รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดศูนย์ศัลยกรรมหลอดเลือด ยกระดับการรักษาผู้ป่วย

04 มิ.ย. 2567 | 09:47 น.
อัพเดตล่าสุด :04 มิ.ย. 2567 | 10:33 น.

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จับมือ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์หลอดเลือด ยกระดับการแพทย์ ขยายบริการรักษาผู้ป่วยคนไทย-ต่างชาติ

ดร.นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้ร่วมมือกับ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์หลอดเลือด เพื่อยกระดับความเป็นเลิศในด้านการแพทย์ ขยายบริการรักษาโรคหลอดเลือดให้แก่ประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ด้วยการเปิดศูนย์โรคหลอดเลือดใหม่ ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

การยกระดับการรักษาในครั้งนี้ เพื่อให้โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เป็นเลิศด้านการรักษาพยาบาลในระดับเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสังคม โดยศูนย์หลอดเลือดใหม่เป็นหนึ่งในหลายศูนย์ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ภูมิใจ เพราะมีมาตรฐานระดับโลก ทั้งด้านเทคโนโลยีและการบริการ อาทิ ศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล ศูนย์การแพทย์เพื่อการมีบุตร ศูนย์รักษาแผลเบาหวาน เป็นต้น

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดศูนย์ศัลยกรรมหลอดเลือด ยกระดับการรักษาผู้ป่วย รศ.พญ.ปิยนุช พูตระกูล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์หลอดเลือด กล่าวว่า โรคทางด้านหลอดเลือดมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในยุคปัจจุบัน เนื่องจากมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ทั้งมีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคทางหลอดเลือดหลายโรค เช่น ไขมันในเลือดสูง โรคเบาหวาน โรคความดัน ความร่วมมือในครั้งนี้จะขยายบริการในการรักษาแก่ประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้เข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ศูนย์ศัลยกรรมหลอดเลือด โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง พร้อมเปิดให้บริการ และประชาชนที่มารับการตรวจรักษาจะได้รับความรู้ ความเข้าใจในการดูแลตนเอง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคหลอดเลือด และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคหลอดเลือดที่จะตามมา ซึ่งมักเกิดความรุนแรงในภายหลัง