2 พส.เเจงกรณีไลฟ์สดกับ กมธ. สภาผู้เเทนราษฎร

09 ก.ย. 2564 | 03:41 น.

พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง เข้าพบ กมธ. การศาสนา ฯ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อหารือถึงแนวทางการไลฟ์สด สอนธรรมมะอย่างไรให้เหมาะสม

ยังคงเป็นกระแสให้พูดถึงในหลายแง่มุมสำหรับการไลฟ์สดของ พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ล่าสุดวันนี้ ( 9 ก.ย.) ที่ อาคารรัฐสภา พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เข้าพบ นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อหารือถึงแนวทางการไลฟ์สด สอนธรรมมะอย่างไรให้เหมาะสม

พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ชี้แจงในทิศทางเดียวกันว่า ไม่มีความกังวลใจและพร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัยในประเด็นที่กรรมมาธิการจะสอบถามมาว่าการไลฟ์สดที่ผ่านมา

 

“วันนี้มาเกือบทุกหน่วยงาน ซึ่งอาตมาก็พร้อมจะชี้แจงทุกประเด็น ขาดหรือเกินอย่างไรบ้าง ถ้าเกินคงจะเป็นเสียงหัวเราะของพระมหาไพรวัลย์ ส่วนเรื่องแนวทางการไลฟ์สดจะปรับเปลี่ยนไหม ก็จะต้องหารือกับทางกรรมมาธิการก่อน แต่จะไม่หยุดไลฟ์สดแน่นอน แต่จะสำรวมมากขึ้นแต่ก็มีสิ่งที่อยากจะถามกลับไปยัง กมธ.ศาสนาฯ ในกรณีที่บอกว่า กมธ. มีหน้าที่อุปถัมภ์และคุ้มครองศาสนา แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้มีใครอุปถัมถ์เลย ต่อไปพระรุ่นใหม่จะสนับสนุนพระรุ่นใหม่อย่างไร”

ส่วนพระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า กรณีไลฟ์สดไม่สำรวม ชี้แจ้งว่า ไม่ได้กังวล ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย เรื่องเสียงหัวเราะไม่น่าเป็นปัญหาระดับชาติ สำหรับประเด็นการรับงานหรือกิจนิมนต์ต่างๆก็รับงานได้ตามปกติ มีเด็กวัดคอยช่วยเหลือ

พระมหาสมปอง ได้ฝากธรรมมะไว้ จงลืมเสียเถิดความหลัง จงสร้างปัจจุบันและอนาคตที่ดี ยังยืนยันว่าจะเน้นเผยแพร่พระพุทธศาสนา และอยากฝากถึง สว.สส.ว่า ในเมื่ออยากเป็น หรืออยากอยู่ในตำแหน่งนี้ก็จะต้องทำงานไปด้วย ก็ต้องทำงานให้สมกับที่อยากเป็น เหมือนกับที่อาตมาต้องการเผยแพร่ศาสนาเรื่อยๆ แต่จงจำไว้ว่า ธรรมชาติของตาอยู่ต่ำกว่าสมอง จงอย่าตัดสินแค่การมอง โดยการลืมไตร่ตรองด้วยสมองที่สูงส่ง ไม่ว่าจะเห็นอะไรอยากให้ตัดสินใจให้ดีก่อน หรือดูหนังให้จบม้วน ค่อยตัดสิน