สถาบันสุขภาพเด็กมหาราชินิ อัปเดตอาการนักเรียน ไฟไหม้รถบัส ฉ.5

07 ต.ค. 2567 | 03:15 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ต.ค. 2567 | 03:15 น.

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี รายงานอาการล่าสุดของนักเรียนหญิงวัย 14 ปีจากเหตุไฟไหม้รถบัส ระบุ บาดแผลดีขึ้น ไม่มีภาวะติดเชื้อ สภาพจิตใจดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังและฟื้นฟูต่อเนื่อง

7 ตุลาคม 2567 แถลงการณ์สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา (ฉบับที่ 5)

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษาของวันที่ 7 ตุลาคม 2567  พบว่า อาการดีขึ้น บาดแผลไฟไหม้ทั้งหมดดีขึ้น ตอบสนองต่อการรักษา ไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีปัญหาข้อติดยึด สามารถใช้งานมือและแขนทั้ง 2 ข้างได้ปกติ

จากผลการประเมินทางด้านจิตใจ ผู้ป่วยมีอารมณ์คงที่ ผ่อนคลายมากขึ้น นอนหลับได้ ทั้งนี้ ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วยและญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป โดยสรุปผลการรักษาเป็นที่พึงพอใจของทีมแพทย์

อย่างไรก็ตาม การรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้นั้น ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ 

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างเต็มที่

สถาบันสุขภาพเด็กมหาราชินิ อัปเดตอาการนักเรียน ไฟไหม้รถบัส ฉ.5