MINT ร่วมลงทุนพันธมิตรอาบูดาบี สร้างโรงแรมอวานีแห่งใหม่ในสิงคโปร์

02 ก.ย. 2567 | 09:55 น.
อัพเดตล่าสุด :02 ก.ย. 2567 | 10:09 น.

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT ร่วมลงทุนพันธมิตรอาบูดาบี Kajima และ Alwathba พัฒนาโรงแรมอวานีแห่งใหม่ในสิงคโปร์ โดยวางแผนจะเปิดตัวโรงแรมอวานี ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2570 ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ของ MINT ที่ขยายธุรกิจไปยังเมืองสำคัญต่างๆทั่วโลก

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (“MINT”) มีความภูมิใจในการประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของกลยุทธ์การขยายโรงแรม ด้วยการเปิดตัวโรงแรมในอนาคตในประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งแรกซึ่งถือเป็นหนึ่งในเมืองที่คึกคักและเต็มไปด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สุดในโลกทั้งยังเป็นประตูสำคัญสู่ภูมิภาคเอเชีย 

ความสำเร็จครั้งสำคัญนี้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ Kajima Development Pte. Ltd. (“Kajima”) และ Alwathba Investment LLC (“Alwathba”) ซึ่งเป็นพันธมิตรที่อยู่ในเมืองอาบูดาบี เพื่อพัฒนาและสร้างโรงแรมรูปแบบไลฟ์สไตล์โฮเทลใจกลางประเทศสิงคโปร์ มีที่ตั้งติดกับย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) และ ไชน่าทาวน์

กลยุทธ์การร่วมมือครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง MINT, Kajima และ Alwathba ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบริษัทกันมาอย่างยาวนานในโครงการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เมื่อธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ โรงแรมจะมีเจ้าของร่วมกันโดย Kajima (50%), MINT (25%) และ Alwathba (25%) 

 

โครงการนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ MINT ในภาคธุรกิจการบริการในประเทศสิงคโปร์ โดยมีแผนที่จะพัฒนาโครงการโรงแรมสูง 13 ชั้น ซึ่งประกอบด้วยห้องพัก 200 ห้อง ตั้งอยู่ที่ 24 Peck Seah Street ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Tanjong Pagar ซึ่งเป็นทำเลที่สำคัญในเมือง 

โดยโรงแรมจะอยู่ภายใต้แบรนด์ "อวานี" ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของแบรนด์ในประเทศสิงคโปร์ โดยวางแผนที่จะเปิดตัวโรงแรมอวานีในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2570 ในเมืองสำคัญแห่งนี้ซึ่งเป็นเมืองที่มีนักเดินทางจากทั่วโลกหลายล้านคนแวะเวียนมา การร่วมลงทุนนี้เป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ของ MINT ที่ขยายธุรกิจไปยังเมืองสำคัญต่างๆทั่วโลก

MINT ร่วมลงทุนพันธมิตรอาบูดาบี สร้างโรงแรมอวานีแห่งใหม่ในสิงคโปร์

MINT จะใช้เงินลงทุนประมาณ 19 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งโครงการนี้คาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทน (IRR) ในอัตราเลขสองหลักกลาง ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงรายได้ที่มั่นคงและกระแสเงินสดที่จะเข้ามา รวมถึงศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม MINT และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า "อวานี สิงคโปร์ เป็นยุทธศาสตร์ในการเข้าสู่ตลาดสิงคโปร์ของไมเนอร์ โฮเทลส์ และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีพันธมิตรเช่น Kajima และ Alwathba ที่เข้ามาร่วมลงทุนในภาคการบริการที่ประเทศสิงคโปร์ร่วมกัน ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและการตลาดของพันธมิตรเราจะสามารถส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม และสร้างความคึกคักให้กับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนได้”

นาย Shuichi Oishi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Kajima Development Pte. กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พัฒนาความร่วมมือกับ MINT และได้นำแบรนด์ Avani สู่ประเทศสิงคโปร์ โดยชื่อเสียงซึ่งที่เป็นที่ยอมรับของ Kajima ในสิงคโปร์ และความเชี่ยวชาญของ MINT ในส่วนของแบรนด์และการบริการ ตลอดจนเครือข่ายระดับโลก ทำให้เรามั่นใจว่าโครงการนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ในภาคธุรกิจการบริการ"

MINT ร่วมลงทุนพันธมิตรอาบูดาบี สร้างโรงแรมอวานีแห่งใหม่ในสิงคโปร์

นาย Mohamed Saif Ghanem Saif Alsuwaidi กรรมการผู้จัดการของ Alwathba กล่าวว่า "เรามีความมั่นใจอย่างมากในความสามารถของ MINT ในการส่งมอบผลงานและผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม เราภูมิใจที่ได้สนับสนุนการลงทุนครั้งนี้ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมการพัฒนาระดับนานาชาติ ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของเรา”

จากการขยายโรงแรมในครั้งนี้  MINT จะมีทั้งธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารในประเทศสิงคโปร์ โดยต่อยอดมาจากความสำเร็จของธุรกิจร้านอาหารที่มีก่อนหน้า ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นจนมีสาขาเกือบ 100 แห่งทั่วเมือง โดยเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ MINT ในตลาดสิงคโปร์ และตอกย้ำความสามารถของบริษัทในการมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมทั้งในภาคการบริการและร้านอาหาร