วิธีคิด CEO ‘วรพนิต รวยรุ่งเรือง’ปั้นอาณาจักร ‘เรนวูด ปาร์ค’ 3 หมื่นล้าน

17 พ.ค. 2567 | 07:37 น.

คอลัมน์" ICONIC” เปิดวิธีคิด CEO ‘วรพนิต รวยรุ่งเรือง’ ปั้นอาณาจักร ‘เรนวูด ปาร์ค’ 3 หมื่นล้าน สู่คอมมูนิตี้ใหม่ในปทุมธานี

 

นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยสำหรับ เรนวูด กรุ๊ป ที่จุดพลุโครงการ เรนวูด ปาร์ค อาณาจักรเมกะโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส 2,000 ไร่ ลำลูกกาคลอง 11 จังหวัดปทุมธานี ด้วยมูลค่าการพัฒนาทั้งโครงการสูงถึง 3 หมื่นล้านบาท เนรมิตสังคมแห่งใหม่ เพื่อจุดหมายปลายทางการใช้ชีวิตแบบครบวงจร ให้กับคนทุกกลุ่มวัยจากปัจจุบันสู่อนาคต

 คุณพรีส-วรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เรนวูด อินเตอร์เนชั่นแนล (Reignwood International) CEO คนรุ่นใหม่ในวัยเพียง 34 ปี ที่บริหารธุรกิจระดับโลกมาอย่างหลากหลาย และนำประสบการณ์ที่ได้มาสร้างโครงการรูปแบบใหม่ในไทย ได้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน “คอลัมน์ ICONIC” ถึงแนวคิดการพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ ก่อนจะมาเป็น “เรนวูด ปาร์ค” เมืองไทยว่า

เรนวูด กรุ๊ป มีธุรกิจหลัก ประกอบด้วย  ธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก มีทั้งกระทิงแดงในจีน, เครื่องดื่ม VitaCoCo, VOSS น้ำแร่จากประเทศนอร์เวย์ที่จำหน่ายทั่วโลก กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม ซึ่งมี Four Seasons London Ten

Trinity Square และสนามกอล์ฟ Wentworth Golf Club ในประเทศอังกฤษ  สนามกอล์ฟ Reignwood Pine Valley  ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์แนว wellness ในประเทศจีน สำหรับประเทศไทย เรนวูด ปาร์ค ก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน

คุณพรีส-วรพนิต รวยรุ่งเรือง                 

นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจให้เช่าเฮลิคอปเตอร์ เพื่อใช้ทางการแพทย์ การท่องเที่ยว ตลอดจนกิจกรรมด้านต่างๆ ของภาครัฐ รวมทั้งธุรกิจขุดเจาะน้ำมันที่เซี่ยงไฮ้ เป็นต้น ส่วนความสนใจลงทุนในไทย คุณพรีส เล่าที่มาก่อนเริ่มพัฒนาโครงการ เรนวูด ปาร์ค ปทุมธานีว่า เรนวูด กรุ๊ป มองเห็นถึงศักยภาพของไทย เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ดี ทั้งเรื่องคน การบริการสาธารณะ การสาธารณสุข สิ่งแวดล้อม และมีวัฒนธรรมที่อบอุ่น จึงจุดประกายความคิดในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่ขึ้นที่ไทย

โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร ตอบโจทย์ให้กับคนทุกช่วงวัยและมองว่า ทำเลย่านลำลูกกาเป็นทำเลที่ดีตั้งอยู่ระหว่างกรุงเทพมหานคร และจังหวัดสำคัญ  โดยปทุมธานีเป็นจังหวัดใหญ่ขณะเดียวกันสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังพื้นที่สำคัญต่างๆได้หลากหลายเส้นทาง ซึ่งเหมาะมากที่จะเป็นแหล่งอยู่อาศัยคุณภาพแห่งใหม่ในไทย

บรรยากาศภายในโครงการ เรนวูด ปาร์ค

เรนวูด ปาร์ค

คุณพรีส มองว่าบริเวณนี้เป็นประตูไปสู่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ทั้งยังใกล้กรุงเทพฯ ไม่ออกจากรัศมีกรุงเทพฯ ไปไกล มีโครงข่ายคมนาคมเชื่อมการเดินทางสะดวกและโครงข่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 เมื่อถามว่า ที่ดิน 2,000 ไร่ ค่อนข้างใหญ่ มีวิธีบริหารจัดการในส่วนนี้อย่างไร คุณพรีส อธิบายว่า สิ่งที่มองอันดับแรกต้องเป็นฮาร์ดแวร์  คือการก่อสร้างสถาปัตยกรรมให้เห็นภาพทำอย่างไรให้คนเขารู้สึกได้ว่าเราทำทุกอย่างให้เสร็จตามเป้าหมายไปที่ละส่วน มีต้นไม้มีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการสร้างสังคมระดับเวิลด์คลาสเพื่อการใช้ชีวิตทุกช่วงวัย ให้คนหลายๆ รุ่นได้อยู่อาศัย มีฮาร์ดแวร์แล้วก็ต้องมีซอฟต์แวร์สิ่งดึงดูดทางใจ

