เปิดโรงแรมเสมือนจริงแห่งแรกบน Bitkub Metaverse

04 ก.ค. 2566 | 07:19 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ก.ค. 2566 | 07:29 น.

เอบีเอกซ์ ประกาศปั้นโปรเจกต์ใหม่บน Bitkub Metaverse เปิดตัวโรงแรมแห่งแรก! ปูพรมก้าวสู่โลกยุคใหม่ จับจองที่ดิน สร้างอสังหาฯ และเปิดสัมปทาน

นายชัชวาลย์ สุริยะยรรยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอบีเอกซ์ จำกัด กล่าวเอบีเอกซ์ มุ่งพัฒนาโปรเจกต์ในโลก WEB3 และ เทคโนโลยีบล็อกเชน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างรูปแบบการใช้งานโปรเจกต์ใหม่ เพื่อสนับสนุนโปรเจกต์ต่าง ๆ ให้เติบโตและก้าวสู่ระดับโลก ประกาศเข้าร่วม Bitkub Metaverse ซึ่งได้มีการจับจองที่ดิน เพื่อสร้างโรงแรม และเปิดสัมปทาน

เปิดโรงแรมเสมือนจริงแห่งแรกบน Bitkub Metaverse

 

การร่วมมือกับบิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี ในครั้งนี้ บริษัท เอบีเอกซ์ จำกัด ได้จับจองเป็นเจ้าของที่ดิน เพื่อสร้างอสังหาฯ และเปิดสัมปทาน โดยจะอยู่ในรูปแบบที่พักเติมพลังหรือโรงแรมแห่งแรกบน Bitkub Metaverse ที่จะเปิดบริการให้ชาว Rabbitian สามารถเข้าไปพักผ่อนและรีชาร์จพลังงานได้

เปิดโรงแรมเสมือนจริงแห่งแรกบน Bitkub Metaverse

“การมาของเทคโนโลยี AR และ VR จะสามารถชิงความได้เปรียบและเพิ่มความสำคัญให้กับเทคโนโลยีบนโลกเสมือน โดยผมเชื่อว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะสามารถเชื่อมต่อกับ Bitkub Metaverse พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้คนได้อีกมากมาย

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี กล่าวว่า “เชื่อว่า Bitkub Metaverse จะเปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่เป็นมากกว่าโลกเสมือนและมีความแตกต่างเฉพาะตัว โดยจะอยู่ในรูปแบบ Digital Twin ที่จะเชื่อมต่อและผลักดันให้ภาคธุรกิจสามารถจัดกิจกรรมและมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ Bitkub Metaverse จะเปรียบเสมือนเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะมอบโอกาสใหม่ ๆ ให้ทุกคนสามารถทำกิจกรรมได้อย่างอิสระ เปรียบเป็นโลกเสมือนอีกใบหนึ่งที่ให้ทุกคนได้มาสนุกสนานร่วมกันอย่างลงตัว”

Bitkub Metaverse คือ ดาวดวงหนึ่งที่อยู่ในจักรวาลของ XRB Galaxy หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Mars” ดาวที่เต็มไปด้วยแหล่งอารยธรรมของชาว Rabbitian ที่อยู่อาศัยกันมานานนับ 10,000 ปี ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของชาว Rabbitian นี้เอง ไม่ว่าจะเป็น สิ่งปลูกสร้าง เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ สุดล้ำสมัย การเดินทางอันแสนสะดวกที่ทำได้อย่างรวดเร็วและสิ่งล้ำ ๆ อีกมากมาย ทำให้ “Mars” ได้กลายเป็น “ดาวศูนย์กลาง” ของจักรวาล XRB Galaxy ที่คอยให้ความช่วยเหลือเอเลี่ยนจากดาวอื่น ผู้เล่นจะสามารถเข้ามาเดินบนดาวดวงนี้ ด้วยการสวมบทบาทเป็นชาว Rabbitian ที่จะสามารถมาพบปะเพื่อน ๆ และสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ เปรียบเป็นโลกเสมือนอีกใบหนึ่งที่ให้ได้มาสนุกสนานร่วมกัน