"ท่องเที่ยว"ขานรับนายกประยุทธ์ได้ไปต่อ ร้องขอบูสเตอร์ ช็อต เพิ่มทัวริสต์

30 ก.ย. 2565 | 09:23 น.
อัพเดตล่าสุด :30 ก.ย. 2565 | 17:23 น.

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเคารพคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ขานรับนายกประยุทธ์ได้ไปต่อ หลังได้ใจโชว์ฟอร์มเปิดประเทศหนุนท่องเที่ยวฟื้นตัว เดินหน้าร้องนายกไฟเขียวบูสเตอร์ช็อตททท.ช่วยกระตุ้นซัพพลายไซต์

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.)กล่าวว่า ภาคเอกชนท่องเที่ยวเคารพในคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่ให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ต่อไป

 

ชำนาญ ศรีสวัสดิ์

ทั้งยังมองว่าการที่นายกประยุทธ์สามารถปฏิบัติงานต่อไป ก็จะทำให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการและกระตุ้นท่องเที่ยวเดินได้ต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมานายกประยุทธ์มีผลงานด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมีขึ้นตอน จนถึงการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ 

 

ส่งผลให้ในขณะนี้ไทยมีดีมานต์การท่องเที่ยวขยายตัวที่ดีมาก จากก่อนหน้านี้มีเที่ยวบินเข้าไทย 30% ตอนนี้ขยับมาเป็น 74% แล้ว ซึ่งในขณะนี้ผู้ประกอบการบางรายก็รอดแล้ว แต่ส่วนใหญ่ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวในปีนี้ที่เอกชนคาดว่าจะมีโอกาสเข้ามาได้ถึง12 ล้านคน เอกชนท่องเที่ยวก็ยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนทุกคน

ดังนั้นสิ่งที่เอกชนอยากให้นายกประยุทธ์ดำเนินการต่อ คือการผลักดันในฝั่งซัพพลายไซด์ เพื่อผลักดันการเพิ่มนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นมาตรการบู้ธเตอร์ช็อตของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ที่ต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนงบเพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว