น้องหมีเนย ควง พี่อาโป ชวนมัมหมี เที่ยวไทย (คลิป)

05 ส.ค. 2567 | 12:32 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ส.ค. 2567 | 20:30 น.

น้องหมีเนย ควง พี่อาโป เที่ยวไทย ททท.จัดเต็มแคมเปญ "สุขทันทีกับอาโปและน้องเนย"ดึงมัมหมีเที่ยวไทยโดยทั้งคู่จะออกเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในรูปแบบ ชิม ชม ช้อป และชิลล์ ซึ่งผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวตามรอยจะมีสิทธ์ลุ้นเข้าร่วมงาน Exclusive Meet ในช่วงปลายปี

วันนี้(วันที่ 5 สิงหาคม 2567) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.ได้นำน้องหมีเนย ควง พี่อาโป ชวนมันหมี เที่ยวไทย โดยได้ผนึกบัตเตอร์แบร์ เปิดตัวโครงการ “สุขทันที ที่เที่ยวกับหมีเนย”ดึงน้องหมีเนย ถ่าย Vlog vdo ทำกิจกรรม กิน เที่ยว ช้อป ในกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง ปล่อยคลิปแรกส.ค.นี้ กระตุ้นแฟนด้อมไทย-เทศ        

น้องหมีเนย

ล่าสุดททท.ได้เปิดตัวคลิปวีดีโอน้องหมีเนย และ พี่อาโป จูงมือกันมาชวนเที่ยวเมืองไทย ในแคมเปญ 'สุขทันทีกับอาโปและน้องเนย' เริ่มจุดแรกที่ เสาชิงช้า แลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ งานนี้มัมหมีและแฟนๆ อาโปต้องไปตามรอย! 

โดยททท. ร่วมกับ Butterbear และ BeOnCloud ชวนเที่ยวไทยสไตล์ Cute Cute โดยทั้งคู่จะออกเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในรูปแบบ ชิม ชม ช้อป และชิลล์ ซึ่งผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวตามรอยจะมีสิทธ์ลุ้นเข้าร่วมงาน Exclusive Meet ในช่วงปลายปีนี้

ททท.และ Butterbear จะนำน้องหมีเนย ชวนเที่ยวสุดคิ้วท์ (Cute) สร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้กับทุกคนในแคมเปญ “สุขทันทีกับอาโปและน้องเนย ” ชวนเซเลปสาวผู้โด่งดังด้วยบุคลิกแสนซน สุดน่ารักอย่าง “น้องเนย” วัยฉามขวบ (3 ขวบ) ด้วยความสดใส ขี้อ้อน ติดตลก ร่าเริง และเป็นดาวเต้น 

น้องหมีเนย ควง พี่อาโป เที่ยวไทย

แถมยังมีความน่ารักนอบน้อม เป็นขวัญใจในโซเชียลมีเดียทั้งในไทยและต่างประเทศในขณะนี้ เรียกเสียงฮือฮาทุกครั้งที่ปรากฏตัว  และ อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ นักแสดงและนายแบบนิสัยดีที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลก มีกลุ่มผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคนจากหลายประเทศ ทั้ง 2 จะควงแขนกันชวนเที่ยวไทย  

ทั้งนี้ททท.ตั้งเป้าดึงกลุ่มมัมหมี ตามรอยน้องหมีเนยเที่ยวไทย จัด แฟน มีต นอกสถานที่ ดึงให้คนออกเดินทางเที่ยว คาดสร้างการรับรู้ 20 ล้านคน/ครั้ง มีการออกเดินทางจริง ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน เกิดเงินหมุนเวียน ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

นายนิธี  สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่า ททท.ได้ร่วมกับทาง Butterbear เจ้าของมาสคอต “น้องหมีเนย” เพื่อร่วมทำโครงการ “สุขทันที กับ หมีเนย” กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจ ให้คนอยากออกเดินทางท่องเที่ยวไทย ตามรอยน้องหมีเนย  

เนื่องจากน้องหมีเนย เป็นมาสคอตที่ทำให้คนรู้สึกได้ถึงความสุข และการสร้างรอยยิ้ม  ซึ่งก็ตรงกับแนวคิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ของททท.ในการส่งเสริมให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศ 

ดังนั้นการนำน้องหมีเนย มาเที่ยวไทย ก็จะทำให้เกิดแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวกับหมีเนย” ประกอบกับทางหมีเนยก็อยากจะทำงานเพื่อช่วยชาติ ทำให้เกิดความร่วมมือ ร่วมกันที่จะเกิดขึ้น 

