ไอยราธานี ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ผุดตลาดผลไม้แบบ Drive-Tru ช้อปได้ 24 ชม.

27 ส.ค. 2567 | 09:35 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ส.ค. 2567 | 09:47 น.

ไอยราธานีผุดโครงการตลาดผลไม้ไอยรา 2 ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท โดย 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ฝีมือดี ยกระดับบริการ ช้อปผลไม้ 24 ชม. แบบ Drive-Tru บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ปักหมุดย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี โชว์ศักยภาพของทำเล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

นางสาววัจรินทร์ เดชเทวัญดำรง เปิดเผยว่า โครงการนี้บริษัทตั้งเป้าปักหมุดให้เป็นศูนย์กลางค้าส่งผลไม้นำเข้า-ส่งออก  และผลไม้ไทยตามฤดูกาลขนาดใหญ่ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี บนพื้นที่รวมกว่า 60 ไร่

ไอยราธานี ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ผุดตลาดผลไม้แบบ Drive-Tru ช้อปได้ 24 ชม.

โดยตัวตลาดแบ่งเป็น 2 โซนหลัก รองรับจำนวนแผงค้าประมาณ 300 แผง และมีอาคารพาณิชย์ 90 คูหาตั้งอยู่ภายในโครงการตลาด ซึ่งขณะนี้จำหน่ายหมดแล้วทุกยูนิตภายในระยะเวลาเปิดจองแค่ 2 วันเท่านั้น โดยอาคารได้รับการออกแบบและพัฒนา ให้เหมาะแก่การค้าขายผลไม้ รวมมูลค่าการลงทุนของทั้งโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท

โดยตลาดผลไม้ไอยรา 2 เปิดให้บริการใกล้กับตลาดไอยรา 1 ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท พี เอส เมนแลนด์ จำกัด ที่ประสบความสำเร็จด้วยผู้ค้าเต็มทุกพื้นที่ จนต้องขยายมาสู่โครงการที่ 2 ในทำเลที่กำลังเติบโต มีการคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเส้นทางหลักได้หลายเส้นทาง จนกลายเป็นทำเลทองอันดับต้น ๆ ของการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ค่ะ”

ไอยราธานี ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ผุดตลาดผลไม้แบบ Drive-Tru ช้อปได้ 24 ชม.

นายศรายุ ศรียุกต์สิริ ได้กล่าวว่า “ตลาดผลไม้ไอยรา 2 แบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนส้มไทย มีส้มจำหน่ายตลอดทั้งปี และมีส้มทุกสายพันธุ์ รวมไปถึงผลไม้ไทยตามฤดูกาล ส่วนโซนที่ 2 เป็นโซนผลไม้รวม ที่มีทั้งผลไม้ไทยตามฤดูกาล และผลไม้นำเข้าทุกชนิดจากทั่วโลก โดยตลาดเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา”

สำหรับความโดดเด่นของโครงการตลาดผลไม้ไอยรา 2 ภายใต้หลังคาของไอยราธานี คือ การวางตำแหน่งของตัวเองไว้ที่การเป็นตลาดกลางที่ทันสมัย มีความสะดวกสบายทั้งด้านการจราจร การขนส่ง มีจุดจอดรถที่สามารถรองรับได้มากกว่า 500 คัน

โครงสร้างของตลาดถูกออกแบบและพัฒนาให้เหมาะกับการขายผลไม้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยแก่ผู้ค้าและผู้มาใช้บริการ โดยโครงสร้างอาคารตลาดผลไม้ไอยรา 2 ได้รับการดีไซน์มาให้เหมาะสมกับการขนถ่ายสินค้า มีพื้นที่บริเวณหน้าร้านกว้าง ขึ้น-ลงของสะดวกสบาย โดยรถสามารถขับขึ้นมาขนถ่ายสินค้าที่หน้าร้านได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปจอดบริเวณจุดจอดรถแล้วมาขนของไปขึ้นรถ ลูกค้ายังสามารถ Drive-Tru ขับรถเข้ามาซื้อของได้ทุกร้านโดยไม่ต้องลงจากรถ

ไอยราธานี ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ผุดตลาดผลไม้แบบ Drive-Tru ช้อปได้ 24 ชม.

นายทศพล  ปิยะศิริพนธ์ กล่าวว่า “โครงการของเรายังเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้ารายย่อย ที่ไม่ต้องการซื้อสินค้าทีละจำนวนมาก โดยการให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อผลไม้ในราคาส่งเริ่มต้นที่ 80 บาทต่อแพ็ค/ถุง และนอกจากนี้ในเทศกาลสำคัญต่าง ๆ ที่ตลาดก็มีผลไม้ตามเทศกาลคุณภาพดีราคาพิเศษไว้รอให้ทุกท่านเข้ามาซื้อหาอีกด้วย”

ไอยราธานี ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ผุดตลาดผลไม้แบบ Drive-Tru ช้อปได้ 24 ชม.

ตลาดผลไม้ไอยรา 2 ยังคงต้องการสร้างผู้ค้าผลไม้รายใหม่ ๆ ขึ้นมาโดยเฉพาะผู้ที่อยากมีรายได้ และเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่อยากมีอาชีพเสริม โดยการจำหน่ายผลไม้คุณภาพดีต้นทุนต่ำ เพื่อนำไปจำหน่ายต่อได้โดยไม่ต้องแพ็คเอง เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า และมีแหล่งที่มาที่สามารถเชื่อถือได้ มารับที่หน้าร้านแล้วนำไปจำหน่ายต่อได้เลย มีให้เลือกหลายชนิด เริ่มที่แพ็คเล็ก 1 กิโลกรัม ไปจนถึง 2 และ 3 กิโลกรัม สูงสุดถึง 5 กิโลกรัม/ถุง เป็นผลไม้แพ็คแบบพร้อมหิ้ว

พื้นที่ของตลาดผลไม้ไอยรา 2 ยังมีพื้นที่กระจายสินค้าบริการขนส่งต่างจังหวัดที่ครบทั้ง 4 ภาค รองรับการกระจายผลไม้และสินค้าอื่นไปได้ทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าสะดวกสบายสำหรับผู้ที่มีความต้องการซื้อผลไม้จากที่นี่แต่ไม่สะดวกเดินทางมาด้วยตัวเอง ก็สามารถสั่งซื้อกับร้านที่อยู่ภายในตลาดไอยรา และส่งตรงไปถึงที่บ้านได้เลยครับ”