มัดรวม ยักษ์ค้าปลีก อัดโปรโมชั่นร่วมโครงการ "ฟื้นฟูเศรษฐกิจ"

18 ต.ค. 2567 | 22:40 น.

มัดรวม ยักษ์ค้าปลีก อัดโปรโมชั่นร่วมโครงการ "ฟื้นฟูเศรษฐกิจ" เซเว่นฯ-NEO-สหพัฒน์-ไทวัสดุ ร่วมใจลดราคาสินค้า ปตท. ซัสโก้ ลดค่าเช่าพื้นที่ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ชู แม็คโคร-โลตัส เปิดพื้นที่ขายฟรีให้กับเอสเอ็มอี

รัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือกับยักษ์ใหญ่ค้าปลีกทั่วประเทศ ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษภายใต้โครงการ "ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส" เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและประชาชนให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการในราคาที่เอื้อมถึงมากขึ้น ส่งผลดีต่อกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

มัดรวม ยักษ์ค้าปลีก อัดโปรโมชั่นร่วมโครงการ \"ฟื้นฟูเศรษฐกิจ\"

เพื่อลดต้นทุนทางธุรกิจและเพิ่มช่องทางค้าขายให้กับผู้ประกอบการรายเล็กต่อ อาทิ การลดค่าเช่าร้านค้า ค่าเช่าแผงตลาด ค่าขนส่งไปรษณีย์ การสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าบริเวณศาลากลางจังหวัด นิคมอุตสาหกรรม และสถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น ตั้งแต่วันนี้ -  23 มกราคม 2568

มัดรวม ยักษ์ค้าปลีก ร่วมโครงการ "ฟื้นฟูเศรษฐกิจ" ได้แก่

1.เซเว่น อีเลฟเว่น 

เซเว่น อีเลฟเว่น จัดโปรโมชัน “เซเว่นฯ ยกทัพสินค้า ช่วยค่าครองชีพ” เพื่อให้สอดรับกับ“โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ของภาครัฐ รวมสินค้าโปรโมชันที่เข้าร่วมรายการมากกว่า 1,100 รายการ อาทิ สินค้าประกอบการชง ข้าวสาร น้ำดื่ม นม กลุ่มทำความสะอาด กระดาษชำระ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

มาพร้อมกับส่วนลดมากถึง 50% และยังมีส่วนลด และ code ส่วนลด ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ เลือกช้อป เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย สอดรับนโยบาย “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ”  ของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศและช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องคนไทย

มัดรวม ยักษ์ค้าปลีก อัดโปรโมชั่นร่วมโครงการ \"ฟื้นฟูเศรษฐกิจ\"

2. บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) 

“ซัสโก้” เป็นสถานีบริการน้ำมันของคนไทย มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดเล็กผ่านการจัดพื้นที่ภายในสถานีบริการ เพื่อใช้ในการจำหน่ายสินค้า และยังลดอัตราค่าเช่าพื้นที่เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่ดำเนินกิจการภายในสถานีบริการ ถือเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างยั่งยืนในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจ

3. บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน)

ชู “แม็คโคร-โลตัส” ร่วมโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” เปิดพื้นที่ขายฟรีให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ ‘โลตัส’ ทุกภูมิภาค ควบคู่การรับซื้อผลิตผลจากเกษตรกรกว่า 200,000 ตัน พร้อมจัดแคมเปญลดราคาสินค้าช่วยค่าครองชีพประชาชนกว่า 8,000 รายการ ที่แม็คโครและโลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ 

โดยบริษัทมุ่งสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและเอสเอ็มอีกว่า 200,000 ราย พร้อมรับซื้อและเป็นช่องทางจำหน่ายผลิตผลจากเกษตรกรไทย 200,000 ตัน สร้างเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจกว่า 10,000 ล้านบาท ในปี 2567 ส่งเสริมให้เกษตรกรและเอสเอ็มอีไทย มีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน

มัดรวม ยักษ์ค้าปลีก อัดโปรโมชั่นร่วมโครงการ \"ฟื้นฟูเศรษฐกิจ\"

4. บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จํากัด (มหาชน) หรือ OR

ในฐานะผู้ผลิตธุรกิจพลังงานและค้าปลีกของประเทศไทย ได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการด้วยการจัดพื้นที่จําหน่ายสินค้าบริเวณสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่เข้าร่วมโครงการ 1,000 สาขาทั่ว ประเทศ รวมถึงได้ลดค่าเช่าพื้นที่ห้องว่างในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่ OR เป็นเจ้าของ

เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มี ช่องทางจําหน่ายสินค้าเพิ่มเติม พร้อมทั้งจัดโปรโมชันพิเศษสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคในร้านค้าปลีกภายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการไทยเด็ด ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น และสินค้าในร้านคาเฟ่ อเมซอน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน 

5.บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) หรือ NEO

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคของประเทศไทย โดย NEO เตรียมนำทัพสินค้าอุปโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้สำหรับเด็กภายใต้ 8 แบรนด์ ได้แก่ ไฟน์ไลน์, สมาร์ท, โทมิ, บีไนซ์, ทรอส, เอเวอร์เซ้นส์, วีไวต์ และดีนี่

โดยนำเสนอสินค้าราคาพิเศษเกือบ 53 รายการ เข้าร่วมมหกรรมลดราคาสินค้า ที่จัดขึ้นโดย กระทรวงพาณิชย์ เพื่อลดภาระค่าครองชีพของประชาชน  และตอกย้ำความมุ่งมั่นตั้งใจของ NEO ร่วมมือกับภาครัฐเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง

6.บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC

SPC ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ร่วม“โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ลดราคาสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันทั่วประเทศ เพื่อ“ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ” ช่วยแบ่งเบาภาระลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ซึ่งนำสินค้าอุปโภคบริโภคลดราคาสูงสุด 59 % ช่วยค่าครองชีพให้ประชาชน

มัดรวม ยักษ์ค้าปลีก อัดโปรโมชั่นร่วมโครงการ \"ฟื้นฟูเศรษฐกิจ\"

7.ไทวัสดุ ธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน

ไทวัสดุ ธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล  ร่วมมือกับภาครัฐใน "โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ" 

โดยนำสินค้าเข้าร่วมโครงการฯ  กว่า 2,694 รายการ และลดราคาสินค้าพิเศษรวมสูงสุดกว่า 72% อาทิ กระเบื้องพื้นและผนัง บานประตู อุปกรณ์ประตู เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ถังเก็บน้ำ เฟอร์นิเจอร์ ชุดห้องครัว ชุดสุขภัณฑ์ ชุดเครื่องนอน น้ำยาและอุปกรณ์ทำความสะอาด ฯลฯ

โดยมีการขยายเวลาโปรช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมไปจนถึง 30 พ.ย. 2567 ลดราคาสินค้ากลุ่มทำความสะอาด สินค้าวัสดุก่อสร้าง ซ่อมแซมบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดและฟื้นฟูบ้านให้กลับมาในสภาพดีโดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รบผลกระทบในจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ น่าน ลำปาง ตาก พิษณุโลก และ เลย ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด”