"อมฤต กรุ๊ป" ต่อยอดกลยุทธ์รุกเพิ่มช่องทางออนไลน์-ขยายตลาดอาเซียน

09 ต.ค. 2567 | 01:27 น.
อัปเดตล่าสุด :09 ต.ค. 2567 | 01:27 น.

"อมฤต กรุ๊ป" ต่อยอดกลยุทธ์รุกเพิ่มช่องทางออนไลน์-ขยายตลาดอาเซียน สบช่องหนุนมิสแกรนด์ดันผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค และสร้างความเชื่อมั่น เล็งดึงอินฟลูเอ็นเซอร์ช่วยเจาะตลาด

ดร.ปั้น จูฑศฤงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อมฤต กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวิตามินแบรนด์ AMARIT เปิดเผยถึงแผนการขยายตลาดในไตรมาสที่ 4/67 ว่า มีแผนขยายตลาดภายในประเทศเข้าไปยังร้านขายยาในชุมชนและเพิ่มการเข้าถึงในโลกออนไลน์ 

อีกทั้งยังมีแผนส่งออกประเทศในกลุ่มอาเซียน เช่น ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม ฯลฯ โดยการร่วมสนับสนุนมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นเนล 2024 เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคอาเซียน และสร้างความเชื่อมั่น
 

สำหรับกลยุทธ์การขยายตลาดในต่างประเทศนั้น บริษัทจะใช้การตลาดผ่านอินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencer Marketing) เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลัก โดยดำเนินการร่วมกับ Micro-influencers ในแต่ละประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) และความน่าเชื่อถือ

"อมฤต กรุ๊ป" ต่อยอดกลยุทธ์รุกเพิ่มช่องทางออนไลน์-ขยายตลาดอาเซียน

นอกจากนี้ บริษัทฯจะพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการผลิตวิตามินให้สูงยิ่งขึ้นไปจากเดิมที่มีมาตรฐาน GMP ไปสู่ GHP CODEX ซึ่งเป็นมาตรฐานสินค้าสำหรับส่งออกยุโรป เพิ่มมาตรการป้องกันการปนเปื้อนและการแพ้ในการบริโภค

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันผ่านการตรวจรับรองกระบวนการการผลิตโดยบริษัท SGS จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในมาตรฐานจากกระบวนการผลิตของบริษัท 
 

"ด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในแบรนด์ลำดับต้นในตลาดวิตามินและอาหารเสริมในภูมิภาคภายในระยะเวลา 3-5 ปี"  

ดร.ปั้น กล่าวอีกว่า ล่าสุดผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการคัดเลือกให้เป็นแบรนด์อาหารเสริมที่ยอกขายสูงสุดประจำปี 2566 ในร้าน EVEANDBO และได้รางวัล EVEANDBOY BEST SELLING AWARDS 2023