ไอซีเอสผนึกรพ.ศิริราช เปิด SIRIRAJ HSOLUTIONS ตอบโจทย์กลุ่ม GEN H

21 ก.ค. 2566 | 11:10 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ก.ค. 2566 | 11:14 น.

ไอซีเอส จับมือรพ.ศิริราช เปิดตัว “SIRIRAJ H SOLUTIONS” ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต นอกโรงพยาบาลเป็นแห่งแรก กับ 16 คลินิกบริการแบบครบวงจร ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ และกลุ่ม GEN H

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด เปิดเผยว่า ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามไอคอนสยาม ผนึกความร่วมมือโรงพยาบาลศิริราช เปิดให้บริการ “SIRIRAJ H SOLUTIONS” ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ขยายบริการด้านสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลเป็น “แห่งแรก” บนพื้นที่ราว 2,902 ตารางเมตร ณ ชั้น 5 และชั้น 5M ของไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ฯ

โดยมุ่งสร้างปรากฏการณ์ดูแลสุขภาพรูปแบบใหม่ในประเทศไทย โดยเปิด 16 คลินิกบริการ อาทิ คลินิกอายุรศาสตร์ทั่วไป, คลินิกส่งเสริมสุขภาพ NCDs, ศูนย์ตรวจสุขภาพ, ศูนย์ฉีดวัคซีน ฯลฯ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในวงกว้าง ด้วยจุดแข็งมาตรฐานทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากศิริราช พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ เพื่อ“ดูแลสุขภาพประชาชนก่อนการเจ็บป่วย” เน้นเลือกทำเลศักยภาพให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้ง่าย โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. นี้เป็นต้นไป

ไอซีเอสผนึกรพ.ศิริราช เปิด SIRIRAJ HSOLUTIONS ตอบโจทย์กลุ่ม GEN H

ทั้งนี้ “SIRIRAJ H SOLUTIONS" เป็นอีกหนึ่งแม็กเนตสำคัญที่จะตอบโจทย์พฤติกรรมของคนที่ใส่ใจดูแลสุขภาพก่อนเกิดการเจ็บป่วย ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลก สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้นแต่มีเวลาที่จำกัด ศูนย์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่จะเข้ามาเติมเต็ม

ทำให้โครงการไอซีเอสตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าในวงกว้างเข้ามาใช้บริการในศูนย์สุขภาพฯ มากขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร สำนักงานต่างๆ ในไอคอนสยาม และไอซีเอส และย่านเจริญนคร, พนักงานของร้านค้าต่างๆ ในไอคอนสยาม และไอซีเอส, นักท่องเที่ยว, ลูกค้าทั่วไป

รวมถึง GEN H (Health) กลุ่มคนรักสุขภาพอีกด้วย ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ได้ทยอยเปิดให้บริการทั้งส่วนของธุรกิจรีเทล และอาคารสำนักงานให้เช่า เป็นระยะมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้ มีพันธมิตรร้านค้ามากกว่า 200 แบรนด์ดัง ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 54% จากช่วงที่เปิดตัวไป สะท้อนภาพการฟื้นตัวของกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมาคึกคัก เชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปีนี้ จำนวนคนที่เข้ามาใช้บริการในไอซีเอสจะเพิ่มมากขึ้นอีก 50%

ไอซีเอสผนึกรพ.ศิริราช เปิด SIRIRAJ HSOLUTIONS ตอบโจทย์กลุ่ม GEN H

“ความร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราช ในการเปิดให้บริการ “SIRIRAJ H SOLUTIONS” ครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น โดยเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลศิริราชเป็น “แห่งแรก”ที่ตั้งอยู่ในอาคารไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เริ่มจากการเชื่อมต่อกับอาคารของไอคอนสยาม มีรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนคร เป็นจุดเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย การเดินทางครอบคลุมทั้ง รถ ราง เรือ ทำให้ประชาชนสามารถเลือกเดินทางเข้ามาใช้บริการศูนย์สุขภาพฯ ได้สะดวก”

ด้าน ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงกับการเป็นต้นแบบการดูแลสุขภาพของคนไทย ได้พัฒนาแนวคิดเชิงรุกให้แพทย์ได้มีโอกาสดูแลคนไทยก่อนที่จะต้องเข้าโรงพยาบาล เป็นที่มาในการก่อตั้งศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต SIRIRAJ H SOLUTIONS มุ่งให้บริการด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ และปรึกษาดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ

ไอซีเอสผนึกรพ.ศิริราช เปิด SIRIRAJ HSOLUTIONS ตอบโจทย์กลุ่ม GEN H

ครอบคลุมบริการต่างๆ ตั้งแต่ คัดกรองสุขภาพ ดูแลเชิงป้องกัน เสริมสร้างสมดุล ฟื้นฟูศักยภาพ และชะลอความเสื่อม โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ตั้งอยู่ที่โครงการไอซีเอส ตรงข้ามไอคอนสยาม ทำเลศักยภาพย่านฝั่งธนฯ ซึ่งถือเป็นศูนย์บริการด้านสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลเป็นแห่งแรก เน้นบริการที่สะดวกสบาย ราคาเข้าถึงได้ มีความสมเหตุสมผล สามารถเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

“SIRIRAJ H SOLUTIONS มีเป้าหมายสร้าง “ปรากฏการณ์ด้านสุขภาพ” ให้กับคนไทย โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าเดิมของโรงพยาบาลศิริราช และกลุ่มลูกค้าใหม่ ที่มีทั้งลูกค้าองค์กร และประชาชนทั่วไป ด้วยการนำเสนอคำตอบใหม่ๆ ให้แก่สังคม เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของคนในสังคม ภายใต้หลัก 3 H คือ Healthy Happy และ Holistic พร้อมนำเสนอหลักคิดสำคัญ คือ Healthy First ให้คนในสังคมให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งแรก และสามารถใช้ชีวิตได้เต็มศักยภาพอย่างที่ต้องการ”

ไอซีเอสผนึกรพ.ศิริราช เปิด SIRIRAJ HSOLUTIONS ตอบโจทย์กลุ่ม GEN H

ด้านศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า ศูนย์แห่งนี้ให้บริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุมใน 5 ด้าน ได้แก่ คัดกรองสุขภาพเชิงลึก, ดูแลเชิงป้องกัน, เสริมสร้างสมดุล, ฟื้นฟูศักยภาพ และชะลอความเสื่อม ครอบคลุมการให้บริการด้วย 16 คลินิกบริการ อาทิ คลินิกอายุรศาสตร์ทั่วไป, คลินิกส่งเสริมสุขภาพ NCDs, ศูนย์ตรวจสุขภาพ, ศูนย์ฉีดวัคซีน, คลินิกสุขภาพเพศชาย, คลินิกสุขภาพเพศหญิง,สัปปายะ โดยแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช, คลินิกความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และศูนย์ถันยรักษ์

โดยความพิเศษที่แตกต่างจากศูนย์ฯ อื่นๆ อาทิ คลินิกสุขภาพเพศชาย ซึ่งจะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก โดยไม่เคยเปิดที่โรงพยาบาลศิริราชมาก่อนหรือคลินิกความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยแพทย์ชื่อดังเฉพาะทางจากโรงพยาบาลศิริราช โดยเน้นการตรวจรักษาเบื้องต้น ได้แก่ ระบบทางเดินหายใจ, ระบบทางเดินอาหาร, ระบบประสาท, ระบบหัวใจและหลอดเลือด, ระบบกล้ามเนื้อและกระดูก เป็นต้น เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ และสร้างความเชื่อมั่น ให้บริการตรวจเบื้องต้นในด้านต่างๆ

ไอซีเอสผนึกรพ.ศิริราช เปิด SIRIRAJ HSOLUTIONS ตอบโจทย์กลุ่ม GEN H

นอกจากนี้ ทางศูนย์ยังมีแผนจัดกิจกรรมให้ความรู้หรือเวิร์คช็อปที่จะจัดขึ้นร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้รับประโยชน์อย่างครบวงจร โดยมุ่งให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพในด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์เรื่อง Wellness และ Longevity ของประชาชนคนไทย ซึ่งการเปิดศูนย์ SIRIRAJ H SOLUTIONS จะทำให้โรงพยาบาลศิริราชสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น

ในส่วนของลูกค้าเดิม ศูนย์นี้ฯ จะลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการประชาชนของโรงพยาบาลศิริราชเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ให้บริการแบบไร้รอยต่อ (Customer centric with seamless service) โดยเชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพ ด้วยระบบสารสนเทศของโรงพยาบาลศิริราชระบบเดียวกัน ขณะเดียวกันจะสามารถขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วยจุดแข็งด้านการเดินทางที่สะดวกสบาย เข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ใส่ใจสุขภาพ ที่ต้องการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคยุคใหม่

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,907 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566