ซุปเปอร์ริชสีส้ม เตรียมเปิดตัว “FX Wallet” กระเป๋าเงินดิจิทัล กลางปี 67

21 ก.ค. 2566 | 08:40 น.
อัปเดตล่าสุด :21 ก.ค. 2566 | 08:42 น.

ไปต่อได้! ซุปเปอร์ริชสีส้ม ก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ด้วยบริการ FX Wallet เพิ่มโอกาสนักท่องเที่ยวแลกเงิน หนุนเศรษฐกิจไทย

บริษัท ซุปเปอร์ริช เคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ (1965) จำกัด หรือที่รู้จักกันในชื่อ ซุปเปอร์ริชสีส้ม ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หลังปริมาณนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการแลกเงินลดลง

 

  • เปิดบริการ e-Wallet เพิ่มความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว

นายปิยะ ตันติเวชยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ริช เคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ (1965) จำกัด เผย ก่อนจะทำการเปิดให้บริการ FX Wallet อย่างเป็นทางการ ซุปเปอร์ริชสีส้มจะมีการเริ่มเปิดให้บริการระบบ e-Wallet สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยภายในเดือนธันวาคมนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถนำเงินสดมาแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลบาท ผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ e-Wallet ที่สามารถใช้จ่ายได้เหมือน Mobile Banking มุ่งเพิ่มความสะดวกสบายที่มากขึ้นให้แก่นักท่องเที่ยวและลูกค้าในวงกว้าง 

  • คาด เตรียมบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ ผ่าน FX Wallet ให้พร้อมเปิดใช้งานกลางปี 2567 

ซุปเปอร์ริชสีส้มผุดไอเดีย พร้อมเดินหน้าพัฒนา FX Wallet เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสังคมที่ผู้คนมีการเปลี่ยนมาใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือกันมากขึ้น และดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายในการบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ ไว้ในกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว (FX Wallet) ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชันของซุปเปอร์ริช โดยที่ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากไว้กับตัว 

  • มุ่งพัฒนา FX Wallet หวังเพิ่มปริมาณการทำธุรกรรมแลกเงินทะลุ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ 

ขณะนี้ FX Wallet กำลังอยู่ในขั้นตอนการสมัครเป็นสมาชิกสมาคมการค้าผู้ให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ไทย (TEPA) และจะเตรียมความพร้อมขอรับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน เพื่อเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2567 และหวังว่าจะสามารถทำให้ปริมาณธุรกรรมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนกว่า 8,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน เทียบเท่ากับช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 

  • ซุปเปอร์ริชสีส้มเผย ปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้ดีขึ้นได้ ยังคงขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว อาทิ ตลาดหุ้นไทยที่มีประเด็นธรรมาภิบาล ซึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไข ส่งผลกระทบต่อรายได้และความเชื่อมั่น รวมถึงปัจจัยภายนอกเรื่องสถานการณ์ระหว่างรัสเซีย-ยูเครน และปัจจัยเสถียรภาพทางการเงินระหว่างสหรัฐกับจีน ที่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน

นอกจากนี้ ยังขึ้นอยู่กับทางสนามบิน เพราะแม้จะเปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว แต่มีข้อจำกัดเรื่องของการจัดการพนักงานและการรองรับไฟท์บิน ว่าจะเพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น รวมถึงปัจจัยทางด้านการเมืองเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล อีกทั้งต้องเฝ้าสังเกตการณ์โอกาสที่คณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย(กนง.) จะมีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยตามธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งมีผลทำให้เงินบาทอ่อนค่า

  • บทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจแลกเงินของซุปเปอร์ริชสีส้ม

การเปิดให้บริการแอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล มีแนวโน้มทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศใช้จ่ายระหว่างท่องเที่ยวในประเทศไทยได้สะดวกขึ้น กรณีที่แลกเงินสดมาไม่เพียงพอหรือต้องการใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าและบริการในหลายสถานที่ท่องเที่ยว ที่อาจไม่รองรับการชำระเงินผ่านวีซ่าการ์ด มาสเตอร์การ์ด หรือเทรเวลการ์ด 

เป็นการเพิ่มช่องทางให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินได้ง่ายและคล่องตัว นับเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการต่างๆ ได้มีรายได้เข้ามาจากการท่องเที่ยวมากขึ้นไปด้วยตามลำดับ อีกทั้งช่วยยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทย ไปพร้อมกับฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง


ทั้งนี้ กำหนดการเปิดให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของซุปเปอร์ริชสีส้ม อย่างระบบ e-Wallet จะเปิดให้บริการภายในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนระบบ FX Wallet คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในกลางปี 2567 หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ฐานเศรษฐกิจ จะนำมาอัปเดตอีกครั้ง