ไทยคว้า "ประเทศท่องเที่ยวภายนอกยุโรปที่ดีที่สุด" เวที Danish Travel Awards

30 ต.ค. 2566 | 01:08 น.
อัพเดตล่าสุด :30 ต.ค. 2566 | 01:24 น.

การจัดงาน Danish Travel Awards 2023 ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ประจำปีนี้ ประเทศไทยได้คว้ารางวัล “ประเทศท่องเที่ยวภายนอกยุโรปที่ดีที่สุด” เป็นครั้งแรก จากการโหวตของชาวเดนมาร์ก

 

ประเทศไทย คว้ารางวัล “ประเทศท่องเที่ยวภายนอกยุโรปที่ดีที่สุด” จากเวที งาน Danish Travel Awards ซึ่งเป็นงานมอบ รางวัลด้านการท่องเที่ยว ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเดนมาร์ก มีการจัดต่อเนื่องมาถึง 26 ปี โดยบริษัท Travelmedia Nordic ซึ่งเป็นบริษัทเผยแพร่สื่อการท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคนอร์ดิก (ภูมิภาคในยุโรปเหนือ ประกอบด้วย เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน) มีเว็บไซต์ท่องเที่ยวในเครือ อาทิ Check-in.dk, Standby.dk และ Turisme24.dk โดยงานปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คนจากภาคอุตสาหกรรมการเดินทาง การท่องเที่ยว และการบิน

ไทยคว้ารางวัล “ประเทศท่องเที่ยวภายนอกยุโรปที่ดีที่สุด” จาก Danish Travel Awards 2023

ภายในงานมีการมอบรางวัลด้านการท่องเที่ยวรวมทั้งหมด 24 รางวัล ใน 3 หมวดหมู่ ได้แก่

  1. การบินและการเดินทาง
  2. โรงแรมและการท่องเที่ยวในเดนมาร์ก
  3. บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยว ต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัลในแต่ละสาขามาจากการสำรวจผู้บริโภคชาวเดนมาร์กจำนวน 3,000 ราย ดำเนินการโดยสถาบันวิเคราะห์ของเดนมาร์ก Epinion โดยใช้วิธีนับคะแนนแบบ Netpromotor

ในปีนี้ มีการมอบรางวัลพิเศษเพิ่มจำนวน 5 รางวัล ได้แก่

  1. สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุด
  2. โรงแรมริมชายหาดที่ดีที่สุดในเดนมาร์ก
  3. สถานพักตากอากาศที่ดีที่สุดในเดนมาร์ก
  4. สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเดนมาร์ก
  5. ประเทศท่องเที่ยวภายนอกยุโรปที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นรางวัลที่ประเทศไทยสามารถคว้ามาครองเป็นครั้งแรก โดยประเทศที่เข้าชิงในสาขาเดียวกันนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้

ไทยคว้า \"ประเทศท่องเที่ยวภายนอกยุโรปที่ดีที่สุด\" เวที Danish Travel Awards

การที่ ประเทศไทย ได้รับรางวัลดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความนิยมของชาวเดนมาร์กต่อการท่องเที่ยวในเมืองไทย ทั้งนี้ มีข้อมูลว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2566 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วรวมกว่า 19 ล้านคน และในช่วงครึ่งปีแรก มีนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กเดินทางมาไทยแล้วกว่า 80,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าปีที่แล้ว (2565) ทั้งปี

นอกจากนี้ มีคาดการณ์ว่า นักท่องเที่ยวเดนมาร์กที่เดินทางมาไทยจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในฤดูหนาวปีนี้ ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยสามารถใช้โอกาสนี้ในการพัฒนาสินค้าและบริการของธุรกิจตนเอง ให้ตรงตามมาตรฐานสากลและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสการขยายตลาด

คอลัมน์ ชี้ช่องจากทีมทูต เป็นความร่วมมือระหว่างฐานเศรษฐกิจ กับศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ globthailand.com กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ / ข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน