"ศรัทธา"อดีตซีเอฟโอ STARK แจ้งเลื่อนพบดีเอสไอเป็น 20 ก.ค.นี้

05 ก.ค. 2566 | 22:59 น.

"ศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ" อดีต ซีเอฟโอ STARK เลื่อนพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อรับทราบข้อหา ไปเป็น "วันที่ 20 ก.ค. 66" จากเดิมวันที่ 7 ก.ค. 66

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK ) ระบุว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ออกหมายเรียก นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ STARK ให้เข้ารับทราบข้อหาวันที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 10.30 น.

ส่วนนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน (CFO) ของบริษัท ให้เข้ารับทราบข้อหาในวันที่ 7 ก.ค.66 เวลา 09.30 น.ที่กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หลังพบหลักฐานและคำให้การของพยานบุคคลที่เชื่อได้ว่าทั้ง 2 คน มีพฤติการณ์ตกแต่งบัญชี และได้รับผลประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยว่า หลังจากออกหมายเรียกอดีตผู้บริหาร STARK 2 ราย คือ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัท และ นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ดีเอสไอได้ส่งหมายไปยังที่อยู่ของทั้งคู่ทางไปรษณีย์ 


 

ล่าสุด (วันที่ 5 ก.ค.66 ) นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือหมายเรียกแล้วเพื่อให้เข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ในวันที่ 7 ก.ค.66 เวลา 9:30 น.ที่กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อาคารบี ชั้น 8

ต่อมา นายศรัทธา ระบุว่า ได้ยื่นขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ ) จากวันที่ 7 ก.ค.66 ไปเป็นวันที่ 20 ก.ค.66 แล้ว