BGRIM ตั้งบริษัทย่อยในออสเตรเลียถือหุ้นทั้ง 100% เล็งขยายพลังงานหมุนเวียน

05 ก.ค. 2567 | 01:26 น.

BGRIM ตั้งบริษัทย่อย "B.Grimm Power Pty." ในประเทศออสเตรเลีย ถือหุ้น 100% ทุนจดทะเบียนราว 2.48 ล้านบาท เพื่อลงทุนในบริษัทอื่น เผยภายหลังจัดตั้งจะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน NBWF ต่อยอดธุรกิจพลังงานหมุนเวียน

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ Bgrim แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศออสเตรเลีย B.Grimm Power Pty. Ltd. (“ B.Grimm Power Pty.”) ซึ่งบี.กริม เพาเวอร์ถือหุ้นทั้งหมด


 

โดยมีทุนจดทะเบียนและชำระแล้วจำนวน 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย เทียบเท่าประมาณ 2,483,510 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 ดอลลาร์ออสเตรเลีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนในบริษัทอื่น

ภายหลังจัดตั้ง B.Grimm Power Pty. ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน Nemaroo Bimbi Wind Farm Pty. Ltd.(“NBWF”) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของประเทศออสเตรเลีย จากบุคคลธรรมดาซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดย NBWF จะพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนและ Energy Hub ทางตอนเหนือของรัฐ Queensland ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่ส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่พลังงานหมุนเวียน โดยรัฐ Queensland ได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนถึงร้อยละ 80 ภายในปี 2578