กาแฟพันธุ์ไทย คอลแลปส์ใหญ่ VIPUT A. ผุด “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย”

25 ต.ค. 2567 | 07:51 น.
อัปเดตล่าสุด :25 ต.ค. 2567 | 08:01 น.

พันธุ์ไทย x VIPUT A. “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เอกลักษณ์ไทย 4 ภาค” ชูสัมผัสมนต์เสน่ห์ของกาแฟพันธุ์ไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านศิลปะ

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของกาแฟพันธุ์ไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านศิลปะอันโดดเด่นจาก 4 ภาคของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสายหมอกยามเช้าบนดอยสูงในภาคเหนือ ทุ่งนาที่ทอดยาวในแสงอาทิตย์ลับฟ้าแห่งอีสาน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะท้อนถึงความหรูหรา และสง่างามของภาคกลาง หรือสีสันสดใสของชีวิตริมทะเลใต้

กาแฟพันธุ์ไทย คอลแลปส์ใหญ่ VIPUT A. ผุด “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย” กาแฟพันธุ์ไทย คอลแลปส์ใหญ่ VIPUT A. ผุด “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย”

ทุกภาพผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นกับการดื่มกาแฟได้อย่างลงตัว สร้างประสบการณ์ที่ทำให้คุณดื่มด่ำไปกับกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ และวิถีชีวิตไทยในมุมมองที่ทันสมัย และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

ภาคเหนือ สัมผัสการเดินทางผ่านถ้วยกาแฟที่จะพาคุณไปสู่มิติแห่งวัฒนธรรมล้านนา

กาแฟพันธุ์ไทย คอลแลปส์ใหญ่ VIPUT A. ผุด “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย”

ภูมิทัศน์ของภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นกาแฟในบรรยากาศหมอกยามเช้า พร้อมทั้งภาพเงาของช้างที่เดินผ่านพื้นป่าเบื้องล่าง จุดเด่นคือการสร้างสรรค์ภาพของผู้คนที่กำลังนั่งจิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศที่ประดับด้วยลายศิลป์แบบล้านนาในอิริยาบถสบายๆ ผสานการแต่งกายแบบชาวเหนือพื้นเมืองกับอุปกรณ์การดื่มกาแฟที่ทันสมัย โดยมีบรรยากาศของ "กระซิบรักเมืองน่าน" เป็นฉากหลัง ท่ามกลางตุงสีสันสดใสที่พลิ้วไหวตามสายลมบนดอยสุเทพ ความรักและความอบอุ่นถูกแทรกซึมลงในทุกอณูของภาพนี้ ทำให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างวิถีชีวิตดั้งเดิมกับการใช้ชีวิตในโลกสมัยใหม่

ภาคกลาง พาคุณไปสู่โลกของความงดงาม และครึกครื้นของวิถีชีวิตริมน้ำ

กาแฟพันธุ์ไทย คอลแลปส์ใหญ่ VIPUT A. ผุด “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย”

ภาพของเรือที่ล่องลอยบนแม่น้ำ ในขณะที่มีการเสิร์ฟกาแฟของร้านกาแฟริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลวดลายเอกลักษณ์ความเป็นไทย ที่ถูกนำมาใช้ประดับตกแต่งสร้างความรู้สึกของความอลังการและความมีระดับ เสริมความเป็นไทยด้วยภาพของเรือสุพรรณหงส์ที่ล่องลอยอย่างงามสง่าบนสายน้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางสีสันและกลิ่นหอมของอาหารสตรีทฟู้ดจากเยาวราช เสียงหัวเราะและรอยยิ้มของผู้คนที่สวมกางเกงช้างบอกเล่าเรื่องราวของชีวิตที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความทันสมัย ในขณะเดียวกันก็มีการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมดั้งเดิมด้วยภาพเงาของเจดีย์ และวัดในยามเย็นที่สะท้อนลงในน้ำ การใช้สีที่ทันสมัยและการจัดองค์ประกอบที่มีความสมดุล ทำให้ภาพนี้เป็นการผสานระหว่างความคลาสสิกและความร่วมสมัยได้อย่างกลมกลืน

ภาคอีสาน ดึงดูดเข้าสู่บรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์ของปราสาทหินพนมรุ้ง

กาแฟพันธุ์ไทย คอลแลปส์ใหญ่ VIPUT A. ผุด “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย”

ภาพของพญานาคเลื้อยรอบอาณาจักรโบราณ ในขณะเดียวกันก็เคล้าไปด้วยบรรยากาศของทุ่งนาที่อุดมสมบูรณ์ ครอบคลุมท้องฟ้าเป็นสีเหลืองทองของแสงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า ล้อมรอบด้วยควายที่กำลังเดินผ่านทุ่งนา เครื่องแต่งกายของผู้คนมีการเล่นกับลวดลายของผ้าไหมมัดหมี่ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นส่วนหนึ่งของภาพ เสริมด้วยรสชาติแซ่บของส้มตำทานพร้อมกับเสียงแคนหมอลำที่ขับขาน ทำให้เกิดความรู้สึกถึงความเป็นเอกลักษณ์และความกลมกลืนระหว่างวัฒนธรรมและธรรมชาติ

ภาคใต้ การแสดงออกถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม

กาแฟพันธุ์ไทย คอลแลปส์ใหญ่ VIPUT A. ผุด “รถฟู้ดทรัคพันธุ์ไทย” ​​​​​​​

ภาพสีสันที่สดใส และลวดลายที่มีชีวิตชีวา จากความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งผ้าบาติกที่ทอด้วยลวดลายแห่งจินตนาการ ถูกนำมาผสมผสานกับเรือกอและ ที่ล่องลอยบนทะเลที่มีเขาตาปูเป็นฉากหลัง ทั้งนี้ในภาพนี้ยังมีการนำเสนอวิถีชีวิตของชาวมุสลิมทางภาคใต้ ด้วยความละเอียดอ่อนและสร้างสรรค์ ทุกองค์ประกอบถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่เพียงแต่ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟ แต่ยังเชื่อมต่อกับวัฒนธรรมไทยในแบบที่สดใหม่และน่าประทับใจ พร้อมทั้งการแต่งกายที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น

“ผมเชื่อในการถ่ายทอดพลังบวกผ่านงานศิลปะของตัวเอง นอกจากการวาดภาพประกอบแล้ว ผมยังเปิดสตูดิโอออกแบบกราฟิกภายใต้ชื่อ Viput S. ที่เน้นเรื่องการออกแบบและการกำกับศิลป์ โดยให้ความสำคัญกับการปลดปล่อยจินตนาการอย่างเต็มที่ผ่านงานออกแบบ” อัง-วิพุธ อัศวเวทวุฒิ (Viput A.)