ส่องธุรกิจ “มิน พีชญา” ทายาทธุรกิจร้อยล้าน ก่อนเอี่ยว “ดิไอคอนกรุ๊ป”

17 ต.ค. 2567 | 06:31 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ต.ค. 2567 | 07:23 น.

"มิน พีชญา วัฒนามนตรี" ไม่เพียงเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง แต่ยังเป็นนักธุรกิจสาวมากความสามารถอีกด้วย ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า มิน พีชญา เป็นทั้งกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทต่างๆ มากถึง 9 แห่ง โดยมีมูลค่าหุ้นรวมกว่า 8 ล้านบาท

ก่อนที่ชื่อของ "มิน พีชญา" จะเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงในฐานะนางเอกสาวสวยมากความสามารถ หลายคนอาจไม่ทราบว่าเธอคือทายาทธุรกิจร้อยล้านจากแดนอีสาน ครอบครัวของมินประกอบธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น

รูปภาพจาก Instagram : minpechaya

มิน พีชญา ได้เปิดเผยถึงชีวิตส่วนตัวและธุรกิจของครอบครัวในรายการสัมภาษณ์ ซึ่งทำให้เห็นภาพของชีวิตไฮโซที่หลายคนอาจสงสัย โดยเธอเล่าถึงประสบการณ์การทำงานร่วมกับธุรกิจครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก และความรู้ความสามารถที่ได้รับจากการเรียนรู้จากผู้ใหญ่ในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ชื่อของมิน พีชญา กลับเป็นที่พูดถึงอย่างมากจากกรณีที่เธอตัดสินใจยุติสัญญากับ "ดิไอคอนกรุ๊ป" ซึ่งเป็นประเด็นที่สร้างความฮือฮาในวงการบันเทิงและสังคมเป็นอย่างมาก

ส่องธุรกิจครอบครัว “‘มิน พีชญา”

คุณพ่อของดาราสาวมิน  คือนาย ‘สุพัฒน์ วัฒนามนตรี’ เป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพอง ที่ได้ผันตัวมา ประกอบธุรกิจห้างสรรพสินค้าจำหน่ายวัสดุก่อสร้างครบวงจร ในจังหวัดขอนแก่น

รูปภาพจาก Instagram : minpechaya

ปัจจุบัน ครอบครัวของ มิน พีชญา ประกอบทำธุรกิจหลากหลาย ทั้งอสังหาริมทรัพย์ และวัสดุก่อสร้าง โดยมี ‘คุณพ่อสุพัฒน์ วัฒนามนตรี’ เป็นหัวเรือใหญ่ แต่เธอก็ให้ความสำคัญกับธุรกิจของครอบครัวอย่างมาก และพร้อมที่จะสืบทอดกิจการต่อไปในอนาคต

“‘มิน พีชญา” นั่งแท่นกรรมการบริษัท 9 แห่ง

ข้อมูลบนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ที่ได้รวบรวมรายละเอียดการดำเนินธุรกิจ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Creden Data พบว่าพบว่า มิน พีชญา มีส่วนร่วมในธุรกิจหลากหลายประเภท ทั้งการเงิน การลงทุน อสังหาริมทรัพย์ และสินค้าอุปโภคบริโภค โดยบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดคือ บริษัท เอ็มแฮปปี้ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งมิน พีชญา ถือหุ้นถึง 95% แม้ว่าในปี 2566 จะมีผลประกอบการขาดทุน แต่ก็มีสินทรัพย์รวมสูงถึง 6 ล้านกว่าบาท นอกจากนี้ มิน พีชญา ยังเป็นเจ้าของธุรกิจอื่นๆ โดยมีรายละเอียดเป็นดังนี้

  • ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท เอ็ม ไวทา พลัส จำกัด ซึ่งมีผลประกอบการขาดทุนในปี 2566 แต่ก็ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป
  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท มิเนอว่า เอสเตท จำกัด ซึ่งมีสินทรัพย์รวมสูงถึง 40 ล้านกว่าบาท
  • ธุรกิจอื่นๆ บริษัท พีดับบลิว โฮลดิ้ง 2019 จำกัด, บริษัท แม็กซ์แลนด์ 2019 จำกัด, บริษัท เอ็ม มี มีเดีย จำกัด, บริษัท เอ็ม พาวเวอร์ไลท์ติ้ง จำกัด, บริษัท มานนา ฮาร์ทเมด จำกัด

รูปภาพจาก Instagram : minpechaya

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ บริษัท นูทรา กรุ๊ป จำกัด ที่ปรากฏชื่อของ นางสาวพีชญา วัฒนามนตรี เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 49% คิดเป็นจำนวนหุ้น 49,000 มูลค่าหุ้น 83,035 บาทนั้น ปัจจุบันมีสถานภาพ เลิกกิจการ

รวมถึง บริษัท มินปุ๊ก เกิร์ล เฟรนด์ จำกัด ที่ปรากฏชื่อของนักแสดง มิน พีชญา วัฒนามนตรี เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 49.99% คิดเป็นจำนวนหุ้น 4,999 มูลค่าหุ้น 38,675 บาทนั้น ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเสร็จการชำระบัญชีเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563