"บ๊อช" ต่อยอดกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้า มุ่งดึงนวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการ

08 ต.ค. 2567 | 00:18 น.

"บ๊อช" ต่อยอดกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้า มุ่งดึงนวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการ เดินหน้าสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์เจาะกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายรุ่นใหม่ และปรับช่องทางการเข้าถึงทั้งออนไลน์ ออฟไลน์

นายธีรทัศน์ ประเสริฐเมธากุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้า บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดการขับเคลื่อนธุรกิจเครื่องมือไฟฟ้าปี 2567 ว่า คือ การเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมายได้ครอบคลุม ทั้งผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ รายใหญ่ รายย่อย โครงการก่อสร้างและงานอุตสาหกรรม โดยเน้นเข้าใจถึงความต้องการที่แตกต่างกันผ่านการเข้าพบ อบรม และมีเครื่องทดสอบก่อนซื้อจริง 

รวมถึงขยายการรับรู้ถึงแบรนด์ และคุณสมบัติสินค้าผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และการปรับกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


 

อีกทั้งยังมีเรื่องการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย ปรับปรุงช่องทางการเข้าถึงทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านสื่อและคอนเทนต์ โดยผู้ใช้งานจริงและอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และตราสินค้า เน้นถึงคุณสมบัติและนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่ายและสร้างความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน เป็นคอนเทนต์หลักในการสื่อสารต่อผู้ใช้ รวมถึงการปรับปรุงความพึงพอใจในการใช้งาน ผ่านการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ

"บ๊อช" ต่อยอดกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้า มุ่งดึงนวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการ

และเพิ่มช่องทางการติดต่อทั้งสายด่วน และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง เมื่อพบปัญหา ตอบโจทย์ทุกความต้องการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ได้อย่างครอบคลุม

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงการขยายฐานผู้ใช้งานเครื่องมือไร้สาย 18V อีกทั้งยังเตรียมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นเทรนด์ความต้องการของผู้ใช้ เช่น เครื่องมือไฟฟ้าความแม่นยำสูงสำหรับโรงงานประกอบอุตสาหกรรม Smart Industrial Tools ,ระบบจัดเก็บเครื่องมือ ,Hand Tools และผลิตภัณฑ์กลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่น พัดลมแบตเตอรี่ ลำโพง และอื่น ๆ ที่กำลังจะนำเสนอในอนาคต


 

นายธีรทัศน์ กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดเครื่องมือไฟฟ้าในประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโต เห็นได้จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ในตลาด โดยให้ความสำคัญกับการนำเสนอสินค้าในกลุ่มเครื่องมือไร้สาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ และแนวโน้มการใช้เครื่องมือไร้สาย ที่มีอัตราการเติบโตของตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 15% อย่างต่อเนื่องทุกปี 

"บริษัทฯได้มุ่งเน้นการขยายฐานผู้ใช้เครื่องมือไร้สาย โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า 18V มุ่งเน้นคอนเซปต์ One Battery Fits All รวมถึงมีการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับกลุ่มผู้ใช้งาน ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยและการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้การทำงานที่ยากลำบากในไซต์งานเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาวของผู้ใช้งาน"

อย่างไรก็ดี ล่าสุดได้ดำเนิการเปิดศูนย์บริการหลังการขาย และศูนย์ฝึกอบรมเครื่องมือไฟฟ้าแห่ง เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า"