ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้

01 ม.ค. 2567 | 08:06 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ม.ค. 2567 | 11:13 น.

ปิดตำนาน 11 ปี ยุบสายการบินไทยสมายล์ การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้ พร้อมส่งต่อการให้บริการสู่การบินไทย “One THAI one Fly” ทั้งประมวลภาพอำลาเที่ยวบินสุดท้ายไทยสมายล์

วันนี้ (วันที่ 1 มกราคม 2567) การบินไทย รับไม้ต่อการกลับมาเปิดเส้นทางบินในประเทศ แทนสายการบินไทยสมายล์ที่ถูกยุบไปแล้ว ปิดตำนาน 11 ปี สายการบินไทยสมายล์ รอยยิ้มคู่ฟ้า หลังจากทำการบินเที่ยวบินสุดท้ายไปเมื่อวานนี้

การบินไทยกลับมาเปิดบินในประเทศแทนสายการบินไทยสมายล์

โดยในวันนี้การบินไทยได้เปิดเส้นทางบินในประเทศ แทนไทยสมายล์ ใน 6 เส้นทางบิน ได้แก่

  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงราย ทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน (เริ่มทำการบิน 1 มกราคม 2567)
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ขอนแก่น ทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 28 เที่ยวบิน (เริ่มทำการบิน 1 มกราคม 2567)
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน (เริ่มทำการบิน 1 มกราคม 2567)
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-กระบี่ ทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน (เริ่มทำการบิน 1 มกราคม 2567)
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 21 เที่ยวบิน (เริ่มทำการบิน 1 มกราคม 2567)
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-นราธิวาส ทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน (เริ่มทำการบิน 1 มกราคม 2567

ล่าสุดท่าอากาศยานขอนแก่นจัดอุโมงค์น้ำต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ การบินไทย เที่ยวบิน TG 040 ที่กลับมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ เส้นทาง สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น โดยทางท่าอากาศยานขอนแก่น ได้มีการทำอุโมงค์น้ำ (Water Cannon Salute)  เพื่อเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีเที่ยวบินปฐมฤกษ์ก่อนเข้าสู่หลุมจอด 

ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้ ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้ ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้

ทั้งนี้หากรวมช่วงก่อนหน้านี้ ปัจจุบันการบินไทย จะเปิดให้บริการเส้นทางบินในประเทศรวมกว่า 9 เส้นทาง

การบินไทย

สำหรับบรรยากาศการอำลาเที่ยวบินสุดท้ายสายการบินไทยสมายล์ เมื่อวานนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมอำลาเที่ยวบินสุดท้ายของสายการบินไทยสมายล์ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566   จำนวน 4 เที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-กระบี่ กรุงเทพฯ-ขอนแก่น กรุงเทพฯ-เชียงรายและกรุงเทพฯ-หาดใหญ่

อำลาเที่ยวบินสุดท้ายของสายการบินไทยสมายล์

ปิดตำนาน 11 ปี สายการบินไทยสมายล์

โดยมี นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทยฯ นายพลจักร นิ่มวัฒนา กรรมการบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และนายชัยยง รัตนาไพศาลสุข รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด พร้อมด้วยฝ่ายบริหารร่วมเดินทาง และร่วมต้อนรับผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

อำลาเที่ยวบินสุดท้ายของสายการบินไทยสมายล์ อำลาเที่ยวบินสุดท้ายของสายการบินไทยสมายล์

ในโอกาสนี้ ฝ่ายบริหารได้ร่วมเดินทางไป-กลับ ในเที่ยวบินดังกล่าว พร้อมร่วมกิจกรรม พูดคุย ต้อนรับ และแจกของที่ระลึกผู้โดยสาร

ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้ เที่ยวบินสุดท้ายของสายการบินไทยสมายล์

พร้อมกันนี้ ในทุกเที่ยวบินได้ให้บริการเมนูขนมหวานจานพิเศษ อาทิ เมนู Orange Cake, Fruit Cake, Mango Cheese Cake และ Banana Almond Cake

ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้ ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้ ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้

ภายใต้แนวคิด “One THAI One Fly” THAI Smile continues going forwards as THAI ส่งต่อการให้บริการเป็นหนึ่งเดียวจากไทยสมายล์สู่การบินไทย ที่จะเริ่มดำเนินการอย่างสมบูรณ์ในวันนี้  ซึ่งผู้โดยสารของไทยสมายล์จะยังคงได้รับบริการที่ดีอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้โดยสารของการบินไทยต่อไป

ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้

ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้างธุรกิจฯ ตามแผนฟื้นฟูกิจการ ไทยสมายล์จะโอนย้ายการปฏิบัติการบินและบริการต่างๆ ทั้งหมดไปยังการบินไทย ภายในเดือนมกราคม 2567 เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างต่อเนื่องและราบรื่น

ส่วนผู้โดยสารที่ยังถือบัตรโดยสารของไทยสมายล์หากต้องการความช่วยเหลือด้านบัตรโดยสารต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้เว็บไซต์การบินไทย คลิ๊ก  สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

ยุบไทยสมายล์การบินไทยกลับมาเปิด 6 เส้นทางบินในประเทศวันนี้