วันไทรอยด์โลก "รพ.วิมุต-เทพธารินทร์" จัดกิจกรรมปลุกคนไทยตื่นตัว

22 พ.ค. 2567 | 08:30 น.

รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ จัดกิจกรรมสัปดาห์วันไทรอยด์โลก (World Thyroid Day) เดินหน้าหนุนสังคมตระหนักภัยร้าย พร้อมส่งเสริมความรู้เพื่อการป้องกัน 25 – 29 พฤษภาคมนี้

นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวิมุต–เทพธารินทร์ กล่าวว่า ในโอกาสของวันไทรอยด์โลกซึ่งตรงกับวันที่ 25 พฤษภาคมของทุกปี โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ ผู้นำด้านการรักษาโรคเบาหวาน ไทรอยด์ และต่อมไร้ท่อที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมานานกว่า 39 ปี เดินหน้าจัดกิจกรรม สัปดาห์วันไทรอยด์โลก (World Thyroid Day) เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายของโรคร้ายที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด พร้อมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไทรอยด์ ทั้งในด้านการเฝ้าระวังด้วยการตรวจคัดกรอง แนวทางการรักษา และการดูแลอย่างถูกต้องและเหมาะสม
 

โดยจัดแสดงบูธกิจกรรมให้ความรู้เรื่องโรคไทรอยด์ นวัตกรรมการผ่าตัดไทรอยด์ และนวัตกรรมด้านอาหารโดยนักกำหนดอาหารวิชาชีพ อีกทั้งยังให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น อาทิ การวัดความดัน ตรวจความเสี่ยงเบาหวาน และประเมินความเสี่ยงโรคหัวใจ ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 25 – 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 – 15.00 น. ที่ศูนย์เบาหวาน ไทรอยด์และต่อมไร้ท่อ ชั้น 10 อาคาร B โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์

วันไทรอยด์โลก \"รพ.วิมุต-เทพธารินทร์\" จัดกิจกรรมปลุกคนไทยตื่นตัว

“ในปัจจุบันเราพบผู้ป่วยจำนวนมากที่เป็นโรคไทรอยด์โดยไม่รู้ตัว ซึ่งสาเหตุหนึ่งเกิดจากการขาดความรู้ จึงทำให้ไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ทั้งที่จริงแล้วโรคนี้สามารถรักษาให้หายได้ แต่ก็อาจจะมีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้อีกเช่นกัน ดังนั้น โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ จึงไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่ให้การดูแลรักษา แต่เราให้ความสำคัญกับการป้องกัน โดยเน้นให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เข้าใจความสำคัญของการตรวจคัดกรองและการเฝ้าระวัง เพื่อให้ทุกคนสามารถดูแลตนเองและลดความเสี่ยงของการเกิดโรค"
 

สำหรับการดำเนินงานของโรงพยาบาลวิมุต–เทพธารินทร์ มุ่งเน้นการส่งมอบคุณค่าการให้บริการในหลายด้าน โดยนอกจากการเป็นต้นแบบแนวทางการรักษาโรคเบาหวานและไทรอยด์ ที่ได้รับการรับรองเฉพาะโรคเบาหวานและการรับรองเฉพาะโรคไทรอยด์ จากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) แห่งแรกของประเทศไทย และได้รับการยอมรับในระดับสากลจากหลากหลายสถาบันแล้ว โรงพยาบาลวิมุต–เทพธารินทร์ ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคนในสังคม ให้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อการป้องกัน ลดความเสี่ยงของการเกิดโรค สามารถดูแลตนเองและคนใกล้ชิดได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้ทั้งครอบครัวมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนและเป็นไปตามช่วงวัย