว่าสัตว์เลี้ยงไม่ได้เป็นเพียงสัตว์เลี้ยง แต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

และมากกว่า 75% ของผู้ที่ทำ Pet Humanization อยู่ในช่วงอายุ 18-34 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล สอดคล้องกับแนวโน้มที่กล่าวมาข้างต้น สุดท้าย 65% ของกลุ่มมิลเลนเนียล มีแนวโน้มจะเลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้นภายใน 5 ปีข้างหน้า แสดงให้เห็นว่าตลาดสัตว์เลี้ยงยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

Pet Humanization โตแรง \"เซเว่นฯ\" เปิดโซนใหม่ เอาใจทาสหมา-แมว

ผลกระทบของเทรนด์ Pet Humanization ส่งผลให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เลี้ยงสัตว์ เช่น อาหารสัตว์ที่มีคุณภาพสูง อุปกรณ์ตกแต่งสำหรับสัตว์เลี้ยง โรงพยาบาลสัตว์ บริการดูแลสัตว์เลี้ยง ฯลฯ

นางสาวเพ็ญน้อย อุบลวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์ Pet Humanization เป็นยุคสมัยที่สัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนสมาชิกสำคัญในครอบครัวมากขึ้น และแนวโน้มที่เทรนด์นี้จะได้รับความนิยมและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์เลี้ยง เซเว่น อีเลฟเว่น จึงเปิดมุมจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ภายใต้ชื่อ “Happy Pets”  รวมกว่า 5,700 สาขา ทั่วประเทศ เพื่อเป็นมุมอาหารสัตว์เลี้ยงให้กับชุมชน

Pet Humanization โตแรง \"เซเว่นฯ\" เปิดโซนใหม่ เอาใจทาสหมา-แมว

ด้าน นายสมเกียรติ ด่านกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานขายในประเทศ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (PCG) กล่าวว่า จากเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในปัจจุบันที่เติบโตเพิ่มขึ้น จึงเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งกลุ่มสุนัขและแมว เพื่อให้ 7-Eleven มีสินค้าครบทุก Segment ครบทุกช่วงวัยและตอบโจทย์ความต้องการของคนเลี้ยง

วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 ตัวด้วยกัน ทั้งสูตรใหม่และขนาดใหม่ โดยมี 3 ตัว ที่จำหน่ายเฉพาะที่ 7-Eleven เท่านั้น และทางบริษัท พร้อมที่จะสนับสนุนให้โซนอาหารสัตว์เลี้ยงใน 7-Eleven ให้กลายเป็น Destination ของคนรักสัตว์เลี้ยง