คือ การส่งมอบมาตรฐานการการให้บริการที่พรั่งพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเติมเต็มเข้ามา มีโรงเรียนนานาชาติ ที่จะเปิดประมาณเดือนสิงหาคม 2567 มีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ คอมมูนิตี้ มอลล์  ศูนย์กีฬา โดยที่เปิดให้บริการแล้วคือ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม

ที่เป็นจุดขายจุดแข็งของโครงการ จุดหมายปลายทางสำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกแห่งใหม่ในไทย ยังไม่รวมแผนการสร้างสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมกีฬาหลากหลายชนิดทั้งประเภท indoor และ outdoor รวมไว้อย่างครบครันในที่เดียว โดยส่วนตัวคุณพรีสมีความชื่นชอบในกีฬาหลายประเภท อาทิ ฟุตบอล กอล์ฟ และแบดมินตัน และนี่จะเป็นเรือธงสำคัญของการดึงคนและกลุ่มนักแข่งระดับโลกเข้ามาไว้รวมกันในฐานะสวรรค์ของคนรักกีฬา

  โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ

คุณพรีส ยอมรับว่า การพัฒนาโปรเจ็กต์ใหญ่ระดับนี้ที่นำมาตรฐานระดับโลกมาเป็นหัวใจหลักของโครงการเป็นสิ่งที่ท้าทายและยาก แต่ก็ต้องทำให้สำเร็จให้ได้ เพื่อสร้างเมืองแห่งอนาคตที่พร้อมรองรับกลุ่มคนที่มีความคล้ายกันมารวมกันอยู่ที่นี่  ได้ใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบภายในโครงการ ที่นี่ไม่ใช่เพียงแค่เข้ามาตีกอล์ฟ มาโรงเรียน แล้วเดินกลับออกไป แต่ทุกคนสามารถใช้ชีวิตอยู่ภายในโครงการ

บนพื้นที่เดียวกันได้อย่างกลมกลืน และอยากให้มองเป็นบ้านที่เข้ามาอยู่อาศัยเป็นของคนทุกวัย เป็นเมืองที่มีอากาศที่ดีและส่งเสริม ESG สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยให้มีองค์ประกอบครบครันสำหรับผู้สูงอายุ วัยทำงาน วัยรุ่น และเด็กๆสามารถอยู่ร่วมกันได้ตอบโจทย์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ที่ผ่านมาตนเองได้นำประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานในแต่ละที่มาใช้พัฒนาหลักคิดในการพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ทุกครั้งที่เริ่มต้นพัฒนาโครงการใหม่ จะคิดเสมอว่ามันไม่ใช่แค่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่มันคือรางวัลที่เราตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อมอบให้กับสังคมและชุมชนที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ

สนามกีฬาขนาดใหญ่

โดยคิดเสมอว่าทำอย่างไรจะทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ให้คนทั่วไปที่เห็นคุณค่าในโครงการของเรา ได้เข้ามาอยู่ร่วมกันบนความพร้อมในทุกๆ อย่างสำหรับการอยู่อาศัย ที่สำคัญคือทำอย่างไรให้โครงการที่เราสร้างขึ้นนั้น เป็นโครงการที่ช่วยพัฒนาประเทศได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม  ให้สังคมโดยรอบในจังหวัดปทุมธานีดีขึ้น เกิดการสร้างงาน ที่ถือเป็นเฟืองจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน 

ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของ “เรนวูด ปาร์ค” ส่วนใหญ่เป็นคนไทย โดยระดับราคาขายไม่สูงมาก เพราะใครผ่านไปผ่านมาเมื่อเห็นกำแพงโครงการมักจะเข้าใจว่าบ้านของโครงการมีราคาแพง แต่ตามข้อเท็จจริงแล้ว บ้านของเรามีราคาเริ่มต้นเพียง 15 ล้านบาท ทั้งยังได้รับสิทธิ์ในการเป็นสมาชิก โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับด้วย  

บรรยากาศภายในโครงการ

โดยโครงการบ้านในเฟสแรก มียอดขายแล้วกว่า 50% ทั้งโครงการจะแบ่งการพัฒนาเป็นเฟส ซึ่งบนที่ดิน 2,000 ไร่ จะมีบ้านทั้งหมดประมาณ 500 หลังเท่านั้น โดยจะไม่มีการพัฒนาเพิ่มแต่อย่างใด เพื่อใช้ชีวิตได้อย่างสมดุลภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดีแหล่งโอโซนใหม่ของไทยในปทุมธานี

นี่คือสังคมแห่งใหม่ในอนาคต สำหรับ เรนวูด ปาร์ค อาณาจักรของคนทุกกลุ่มวัยที่แท้จริง!!!

 

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 44 ฉบับที่ 3,992 วันที่ 16 - 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567