โอนเงินผิดบัญชี กรุงไทย ต้องทำอย่างไรแจ้งภายในกี่วัน และวิธีแก้ปัญหา

29 พ.ค. 2567 | 04:05 น.
อัพเดตล่าสุด :29 พ.ค. 2567 | 04:20 น.

โอนเงินผิดบัญชี กรุงไทย ต้องทำอย่างไร และ วิธีแก้ปัญหาเมื่อโอนเงินผิดบัญชี ขอเงินคืนได้ไหม พร้อมเคล็ดลับก่อนกดโอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง คลิกอ่านรายละเอียดมัดรวมไว้แล้ว

โอนเงินผิดบัญชี ต้องทำอย่างไร และ วิธีแก้ปัญหาเมื่อโอนเงินผิดบัญชี การโอนเงินผิดบัญชีมักจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อโอนเงินผิดบัญชีจะได้รับคืน และ มีวิธีแก้อย่างไรบ้างนั้น กรุงไทย แจ้งเรื่องโอนเงินผิดบัญชีดังนี้

วิธีแก้ปัญหาเมื่อโอนเงินผิดบัญชี

  • โอนเงินผิดบัญชีต้องเก็บหลักฐานให้ครบ เช่น ใบสลิปการโอนเงิน (กระดาษ หรือ ภาพสลิปออนไลน์ที่ดาวน์โหลดจาก Mobile Application) โดยสลิปดังกล่าวต้องเห็นหมายเลขบัญชีของเรา และบัญชีที่โอนเงินผิดอย่างชัดเจน

 

ติดต่อธนาคารพร้อมบัตรประชาชน

  • ติดต่อธนาคารโดยทันทีพร้อมบัตรประชาชนและหลักฐานการโอนเงินผิดบัญชี

กรณีโอนเงินผิดบัญชีด้วยเหตุขัดข้องจากระบบของธนาคาร โดยธนาคารจะตรวจสอบ พร้อมแจ้งผลและแนวแก้ไขปัญหาโอนเงินผิดบัญชีภายใน 3 วัน ซึ่งมีรายละเอียดเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหา ดังนี้

  • ในกรณีที่โอนเงินผิดบัญชีหรือโอนจำนวนเงินผิดไปยังธนาคารเดียวกัน ทางธนาคารจะตรวจสอบและแจ้งผลให้ลูกค้าภายใน 15 วันทำการ
  • ในกรณีที่โอนเงินผิดบัญชีหรือโอนจำนวนเงินผิดไปยังต่างธนาคารอื่น ทางธนาคารจะตรวจสอบและแจ้งผลให้ลูกค้าภายใน 20 วันทำการ

หมายเหตุ: ระยะเวลาการแก้ปัญหาของการโอนเงินผิดบัญชีขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในแต่ละธนาคาร

โอนเงินผิดบัญชี กรุงไทย

 

 

ต้องทำอย่างไรกลายเป็นผู้ได้รับเงินจากผู้ที่โอนเงินผิดบัญชี

กรุงไทย แจ้งว่าหากได้รับเงินจากผู้ที่โอนเงินผิดบัญชี  ห้ามใช้เป็นอันขาด เพราะปัจจุบันมิจฉาชีพหลากหลายรูปแบบ  กรุงไทย ได้ให้ข้อแนะนำเก็บเงินปริศนานี้ไว้ และ ตรวจสอบหาเจ้าของเงินที่แท้จริงตามรายละเอียด ดังนี้

  • ในกรณีที่มีคนโทรมาแจ้งคุณว่าเขาได้โอนเงินผิดบัญชี และขอให้โอนเงินกลับมายังบัญชีของเขา กรุงไทยขอย้ำว่า “อย่ารีบร้อนโอนเงินคืนในทันที” ควรต้องสอบถามข้อมูลเบื้องต้นของผู้ที่ติดต่อมาให้ครบถ้วน เช่นชื่อ-นามสกุล, วันที่โอน, เวลาโอน, จำนวนเงิน และช่องทางการโอน เป็นต้น และตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวว่าตรงกันหรือไม่

เมื่อตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว ให้รีบติดต่อไปที่ธนาคารที่คุณใช้บริการทันที เพื่อดำเนินการคืนเงินสู่เจ้าของบัญชีที่โอนผิดไป.