“ธรรมนัส” เตรียมกระชากหน้ากาก จอมเคลียร์หมูเถื่อน ตัวย่อ "ท." อยู่กรมศุลฯ

04 ธ.ค. 2566 | 04:23 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ธ.ค. 2566 | 10:15 น.

“ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ" จัดหนักคดีหมูเถื่อน เตรียมกระชากหน้ากาก นักแฉอักษรย่อ “ท.” อยู่กรมศุลฯ เรียกเงิน 10 ล้าน เคลียร์คดี 

วันที่ 4 ธ.ค. 66 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดการ "คดีหมูเถื่อน" ก่อนการประชุมครม.สัญจรหนองบัวลำภู 

โดยผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีชายคนหนึ่งถูกศุลกากรจับ แล้วระบุหากเคลียร์เรื่องนี้ได้จะให้เงิน 10 10 ล้านบาท โดยรมว.เกษตร กล่าวว่า ขณะนี้ เห็นเพียงคลิปดังกล่าว แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่า เป็นใคร 

ส่วนเสียงดังกล่าวจะสามารถสาวถึงคนในคลิปหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ชี้แจงว่า คลิปเสียงดังกล่าวไม่ใช่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. 

"แต่น่าจะเป็นของศุลกากร และหากพูดตามความเป็นจริง ก็น่าจะทราบแล้วว่า เป็นใคร พร้อมเปิดเผยอักษรย่อว่า “ท.” ซึ่งเป็นนักแฉ" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

ดีเอสไอ เตรียมตรวจสอบนักกิจกรรม “ท.” 

วันนี้ (4 ธ.ค.) พ.ต.ต.ณฐพล ดิษฐธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส เอ่ยถึงนักกิจกรรม "อักษรย่อ ท." เจรจาเคลียร์คดีหมูเถื่อน เรียกรับเงิน 10 ล้านบาทว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทราบเรื่องแล้ว แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับบริษัทชิปปิ้ง 10 บริษัทที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้หรือไม่ หากพบว่ามีความเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการเรียกมาสอบสวนทั้งหมด

 

 

ผู้เลี้ยงสุกรเตรียมพบนายกฯ 12 ธ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 66 นายปรีชา กิจถาวร นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ พร้อมด้วย นายสำรอง รักชุม ตัวแทนสมัชชาผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยภาคใต้ , นายภักดี ชูขาว ผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดพัทลุง , นายโสภณ พรหมแก้ว ที่ปรึกษาสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดนครศรีธรรมราช , นายอภิวัฒน์ สินเจริญรุ่ง นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดนครศรีธรรมราช

ร่วมแถลงเรื่องการขอความช่วยเหลือต่อท่านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้และผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดนครศรีธรรมราช และเตรียมรวมพลพบนายกรัฐมนตรีในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ เพื่อให้กำลังใจในการปราบหมูเถื่อน

ทั้งนี้ วันที่ 12 ธ.ค.2566 จะมีการรวมตัวของเกษตรกรผู้เลี้ยงทั่วประเทศ เข้าพบท่านนายเศรษฐา เพื่อขอบคุณ ให้กำลังใจ และขอความช่วยเหลือจากท่านนายกฯ ช่วยเร่งสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการกับปัญหาของผู้เลี้ยงสุกรอย่างจริงจังและต่อเนื่องและจะมีการประชุมใหญ่ของสมัชชาผู้เลี้ยงเกษตรกรรายย่อยวันที่ 15 ธ.ค.2566 ที่จังหวัดพัทลุง