น้องหมีเนย ควง พี่อาโป ชวนมัมหมี เที่ยวไทย (คลิป)

โดยน้อยหมีเนย จะเดินทางมาทำกิจกรรมต่างๆและท่องเที่ยวในกรุงเทพฯและจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ที่กำลังร่วมกันพิจารณาว่าควรเป็นจังหวัดไหนจะเหมาะสม อาทิ นครนายก พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นครปฐม

เนื่องจากน้องหมีเนย ยังเป็นนักเรียนอยู่ อาจไม่สะดวกในการเดินทางไกล  ซึ่งน้องหมีเนย จะเดินทางไปพร้อมกับตัวละครลับ ซึ่งเป็นคนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เป็นคนเอเชีย ที่อยู่ในวงการจีน  ไปร่วมทำกิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวไทยด้วย

ทั้งนี้น้องหมีเนยและตัวละครลับ จะทำกิจกรรมที่เน้นใน 3 เรื่อง ได้แก่  กิน เที่ยว ช็อป activity ต่างๆเหล่านี้จะถ่ายทำออกมาเป็น Vlog vdo 3 คลิป และภาพนิ่ง life style พร้อมรูป behind the scene เพื่อจะเผยแพร่ผ่านทางช่องทางโซเชียล มีเดีย และสื่อต่างๆทุกช่องทาง ซึ่งคาดว่าจะปล่อยคลิปแรกได้ในเดือนสิงหาคม 2567 นี้ 

โดยททท.มุ่งเป้าหมายว่าความน่ารักของน้องหมีเนย จะดึงดูดให้คนที่เป็นแฟนด้อมน้องหมีเนย เดินทางท่องเที่ยวตามรอยน้องหมีเนย  รวมทั้งอาจจะจัดเป็น แฟน มีต นอกสถานที่ อาทิ อยุธยา นครปฐม ฉะเชิงเทรา เพื่อดึงให้คนออกเดินทางด้วย

“ททท.มองกลุ่มเป้าหมายคนที่จะเที่ยวตามรอยน้องหมีเนย คือ กลุ่มมัมหมี ( น้องหมีเนย แฟนด้อม ) และกลุ่มสตรี ที่มีกำลังซื้อสูง โดยคาดว่าจะสร้างการรับรู้ 20 ล้านคน/ครั้ง  มีการออกเดินทางจริง ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน มีเงินหมุนเวียน ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท จากการเดินทางจริงของนักท่องเที่ยว ในการใช้จ่ายในร้านอาหาร โรงแรม และซื้อของฝาก” 

ขณะเดียวกันททท.ก็เตรียมจะหารือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อดึงผู้ประกอบการที่สนใจ ให้เข้าร่วมโครงการ ในการสนับสนุน Luckydraw เพื่อจัดกิจกรรม “สุขทันที เที่ยวตามรอย  หมีเนย” ด้วย อาทิ วัดอรุณ ย่านทรงวาด และพิพิธภัณฑ์ หรือทำงาน CRAFT เน้นไปที่คนเยอะๆ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นเสริมอื่นๆ สำหรับการมีส่วนร่วม แชร์ภาพ การเดินทางท่องเที่ยวตามรอยหมีเนย อาทิ บัตรส่วนลดต่างๆ เป็นต้น 

ทั้งนี้การโปรโมทในเฟสแรกจะเน้นกระตุ้นให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศตามรอยน้องหมีเนยก่อน และในระยะถัดไปจะโปรโมทเพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีน ซึ่งมีฐานแฟนคลับของหมีเนยไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน คาดว่าน่าจะมี 5-10% หรือ 50,000-100,000 คนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวไทยเพื่อตามรอยหมีเนย

“ปัจจุบันกลยุทธแฟนด้อม มาร์เก็ตติ้ง และ มาสคอต มาร์เก็ตติ้ง ได้รับการตอบรับในการทำตลาดเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาททท.ก็นำมาสคอตลาบูบู้ มาโปรโมทเที่ยวไทย และที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงเรียกร้องว่าทำไมไม่มีมาสคอตไทยมาโปรโมทท่องเที่ยวบ้าง ทำให้ททท.จึงได้มีการหารือที่จะดึงน้องหมีเนยมาเป็นมาสคอตโปรโมทเที่ยวไทย” นายนิธี กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามการเดินทางของน้องหมีเนยและพี่อาโป ได้ทาง FB: Amazing Thailand และ IG: tourismthailand เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ เป็นต้นไป