environment

ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ SRT ASSET เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน

    SRT ASSET ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนผ่านโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดมลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศ

SRT ASSET หรือ บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด เป็นหนึ่งในหน่วยงานภายใต้ กระทรวงคมนาคม เข้าร่วม โครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโลกและคืนอากาศสะอาดให้กับประชาชนคนไทย

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี โดยมีนายประภาส อัครตั้งสกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด รับมอบกล้าไม้เพื่อที่จะนำไปปลูกป่า ณ หอประชุมราชรถสโมสร กระทรวงคมนาคม

นายประภาส อัครตั้งสกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กระทรวงคมนาคม ได้จัดโครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโลก และคืนอากาศสะอาดให้กับประชาชนคนไทย

ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ SRT ASSET เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน

ทั้งนี้ ในนามของ บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด (SRTA) ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานของกระทรวงคมนาคม ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน และปัญหามลพิษต่าง ๆ อาทิ ปัญหามลภาวะทางอากาศโดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ที่ปัจจุบันถือเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศไทย

ก่อให้เกิดผลกระทบในการใช้ชีวิตของคนไทยในวงกว้างและเพื่อตอบสนองนโยบายของกระทรวงคมนาคม รวมถึงเพื่อสนองพระราชดำริในด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ทาง SRTA ขอนำพันธุ์กล้าไม้ที่ได้รับในโครงการฯ ไปปลูกในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อไป 

ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ จากกระทรวงคมนาคม ที่เป็นการลงมือรักษาระบบนิเวศโดยการให้ความสำคัญเรื่องการปลูกต้นไม้อย่างจริงจังเพื่อหวังว่าธรรมชาติจะสามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม รักษาโลกของเราให้ยั่งยืนต่อไป