sustainability

ยูนิลีเวอร์ยกระดับ ซันไลต์ พลัส ด้วยบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล 100% ย้ำความยั่งยืน

    ยูนิลีเวอร์ เดินหน้ายกระดับความยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ ซันไลต์ พลัส สูตรใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรม แรมโน คลีน ขจัดคราบมัน พร้อมขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

นางสาววรพักตร์ บรรเลงจิต รองประธานกรรมการบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค พบว่าผู้บริโภคยุคใหม่หันมาใส่ใจกับพฤติกรรมการรับประทานเพื่อสุขภาพอย่างเห็นได้ชัด

ขณะเดียวกันเทรนด์ผู้บริโภคระดับมหภาคยังให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งเป็นผลมาจากสังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในอีก 10 ปี และยังพบว่าประชากรจำนวน 49% ต้องการเลี้ยงสัตว์มากกว่ามีลูก จึงมองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่ปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง

ยูนิลีเวอร์ยกระดับ ซันไลต์ พลัส ด้วยบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล 100% ย้ำความยั่งยืน

ปัจจัยเหล่านี้สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคโดยมองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่ปราศจากสารเคมี มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดภาชนะ เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยในการรับประทานอาหารสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

 ยูนิลีเวอร์ ดำเนินธุรกิจอย่างมีเป้าหมายภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่ยั่งยืน สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ให้ความสำคัญเรื่อง บ้านที่สะอาด โลกที่สะอาด และอนาคตที่สะอาด (Clean Future) ความมุ่งมั่นของเราสู่อนาคตที่สะอาด หรือ Clean Future เป็นกลยุทธ์สำคัญของเราเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และส่งเสริมโลกและอนาคตที่ดีขึ้นแบบยั่งยืน

ยูนิลีเวอร์ยกระดับ ซันไลต์ พลัส ด้วยบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล 100% ย้ำความยั่งยืน

ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่มอบทั้งประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า ควบคู่ไปกับความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ‘ซันไลต์’ ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างจานยอดนิยมอันดับหนึ่ง เดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่น ‘Clean Future’ พร้อมตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ผ่าน ‘ซันไลต์ พลัส’ ที่พัฒนาขึ้นด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

ซันไลต์ พลัส สูตรใหม่ ไม่ได้มาพร้อมแค่เพียงนวัตกรรมความสะอาด แต่ยังมุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยจับมือกับบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบในประเทศ ในการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตขวดและฝาขวดซันไลต์ซึ่งทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล (PCR) 100% เป็นครั้งแรก

 

ยูนิลีเวอร์ยกระดับ ซันไลต์ พลัส ด้วยบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล 100% ย้ำความยั่งยืน

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องของซันไลต์ ได้ช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ชนิด HDPE ได้ถึง 1,590 ตันต่อปี ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1,590,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และลดปริมาณขยะพลาสติกที่จะถูกส่งไปยังหลุมฝังกลบได้ถึง 1,987 ตันต่อปี

ซันไลต์พลัส สูตรใหม่ มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลายสูตร แต่ละสูตรถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันเป็นหลักที่มีความกังวลเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารที่รับประทานและการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างดี พร้อมขจัดคราบมัน  ไม่ทิ้งกลิ่นติดจาน ด้วยเทคโนโลยีแรมโนคลีน พร้อมสารสกัดแรมโนลิพิดจากธรรมชาติ