ไมเนอร์ โฮเทลส์ ปั้นแบรนด์ "ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา" หนุนภูเก็ตฮับสุขภาพโลก

19 มิ.ย. 2567 | 10:20 น.
อัพเดตล่าสุด :19 มิ.ย. 2567 | 10:23 น.

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยกระดับภูเก็ตสู่ศูนย์กลางดูแลสุขภาพ ปั้น "ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา" ชูเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ผสานแพทย์แผนไทย ดีเดย์เปิดบริการไตรมาส 3 นี้

แซนดี้ โจฮันเนสเซ่น ผู้อำนวยการกลุ่มสปาและเวลเนส ประจำภูมิภาคเอเชีย ของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศเปิดตัว ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา (Layan Life by Anantara) ศูนย์ดูแลสุขภาพระดับโลกซึ่งตั้งอยู่ใน อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดภูเก็ตในการยกระดับชื่อเสียงของเมืองในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับผู้รักสุขภาพจากทุกมุมโลก

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ปั้นแบรนด์ \"ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา\" หนุนภูเก็ตฮับสุขภาพโลก

ศูนย์ดูแลสุขภาพ ที่สร้างขึ้นใหม่และมีกำหนดจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ จะครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,767 ตารางเมตร พร้อมนำเสนอบริการทางด้านการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการที่ผสมผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่และศาสตร์การแพทย์แผนไทยโบราณที่ใช้ภายในราชสำนัก 

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่าสองทศวรรษในการบุกเบิกการบริการด้านการดูแลสุขภาพของโรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตรา ทำให้ ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา ได้นำองค์ความรู้ธาตุทั้งสี่ อันได้แก่ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และธาตุไฟ ที่เป็นองค์ประกอบของร่างกายตามทฤษฎีการแพทย์แผนไทย เข้ามาใช้ประกอบการดูแลสุขภาพ

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ปั้นแบรนด์ \"ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา\" หนุนภูเก็ตฮับสุขภาพโลก

โปรแกรมการดูแลสุขภาพของที่นี่มีให้เลือกตั้งแต่ 3 วัน ไปจนถึง 10 วัน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนไทยได้นำภูมิปัญญาไทยสมัยโบราณ มาผสานเข้ากับการวินิจฉัยของแพทย์ตามตำราสมัยใหม่ ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารตามหลักโภชนาการและการออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะกับแต่ละบุคคล เพื่อบรรลุผลลัพธ์สุขภาพแบบองค์รวมตามเป้าหมายที่วางไว้ 

ส่วนดีไซน์ของ ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา ใช้หลักสถาปัตยกรรมแบบไบโอฟิลิก (biophilic architectural) ซึ่งนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ โดยได้เชื่อมโยงทั้งตัวอาคารสถานที่และการตกแต่งให้เป็นหนึ่งเดียวกันกับธรรมชาติเขตร้อนรอบด้านผ่านโทนสีธรรมชาติ เน้นทำพื้นที่ให้โปร่งสบาย และเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้เป็นอาคารสองชั้น โดยในส่วนของชั้นล่าง ประกอบไปด้วย ห้องออกกำลังกายขนาด 220 ตร.ม. สตูดิโอสำหรับโยคะ ขนาด 60 ตร.ม. พิลาทิส สตูดิโอ ขนาด 35 ตร.ม. ห้องทำสมาธิ และพื้นที่สำหรับวารีบำบัด (Hydrotherapy area) ที่มีทั้ง สระน้ำวน ซาวน่า และห้องอบไอน้ำ ในขณะที่ชั้นบนประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ ห้องให้คำปรึกษา

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ปั้นแบรนด์ \"ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา\" หนุนภูเก็ตฮับสุขภาพโลก

ห้องสำหรับกายภาพบำบัด ห้องนวดและทำหัตถการแพทย์แผนไทย ห้องดริปวิตามิน และห้องสำหรับทำทรีตเมนต์อื่น ๆ อาทิ การบำบัดด้วยความเย็น Icepod การบำบัดด้วยออกซิเจน (hyperbaric chamber) และการสวนล้างลำไส้ด้วยระบบวารีบำบัด (hydro colonic therapies) นอกจากนี้ยังมีแผนกยาสมุนไพรไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์แผนไทย ที่รวมถึงการจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์

สำหรับการออกกำลังกาย Active Zone ของ อนันตรา ลายัน รวมพื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง สนามเทนนิส เวทีมวยไทย หน้าผาจำลอง กีฬาทางน้ำ ไปจนถึงกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมให้ได้เพลิดเพลินอีกมากมาย

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ปั้นแบรนด์ \"ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา\" หนุนภูเก็ตฮับสุขภาพโลก

แซนดี้ โจฮันเนสเซ่น กล่าวว่า ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา เป็นอีกความสำเร็จครั้งสำคัญของความมุ่งมั่นที่เรามีต่อการดูแลรักษาสุขภาพ โดยเราได้สร้างนิยามใหม่ให้กับการบริการด้านสุขภาพด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับภูมิปัญญาไทยที่อยู่เหนือกาลเวลา ณ สถานที่ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

เฟรดเดอริค วาร์เนียร์ (Frederic Varnier) รองประธานฝ่ายปฏิบัติการโรงแรม ของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้ของประเทศไทย กล่าวว่า ภูเก็ตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกทางด้านการแพทย์เพื่อสุขภาพ การเปิดตัวของ ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งไม่เพียงแต่จะมุ่งเน้นสุขภาพทางกาย แต่ยังช่วยดูแลสุขภาพใจและจิตวิญญาณอีกด้วย

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ปั้นแบรนด์ \"ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา\" หนุนภูเก็ตฮับสุขภาพโลก