“ตั้งฮั่วเส็ง” ได้ไปต่อ ทุนใหม่ "เอ็มพีวี โฮลดิ้ง" เสียบ

10 ก.ย. 2567 | 03:20 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2567 | 03:23 น.

“ตั้งฮั่วเส็ง” ได้ไปต่อ หลังได้นายทุนใหม่ “เอ็มพีวี โฮลดิ้ง” เจ้าของตลาดไชยทิศ เลียบทางรถไฟตลิ่งชัน บางกอกน้อย เผยขอเจรจาชะลอตัดน้ำ-ตัดไฟ เพื่อให้ผู้เช่าได้ขายของในระยะสั้น

หลังจากที่ “ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง” สาขาธนบุรี ได้ประกาศปิดทำการตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2567 เนื่องจาก ห้างได้รับหนังสือแจ้งจากการไฟฟ้านครหลวง เรื่องขอยุติการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่อาคารสรรพสินค้า สาขาธนบุรี ในวันอังคารที่ 10 ก.ย.67 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป นั้น ล่าสุดห้างตั้งฮั่วเส็ง ได้ประกาศเดินหน้าเปิดบริการต่อแล้ว

นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ที่ปรึกษา บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี มีเจ้าของใหม่เข้ามาซื้อทรัพย์สินไปดูแลต่อแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ชัดเจนในทุกเรื่อง แต่ยืนยันว่าเบื้องต้นสถานที่แห่งนี้ยังจะดำเนินธุรกิจเป็นศูนย์การค้าอยู่ ส่วนการออกประกาศของตึกที่ระบุว่าจะมีการตัดน้ำตัดไฟล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจากับทางการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)

“ตั้งฮั่วเส็ง” ได้ไปต่อ ทุนใหม่ \"เอ็มพีวี โฮลดิ้ง\" เสียบ

โดยตั้งฮั่วเส็ง ได้เจรจาขายกิจการต่อให้กับเจ้าของใหม่ คือ บริษัท เอ็มพีวี โฮลดิ้ง จำกัด  ผู้ประกอบการในวงการอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเจ้าของตลาดไชยทิศ เลียบทางรถไฟตลิ่งชัน  เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เข้ามาดำเนินการและดูแลกิจการต่อ

อย่างไรก็ดี แม้จะยังไม่ถูกถ่ายโอนไปยัง บริษัท เอ็มพีวี โฮลดิ้ง จำกัด ทั้งหมด แต่คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้  โดยผู้เช่า ร้านค้ายังสามารถเก็บไว้ที่ร้านได้ และคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์หลังจากนี้ ตามแผนระยะสั้นห้างจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เหมือนเดิม และทางคณะทำงานจะบริหารสถานการณ์และดำเนินการให้ดีที่สุด

“ตั้งฮั่วเส็ง” ได้ไปต่อ ทุนใหม่ \"เอ็มพีวี โฮลดิ้ง\" เสียบ

“คาดว่าเจ้าของใหม่จะดำเนินการรีโนเวทและปรับปรุงส่วนต่างๆ ของห้างให้ดีขึ้น และขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการทำธุรกรรมและถ่ายโอนกิจการ โดยมีการทยอย เดินหน้ารีโนเวทพื้นที่ในห้างแต่ละโซนตามลำดับ

 

โดยเบื้องต้น ตามการแก้ไขปัญหาตามแผนระยะสั้น พื้นที่ด้านล่าง ยังคงเป็น Supermarket และโซนร้านค้าเช่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาและพิจารณาหาผู้ดูแลโซน Supermarket ส่วนด้านบนยังอยู่ในแผนการดำเนินงานและคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดให้ได้ทราบในเร็ว ๆ นี้”

“ตั้งฮั่วเส็ง” ได้ไปต่อ ทุนใหม่ \"เอ็มพีวี โฮลดิ้ง\" เสียบ

สำหรับบริษัท เอ็มพีวี โฮลดิ้ง จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ โดยมีรายชื่อกรรมการ 3 รายได้แก่ นายมานัส เติมธนะศักดิ์, นายวิชา พร้อมเพรียงชัย และนายพิสิทธิ์ กาญจนชูศักดิ์