การบินไทย โค้ดแชร์ คูเวต แอร์เวย์ส เสริมแกร่งจุดบินตะวันออกกลาง-ยุโรป

25 มิ.ย. 2567 | 07:05 น.

การบินไทยจับมือคูเวตแอร์เวย์ส โค้ดแชร์ เสริมแกร่งจุดบินสู่ตะวันออกกลางและยุโรป ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-คูเวตซิตี้ เส้นทางไป-กลับ คูเวตซิตี้-โรม และเส้นทางไป-กลับ คูเวตซิตี้-เอเธนส์ ที่ทำการบินด้วยคูเวตแอร์เวยส์ เริ่ม 26 มิ.ย.นี้ เป็นต้นไป

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ คูเวตแอร์เวย์ส ประกาศความร่วมมือในการทำการบินร่วม (Codeshare Partnership) ขยายเครือข่ายเส้นทางบิน โดยการบินไทยจะทำความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-คูเวตซิตี้ เส้นทางไป-กลับ คูเวตซิตี้-โรม และเส้นทางไป-กลับ คูเวตซิตี้-เอเธนส์ ที่ทำการบินด้วยคูเวตแอร์เวยส์

การบินไทย

สำหรับคูเวตแอร์เวยส์ สายการบินแห่งชาติคูเวต จะทำความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ ที่ทำการบินด้วยการบินไทย ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป

คูเวต แอร์เวย์ส

ความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้ จะยกระดับการบริการและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารของทั้ง 2 สายการบิน

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ทำความร่วมมือเที่ยวบินร่วมกับคูเวตแอร์เวย์ส หนึ่งในสายการบินที่เก่าแก่ที่สุดจากกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council) ซึ่งนอกจากจะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ และคูเวตซิตี้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และยุโรปอีกด้วย ซึ่งการบินไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 2 สายการบินจะร่วมกันพัฒนาความร่วมมือในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการเดินทางแบบไร้รอยต่อและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร”

Captain Ahmad AlKreebani ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คูเวตแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า “คูเวตแอร์เวย์สและการบินไทยเชื่อมั่นว่าความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้จะยกระดับความสัมพันธ์ในเชิงพาณิชย์ การท่องเที่ยวและด้านต่างๆระหว่างคูเวตและไทย โดยทั้ง 2 สายการบินจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบการบริการและประสบการณ์ที่ดีที่สุด ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้

คูเวต

นอกจากจะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางแก่ผู้โดยสารด้วยเครือข่ายจุดบินที่มากกว่าเดิม ยังช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ของทั้ง 2 สายการบิน รวมทั้งความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งเที่ยวบินร่วม ผ่านเว็บไซต์ของคูเวตแอร์เวย์ส หรือการบินไทยโดยตรงหรือผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร”

 

นอกจากนี้ การบินไทยและคูเวตแอร์เวย์สจะมีเที่ยวบินร่วมในเส้นทางอื่นๆ อีกในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ เส้นทางบินในตะวันออกกลางและในยุโรปที่ทำการบินด้วยคูเวตแอร์เวยส์ อาทิ เส้นทางระหว่างคูเวตซิตี้ และ อัมมาน, ดูไบ, เจดดาห์, ริยาด, ไคโร, คาซาบลังกา, มิลาน และเส้นทางบินต่างๆ ในกลุ่มประเทศฟาร์อีสต์ รวมทั้งเส้นทางภายในประเทศไทยที่ทำการบินด้วยการบินไทย