ลาบูบู้แต่งชุดไทยร่วมงาน ThaiFest ปักกิ่ง ก่อนบินมาเที่ยวไทย 1 ก.ค.นี้

23 มิ.ย. 2567 | 13:07 น.

ลาบูบู้แต่งชุดไทยร่วมงานThaiFest ปักกิ่ง ก่อนบินมาเที่ยวเมืองไทย วันที่ 1-5 ก.ค.นี้ ททท. X POP MART ดึงนักท่องเที่ยวจีนตามรอย Labubu เที่ยวไทย

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง และทีมประเทศไทย จัดงาน Thai Festival 2024 ณ T+Mall Sanlitun ระหว่างวันที่ 21 - 23 มิถุนายน 2567 

Thai Festival 2024

ททท. สำนักงานปักกิ่งจัดบูธประชาสัมพันธ์ประเทศไทย นำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทย ผ่านการจัดแสดง ‘ตุง’ ซึ่งเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมของภาคเหนือ และ ’ธุง‘ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และกิจกรรมการถ่ายภาพประทับใจ เที่ยวไทย 5 ภาค ผ่าน Photo Booth  เพื่อสร้างการรับรู้และนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวแก่ผู้เข้าร่วมงาน  พร้อมด้วยเชิญพันธมิตรรายหลักเข้าร่วมงานเพื่อส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวประเทศไทย ประกอบด้วย การบินไทย Hainan Airlines Ctrip UTour และ 6Renyou

ลาบูบู้แต่งชุดไทย

ไฮไลท์ของการจัดงาน ในวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ททท.ได้นำ Labubu ร่วมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยด้วยการแต่งชุดไทย เข้าร่วมงานเพื่อสร้างความประทับใจ และสร้างกระแสในการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาประเทศไทย โดยมี นายฉัตรชัย วิริยเวชกุลเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง มอบประกาศนียบัตร  ให้ Labubu ในฐานะ Special Guest of Thai Festival 2024  

โดยมี Ms. Karen Chen รองประธาน บริษัท POPMART International Group,   Mr. Hu  Jian รองประธานบริษัท  POPMART International Group & POPLAND และนางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานปักกิ่ง ร่วมเป็นเกียรติในการมอบประกาศนียบัตรในครั้งนี้ด้วย 

ลาบูบู้

การจัดงาน Thai Festival 2024 ณ กรุงปักกิ่ง มีผู้เข้าร่วมงานประมาณวันละ 30,000-50,000 คน สามารถประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทย ผ่านสื่อมวลชนต่างๆ และ Social Media ไม่ต่ำกว่า 300,000 คนต่อวัน

Labubu

ลาบูบู้แต่งชุดไทยร่วมงาน ThaiFest ปักกิ่ง ก่อนบินมาเที่ยวไทย 1 ก.ค.นี้ ลาบูบู้แต่งชุดไทยร่วมงาน ThaiFest ปักกิ่ง ก่อนบินมาเที่ยวไทย 1 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตามหลังจากมาสคอตน้อง Labubu ใส่ชุดไทยแล้ว มาสคอตลาบูบู้  เตรียมมาโปรโมท ที่เมืองไทย ช่วงวันที่ 1-5 กค. 2567 นี้ ซึ่งจะเป็นมาสคอตคนละตัวกับที่แต่งชุดไทย ที่เดินทางไปร่วมงาน Thai Festival 2024 ที่ปักกิ่ง

โดยมาสคอต ลาบูบู้ แบบไทยสไตล์ ที่จะเดินทางมาไทยในวันที่  1 กรกฎาคม 2567 จะมาในฐานะ Special guest for Amazing Thailand และมีกำหนดการถ่ายทำ
การร่วมทำกิจกรรมและท่องเที่ยวไทยระหว่างวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2567 

ลาบูบู้แต่งชุดไทยร่วมงาน ThaiFest ปักกิ่ง ก่อนบินมาเที่ยวไทย 1 ก.ค.นี้

โดยโปรแกรมจะเริ่มจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางถ่ายทำตามโปรแกรมการท่องเที่ยวที่วางไว้ในสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน อาทิ เข้าคอร์สทำอาหารไทยกับเชฟชาวไทย แต่งชุดไทยถ่ายรูปบริเวณวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ล่องเรือสำราญชมความสวยงามยามค่ำคืน อิ่มอร่อยเที่ยวไปกินไป Walking Street Food ถนนบรรทัดทอง เป็นต้น

ลาบูบู้แต่งชุดไทยร่วมงาน ThaiFest ปักกิ่ง ก่อนบินมาเที่ยวไทย 1 ก.ค.นี้

ภายหลังการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ททท. ได้วางแผนต่อยอดทางการตลาดโดยให้ ททท. สำนักงานปักกิ่งร่วมมือกับพันธมิตรด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่าง Qunar ซึ่งเป็น OTA on Mobile Application ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็กเกจให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทย

โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่ม Family และ กลุ่ม Luxury  ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ เพื่อสร้างกระแสเชิญชวนสาวกลาบูบู้ชาวจีนให้เดินทางตามรอยเส้นทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น