แห่ชม"เหมยขาบ-กุหลาบพันปี"แน่นดอยอินทนนท์

13 ธ.ค. 2563 | 08:16 น.

ดอยอินทนนท์คึกคัก อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอย 2 องศา นักท่องเที่ยวแห่ชมน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ดอกกุหลาบพันปีที่กำลังเบ่งบานตามหน้าผาและยอดดอยของเชียงใหม่

ดอยอินทนนท์คึกคัก อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอย 2 องศานักท่องเที่ยวแห่ชมน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ดอกกุหลาบพันปีที่กำลังเบ่งบาน

วันที่ 13 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดต่อเนื่องของจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงคึกคัก โดยเฉพาะบนยอดดอยอินทนนท์ ที่นักท่องเที่ยวแห่ชมน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ซึ่งเกิดติดต่อกันเป็นวันที่แปด  และดอกกุหลาบพันปีกำลังเบ่งบานสวยงามตามไหล่เขาและหน้าผา

แห่ชม\"เหมยขาบ-กุหลาบพันปี\"แน่นดอยอินทนนท์

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ลดลงต่อเนื่องโดยในเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอย 2 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน  2 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 8 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์เหลือ 2 องศาเซลเซียส เป็นตัวเลขต่ำสุดในรอบปี เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือ เหมยขาบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 8 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมไม่ผิดหวัง ได้สัมผัสอากาศแบบหนาวจัดและได้ชื่นชมความงามของปรากฏการณ์เหมยขาบน้ำค้างแข็งไปพร้อมกันแล้ว นักท่องเที่ยวต่างเก็บภาพความประทับใจ  ชื่นชมทะเลหมอกยามเช้า และเดินศึกษาธรรมชาติตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน กันอย่างคึกคัก โดยจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

บรรยากาศการท่องเที่ยวมาว่ายังคงคึกคัก หลังจากทราบข่าวเรื่องของอากาศหนาวเย็นและเหมยขาบเกิดขึ้นที่ยอดดอยมา หลายวันติดต่อกัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้พบกับความสวยงามของดอกกุหลาบพันปีสีแดง(คำแดง) ที่ออกดอกให้ชมปีละครั้งในปีนี้ก็ออกดอกเบ่งบานสวยงามแล้ว

นักท่องเที่ยวเมื่อวานนี้ วันที่ 12 ธ.ค.63 จำนวนนักท่องเที่ยว 5,807 คน เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 5,753  ชาวต่างชาติ 54 คน วันที่ 11 ธ.ค.63 มีจำนวน 7,441 คน เป็นคนไทย 7,390 คน ชาวต่างชาติ 51 คน วันที่ 10 ธ.ค.63 มีจำนวน 5,744 คน เป็นคนไทย 5,724 คน ชาวต่างชาติ 20คน วันที่ 9ธ.ค.63 มีจำนวน 2,777 คน เป็นคนไทย จำนวน 2,763 คน ชาวต่างชาติ14 คน ส่วนบ้านพักของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีการจองเต็มหมดแล้วเช่นกัน 

แห่ชม\"เหมยขาบ-กุหลาบพันปี\"แน่นดอยอินทนนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาธารณสุขตรวจเข้มย้ำ"เชียงใหม่ปลอดภัย"

สกัดโควิดเข้มข้นชู"เที่ยวเชียงใหม่ปลอดภัย"

เชียงใหม่ฉลองหัตถศิลป์โลก ‘เมืองสร้างสรรค์’ยูเนสโก

แห่ชม\"เหมยขาบ-กุหลาบพันปี\"แน่นดอยอินทนนท์

ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จัดคัดกรอง จุดวัดอุณหภูมิ และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ให้กับผู้มาใช้บริการ ย้ำให้นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด รวมถึงการขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว เช็คอินและเช็คเอาท์ด้วยแอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้ง และมีการ

แห่ชม\"เหมยขาบ-กุหลาบพันปี\"แน่นดอยอินทนนท์

เตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด ตามจุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการเป็นประจำทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

แห่ชม\"เหมยขาบ-กุหลาบพันปี\"แน่นดอยอินทนนท์