ตลท.ขึ้น SP"หุ้น STARK"เหตุบอร์ดตรวจสอบไม่ครบ หลัง 3 กก.พร้อมใจลาออก

25 ต.ค. 2566 | 06:37 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ต.ค. 2566 | 06:47 น.

ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP"หุ้น STARK" เหตุกรรมการตรวจสอบไม่ครบภายในเวลาที่กำหนด หลังกรรมการ 3 ราย เพิ่งรับตำแหน่งได้เพียง 1 วันพร้อมใจลาออก ขีดเส้นให้เวลา 2 ปี ถึง 24 ต.ค.68 ก่อนถูกเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตามที่ ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย"NP" (Notice Pending)หลักทรัพย์ของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เนื่องจาก STARK ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนดได้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่า STARK จะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนนั้น (รายละเอียดปรากฎตามข่าว STARK วันที่ 25 กรกฎาคม 2566)


แต่เนื่องจาก STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) หลักทรัพย์ของ STARK ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนด


 

ทั้งนี้ หาก STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดภายใน 2 ปีนับจากวันขึ้นเครื่องหมาย SP หรือภายในวันที่ 24 ตุลาคม 2568 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้ STARK เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและตลาดหลักทรัพย์ฯอาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ STARK ต่อไป 

อนึ่งการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 ของ STARK ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ได้พิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลงจนครบ โดยมีกรรมการทั้งหมด  8 คน 

ถัดมาเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 STARK แจ้งต่อตลท.ระบุว่า กรรมการ 3 คน ได้ขอลาออก เนื่องจากติดภารกิจอื่น และอาจส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติงานแก่บริษัทในฐานะกรรมการได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

 

ส่งผลให้กรรมการของ STARK ปัจจุบันเหลือเพียง 5 ราย ดังนี้

 

  • นายปริญญา จั่นสัญชัย เป็นประธานกรรมการบริษัท
  • นายพีระ ดุลยานุรักษ์ เป็นกรรมการอิสระ
  • นายวิจักร อากัปกริยา เป็นกรรมการอิสระ
  • นายมนตรี ศรีสกูล เป็นกรรมการอิสระ
  • พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร เป็น กรรมการ