ททท.เปิดตัว ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน 1 ก.ค.นี้ ดึงสาวกจีน ตามรอยเที่ยวไทย

05 มิ.ย. 2567 | 06:30 น.

ททท. ผนึก POP MART เปิดตัว ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน มาสคอต วันที่ 1 ก.ค.นี้ ดึงสาวกลาบูบู้จีน มากกว่า 100 ล้านคน ตามรอยเที่ยว เช็คอินเมืองไทย คิกออฟโครงการครบรอบความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 50 ปี ในปี 2568 ทั้งเตรียมเปิดขายในร้านป๊อปมาร์ทสาขาใหม่ที่เตรียมจะเปิดที่เมกา บางนา

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จะร่วมกับ POP MART (ป๊อปมาร์ท) เปิดตัวมาสคอต “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” (Labubu Thailand Edition) ใส่ความเป็นไทยเข้าไปในลาบูบู้ อาร์ตทอยยอดฮิต ในวันที่ 1 ก.ค. 2567 ซึ่งมีคนไทยเป็นหนึ่งในทีมผู้ออกแบบ เพื่อชวนสาวกลาบูบู้ชาวจีน เดินทางตามรอย ลาบูบี้ ไทยแลนด์ เอดิชันมาเช็กอินและเที่ยวไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างททท.และประเทศจีน คิกออฟโครงการครบรอบความสัมพันธ์ไทย-จีน 50 ปี ในปี 2568

สำหรับมาสคอต ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน ทาง ททท.เป็นคนคิดไอเดียนี้ แล้วประสานไปยังสถานทูตจีน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี จากนั้นได้มีการประสานไปยังทางจีน และตกลงร่วมกันจะผลักดันโครงการนี้ ซึ่งใช้งบประมาณ 1 ล้านบาทเท่านั้น เพื่อผลักดันให้แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี

ชูวิทย์ ศิริเวชกุล

นอกจากนี้ ททท.จะโปรโมตเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในไทย ด้วยการให้มาสคอตลาบูบู้เดินทางมาเช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ ในไทย เช่น นั่งเรือหางยาว เข้าคอร์สทำอาหารไทย เพื่อเจาะฐานแฟนคลับลาบูบู้ชาวจีนมากกว่า 100 ล้านคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลส์ โดยได้ผนึกความร่วมมือกับบริษัททริปดอทคอม (Trip.com) และถงเฉิง (Tongcheng) ในการจัดทำแพ็กเกจเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้

ทั้งนี้ ลิขสิทธิ์ ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน จะเป็นของป๊อปมาร์ท โดยจะมีการเปิดขายอาร์ตทอยเวอร์ชันนี้ในร้านป๊อปมาร์ท ประเดิมที่สาขาใหม่ เมกา บางนา ก่อนเป็นสาขาแรก จากนั้นค่อยเปิดขายที่สาขาอื่นๆ ในประเทศไทยช่วงเฟสแรกประมาณ 3 เดือน ก่อนจะนำไทยแลนด์ เอดิชัน ไปขายในป๊อปมาร์ทที่ประเทศจีนต่อไป