ททท.จัดมหกรรม"เสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค”ดึงจุดขาย Soft Power กระตุ้นท่องเที่ยว

11 ก.ย. 2567 | 13:08 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ก.ย. 2567 | 13:59 น.

ททท.จัดมหกรรมใหญ่ “เสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ตลอดกันยายนนี้ เต็มอิ่มกับอัตลักษณ์ท้องถิ่นในเทศกาลสร้างสรรค์สุดอลังการดึงจุดขาย Soft Power กระตุ้นท่องเที่ยว คาดไทย-เทศ ในพื้นที่จัดงานกว่า 150,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 800 ล้านบาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า ททท.เตรียมจัดมหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ยกระดับอัตลักษณ์ท้องถิ่น ร้อยเรียงเรื่องราว เสริมนวัตกรรมสมัยใหม่ พร้อมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเสน่ห์ไทย (Soft Power) ด้วยบิ๊กอีเวนท์ ทั้ง 5 พื้นที่ ได้แก่

  • นครศรีธรรมราช
  • เชียงใหม่
  • ชลบุรี (พัทยา)
  • กาญจนบุรี
  • ขอนแก่น 

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ททท. พร้อมเดินหน้ายกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอเสน่ห์ไทย หรือ Soft Power เป็นจุดขายของประเทศไทย เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

โดยนำวัฒนธรรมท้องถิ่นมาต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในรูปแบบของบิ๊กอีเวนต์สุดอลังการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค”

เสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค

ที่พร้อมยกทัพเสน่ห์ไทย นำเสนอเอกลักษณ์ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ได้แก่

  • ภาคใต้  ”Charming Khanom

เผยเสน่ห์เมืองนคร ผ่านสีสัน ความสวยงามและความสนุกสนานของวัฒนธรรม อัตลักษณ์ท้องถิ่นที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ในวันที่ 14-15 และ 20-22 ก.ย. 2567 เวลา 16.00-22.30 น. ณ บริเวณหาดหน้าด่าน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

  • ภาคเหนือ “Hop Chiangmai Art and Music Festival

จัดแสดงดนตรีในพื้นที่ Landmark ของจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 20-29 ก.ย. 2567 และประดับตกแต่งบรรยากาศเมืองเชียงใหม่ในรูปแบบ Art Installation สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้เกิดการส่งต่อประสบการณ์ผ่านสื่อ Social Media ในวันที่ 17-29 ก.ย. 2567

ททท.จัดมหกรรม\"เสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค”ดึงจุดขาย Soft Power กระตุ้นท่องเที่ยว

  • ภาคตะวันออก Chonburi International Music in the Rain @Pattaya

พบกับ Music Festival  และกิจกรรมทางด้านอาหารแบบ Premium และStreet Food ชูจุดเด่นของภาคตะวันออก “ยืนหนึ่งเรื่องกิน” พร้อมสอดแทรกแนวคิดการรักษาสิ่งแวดล้อม ในวันที่ 20–22 ก.ย. 2567 และ วันที่ 27–29 ก.ย. 2567 เวลา 17.00-23.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี

  • ภาคกลาง The river of Time สายน้ำแห่งกาญจน์เวลา จังหวัดกาญจนบุรี

นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของวิถีชีวิต อาหาร ประเพณี ผ่านสายน้ำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยใช้การแสดงแสงเสียง หรือ 3D Mapping ในแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีชื่อเสียง

ททท.จัดมหกรรม\"เสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค”ดึงจุดขาย Soft Power กระตุ้นท่องเที่ยว

ทั้งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้เกิดความแปลกใหม่เฉพาะตัว ในวันที่ 22-30 ก.ย. 2567 ณ บริเวณโรงงานกระดาษไทย (อำเภอเมือง) และพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดกาญจนบุรี

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เสน่ห์อีสานม่วนซื่น  ณ ขอนแก่น

ผ่านเทศกาลดนตรี+การแสดงลูกทุ่งหมอลำเอกลักษณ์ท้องถิ่นที่สะท้อนความโดดเด่นทางด้านดนตรีและการแสดงของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อจะยกระดับสู่เทศกาลดนตรีนานาชาติ วันที่ 25-29 ก.ย 2567 ณ ลาน บขส.3 จังหวัดขอนแก่น

ททท.จัดมหกรรม\"เสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค”ดึงจุดขาย Soft Power กระตุ้นท่องเที่ยว

ททท. คาดว่า กิจกรรมนี้จะเป็นการเสนอขายสินค้าและบริการการทางการท่องเที่ยว ที่เป็นอัตลักษณ์และวัฒนธรรม เสน่ห์ที่โดดเด่นของไทย สามารถสร้างแรงกระเพื่อมการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคัก โดยคาดการณ์การเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงานกว่า 150,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท