SLM เผย "รัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์" ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 หลังเข้าซื้อบิ๊กล็อต

06 พ.ค. 2567 | 22:05 น.

SLM ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ หลัง "รัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์" กรรมการผู้จัดการบริษัท ฯ เข้าถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 สัดส่วน 24% โดยซื้อบิ๊กล็อต จาก"มณทิกา มงคลนาวิน" ทั้งสิ้น 11.68% ยันไม่กระทบต่อนโยบายและการบริหารของบริษัท ฯ

นายอรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ SLM แจ้งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยระบุว่า ตามที่ได้รับทราบจากการเปิดเผยสารสนเทศผ่านระบบสารสนเทศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567

 

โดยเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 นางรัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์ ซึ่งดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ได้หุ้นสามัญมาด้วยการซื้อมาจากนางสาวมณทิกา มงคลนาวิน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท รวมจำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา 29,914,223 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 11.68 ของหุ้นที่จำหน่ายและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท

ภายหลังการทำรายการได้มาหุ้นดังกล่าว ส่งผลให้ นางรัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์ ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 1 จำนวนทั้งสิ้น 61,487,089 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 24.0038 โดยโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทมีดังนี้ 
 

SLM เผย \"รัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์\" ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 หลังเข้าซื้อบิ๊กล็อต

สำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายบริษัท และอำนาจในการบริหารจัดการแต่อย่างใด

SLM ดำเนินธุรกิจหลัก ด้านมีเดียเอเจนซี่ ผลิตสื่อรายการออนไลน์และบริหารจัดการสื่อออนไลน์ ผลิตสื่อ ผลิตละครโทรทัศน์และซีรีส์