หยุดยาว!นักท่องเที่ยว แห่โต้คลื่น "ก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง" ระยอง

29 ก.ค. 2566 | 06:21 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ก.ค. 2566 | 06:30 น.

นักท่องเที่ยว แห่เล่นกระดานโต้คลื่นช่วงหยุดยาว รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ โชว์ลีลาบนกระดานกันคึกคัก จุดก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง จ.ระยอง มีคลื่นเล่นตลอดทั้งปี

วันที่ 29 ก.ค.2566 ที่บริเวณก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง เหล่าบรรดานักโต้คลื่นรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำประเภทกระดานโต้คลื่น ได้ออกมาโชว์ลีลาบนกระดานโต้คลื่นกันอย่างสนุกสนาน ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศแล้ว เพราะว่าที่ชายหาดก้นอ่าว-แม่รำพึง สามารถเล่นได้แล้ว  ที่จะสามารถเล่นเซิร์ฟบอร์ดให้สนุกได้

หยุดยาว!นักท่องเที่ยว แห่โต้คลื่น "ก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง"

ทั้งนี้จะมืออาชีพ หรือ ฝึกหัดก็สามารถเล่นได้เพราะมีผู้เปิดให้บริการคอยดูแลในการเล่น จะเห็นว่าแต่ละคนต่างก็มีลีลา ไม่แพ้นักกีฬาในต่างประเทศ ขณะที่คลื่นที่พัดเข้าสู่ชายหาดก็ค่อนข้างแรง และมีความสวยงาม 

หาดแม่รำพึงมีความยาวหาดอยู่ที่ 12 กิโลเมตร จุดก้นอ่าวจะมีหมู่บ้านประมงเล็ก ๆ เป็นเวิ้งกว้างประมาณ 700 เมตร มีคลื่นซัดเข้ามาตลอด และจะมีคลื่นสูงเกือบ 2 เมตร และมีธงแดงปักไว้เตือนจุดที่ห้ามลงเล่นน้ำ 

หยุดยาว!นักท่องเที่ยว แห่โต้คลื่น "ก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง"

นายวรินทร์ คงทอง หรืออาจารย์ติ๋ว ผู้ให้บริการแหลมหญ้าระยองเซิร์ฟคลับ  เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะกระดานโต้คลื่น และเห็นว่าคลื่นลมบริเวณหาดก้นอ่าวค่อนข้างแรง จึงทดลองเล่นกระดานโต้คลื่นเหมือนในต่างประเทศ ปรากฎว่าสามารถเล่นได้  และยังเล่นได้ตลอดทั้งปีด้วย  โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนจะน่าเล่นเป็นพิเศษ 
 

นายวรินทร์ กล่าวต่อว่า ในแต่ละวันก็จะมีผู้ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้ มาเล่นกระดานโต้คลื่นกันไม่น้อย บางคนสนใจแต่ไม่มีอุปกรณ์ และยังไม่รู้วิธีเล่น ตนเองก็เลยเปิด แหลมหญ้าระยองเซิร์ฟคลับขึ้นมา เปิดสอนการเล่นกระดานโต้คลื่น ให้เช่าอุปกรณ์ด้วย  โดยจะมีเจ้าหน้าที่ 15 คน คอยฝึกสอน ดูแลความปลอดภัยให้กับนักกีฬาด้วย

หยุดยาว!นักท่องเที่ยว แห่โต้คลื่น "ก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง"

อาจารย์ติ๋ว กล่าวว่า การเล่นกระดานโต้คลื่น เล่นได้ทุกเพศทุกวัย  คนที่ฝึกใหม่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จะสามารถยืนบนกระดานได้ คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถเล่นได้ แต่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ  การเล่นกระดานโต้คลื่น เป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ได้เรียนรู้ธรรมชาติ  รู้จักเอาตัวรอดจากมรสุม และสามารถปรับตัวให้เข้าการแปรปรวนของสภาพอากาศด้วย 
 

อัจฉรา วิเศษศรี : รายงาน