ศรีลังกา คว้า “สามเณรปลูกปัญญาธรรม” ฉายทั่วประเทศ

29 พ.ค. 2564 | 06:27 น.

คอนเทนต์ธรรม เครือซีพี และกลุ่มทรู ดังไกลระดับอินเตอร์ สถานทูตศรีลังกา นำ “สามเณรปลูกปัญญาธรรม นานาชาติ” ฉายทั่วประเทศ ผ่านสถานีดัง “หริถะ” จรรโลงใจชาวพุทธในศรีลังกา ยุคนิว นอร์มัล

นาง ซี เอ ชามินดา ไอ โคโลนเน่ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา (ได้รับการแต่งตั้ง) ประจำประเทศไทย ร่วมประชุมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู กับ ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านความเป็นเลิศทางธุรกิจและการศึกษา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ผ่านระบบออนไลน์ True VROOM ภายหลังที่ได้รับมอบเทปและคลิปสามเณรปลูกปัญญาธรรม นานาชาติที่ทางสถานทูตได้ให้ความสนใจ เพื่อติดต่อขอนำไปเผยแพร่ให้ชาวศรีลังกาทั่วประเทศได้รับชม ผ่านสถานีโทรทัศน์ “หริถะ” (Haritha) สนับสนุนให้ชาวพุทธเข้าถึงธรรมะ วิถีนิว นอร์มัล ในช่วงที่กำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 

ศรีลังกา คว้า “สามเณรปลูกปัญญาธรรม” ฉายทั่วประเทศ

ห้องเรียนธรรมะถ่านทอดสด เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2555 เพื่อร่วมเผยแพร่หลักธรรม การบรรพชาและการดำเนินวิถีชีวิตของเหล่าสามเณร ในโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ของตลอด 4 สัปดาห์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี จากการติดตามชีวิตของเหล่าสามเณร และยังได้เรียนรู้หลักธรรม ขยายความศรัทธาไปสู่ผู้ชมในวงกว้าง จนปี 2557 มีการขยายห้องเรียนธรรมะ จากกรุงเทพฯ ไปสู่ภูมิภาค โดยพระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี เป็นพระอาจารญ์ใหญ่ และให้ใช้สถานที่ ศูนย์วิปัสนาไร่เชิงตะวัน จังหวัดเชียงราย และเป็นปีแรกที่มีบวชทั้งสามเณร และแม่ชีน้อย  

โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม เป็นโครงการที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งหมด 8 รุ่น และรุ่นสามเณรนานาชาติ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และปฏิบัติตนตามแนวทางพุทธศาสนา โดยจะถ่ายทอดสดทางช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ เอชดี ช่อง 119 หรือ 333  และช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60 หรือ 99 รวมทั้งออกอากาศช่วงไฮไลท์ประจำวันทางช่องทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์ ช่อง 37 และ 111 นอกจากนี้ ยังนำเสนอผ่านทางออนไลน์ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk รวมถึงแอปพลิเคชันทรูไอดี

ศรีลังกา คว้า “สามเณรปลูกปัญญาธรรม” ฉายทั่วประเทศ  

รายการ ได้รับรางววัล  “The Cannes Corporate Media & TV Awards 2013” ประเภทสารคดีโทรทัศน์ส่งเสริมการศึกษา และรับรางวัลสื่อคุณภาพด้านศาสนา จากโครงการ 35th Annual Telly Awardsแห่งสหรัฐอเมริกา รวมทั้งรางวัลจากประเทศไทยอีกหลายรางวัล
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง