STARK แจ้งไม่ส่งงบรายไตรมาสตั้งแต่Q1/66 แต่ส่งงบงวด 6 เดือนแรกภายใน ธ.ค.นี้

12 ส.ค. 2566 | 22:59 น.

STARK แจ้งไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาส ตั้งแต่งวดไตรมาส 1/66 เป็นต้นไป หลังได้รับยกเว้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน แต่จะส่งงบงวด 6 เดือนแรกปี 66 ภายในเดือนธันวาคม 66

นายอรรถพล วัชระไพโรจน กรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอแจ้งการไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาส ตั้งแต่งวดไตรมาส 1/2566 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทได้รับยกเว้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 44/2556 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ (ฉบับประมวล) ข้อ 26(1) ( ประกาศฯ ที่ ทจ. 44/2556 )
 

ในการนี้ บริษัทขอชี้แจงสถานการณ์และความคืบหน้าในเรื่องข้อมูลทางการเงิน ดังต่อไปนี้

1. บริษัทจะส่งรายงานทางการเงินสำหรับรอบระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีบัญชี พร้อมรายงานการวิเคราะห์และคำอธิบายระหว่างกาลของฝ่ายจัดการ (Interim Management Discussion and Analysis) ภายในเดือน ธ.ค.2566

2. บริษัทคาดการณ์ว่าจะส่งงบการเงินประจำรอบปีบัญชี 2566 ฉบับตรวจสอบ ได้ภายในสามเดือน นับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี

อนึ่ง แม้ว่าบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) ซึ่งบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักของบริษัทจะยังประกอบธุรกิจปกติ แต่เนื่องจากบริษัท PDITL รวมถึงบริษัทย่อยที่สำคัญรายอื่น อยู่ระหว่างการถูกอายัดทรัพย์สินตามคำสั่งของสำนักงาน ก.ล.ต. จึงเกิดความล่าช้าในการจัดเตรียมข้อมูลทางการเงิน 

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางดำเนินการที่เหมาะสมภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสรรหาผู้สอบบัญชีสำหรับปี 2566 เมื่อกระบวนการสรรหาเสร็จสิ้น บริษัทก็จะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีดังกล่าว โดยบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของบริษัทให้แก่นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะในภายหลังต่อไป