"ททท." ดันไทยฮับท่องเที่ยวภูมิภาค ปั้นเศรษฐกิจ 1 พันล้าน

20 ก.ย. 2567 | 02:22 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.ย. 2567 | 02:22 น.

"ททท." ดันไทยฮับท่องเที่ยวภูมิภาค ปั้นเศรษฐกิจ 1 พันล้าน มุ่งให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ เดินหน้าจัดงาน DNA Travel Fair & Festival หนุนผู้ประกอบการโตอย่างยั่งยืน

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ดำเนินการกระตุ้นการท่องเที่ยว มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวของภูมิภาค (Tourism Hub) และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ 

อีกทั้ง ยังมุ่งยกระดับห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพด้วยการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายพร้อมตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน 

โดยล่าสุดได้ดำเนินการผ่าน DNA (Destination Navigator Assessment) Travel Fair & Festival ซึ่งจะนำเสนอประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว และยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน

"ททท." ดันไทยฮับท่องเที่ยวภูมิภาค ปั้นเศรษฐกิจ 1 พันล้าน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวมุ่งสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจเรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบที่จะสร้างความแตกต่าง 

สร้างความเฉพาะให้กับนักท่องเที่ยว และตอบโจทย์ 5 Must Do in Thailand โดย ททท. คาดจะเป็นแรงส่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 50,000 คน สร้างการรับรู้ 10 ล้านคนครั้ง 

และสร้างรายได้ต่อเนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยว 1,000 ล้านบาท จนถึงวันที่ 22 ก.ย. 67 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร