ขนนวัตกรรมจัดการสวัสดิสุขภาพโชว์งาน Thailand HR TECH 2024 เจาะลูกค้าองค์กร

27 มิ.ย. 2567 | 11:33 น.

“บลูเวนเจอร์ ทีพีเอ” ชูนวัตกรรม Comprehensive Health and Wellbeing Solutions เจาะตลาดลูกค้าองค์กร นำร่องเปิดตัวในงาน Thailand HR TECH 2024

นายแพทย์สุธร ชุตินิยมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บลูเวนเจอร์ ทีพีเอ จำกัด หรือ BVTPA  เปิดเผยว่า ปัจจุบันการบริหารการเบิกจ่ายสินไหมทดแทนและการจัดการสวัสดิการด้านสุขภาพพนักงานแบบครบวงจรเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงานในทุกองค์กร ถือเป็นสิ่งสำคัญ

ซึ่งการดูแลบุคลากรในองค์กรด้วยการจัดให้มีสวัสดิการที่เหมาะสม  เป็นเครื่องมือสร้างแรงจูงใจให้คนอยากร่วมงานกับองค์กร  ช่วยสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วม (Employee engagement) ความพึงพอใจ และความผูกพันของพนักงานเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน 

ดังนั้น บริษัทจึงพัฒนานวัตกรรมด้านการบริการภายใต้ชื่อ TPA Employee Benefits Management  ในรูปแบบของ Comprehensive Health and Wellbeing Solutions ที่ช่วยองค์กรปรับกลยุทธ์ด้านสวัสดิการให้สอดคล้องกับความต้องการของพนักงานทุกกลุ่ม ทุกรุ่น ทุกวัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

นายแพทย์สุธร ชุตินิยมการ

โดยได้นำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการสินไหมทดแทนสุขภาพและการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลแก่ลูกค้ามากกว่า 18 ปี ผนวกกับความแข็งแกร่งจากการมีพันธมิตรสถานพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนมากกว่า 550 แห่งทั่วประเทศ  และการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง  เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มการบริการด้านการดูแลสุขภาพพนักงานสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร

“บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาบริการที่เติมเต็มความต้องการที่หลากหลายด้านสวัสดิการดูแลสุขภาพพนักงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดให้พนักงานร่วมงานกับองค์กร สร้างการมีส่วนร่วม และความผูกพันต่อองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน  ลดการสูญเสียบุคลากรที่มีความสามารถ  บริการ TPA Employee Benefits Management เหมาะสำหรับองค์กรทุกประเภทตั้งแต่องค์กรขนาดเล็กถึงกลาง องค์กรที่มีหลายสาขา 

องค์กรที่มีโครงสร้างองค์กรซับซ้อน ตลอดจนองค์กรขนาดใหญ่ หรือบริษัทข้ามชาติ ที่มีความต้องการปรับแผนสวัสดิการให้มีความหลากหลาย เพื่อยกระดับความพึงพอใจพนักงานทุกเจเนอเรชั่น ซึ่งบริการนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดภาระงานด้านเอกสาร ด้วยต้นทุนการบริหารจัดการที่คุ้มค่า

“การดำเนินการด้านสวัสดิการพนักงาน มีงานเอกสารที่ค่อนข้างเยอะโดยต้องทำการตรวจสอบติดตามหรือค้นหาเอกสารเพื่อเร่งดำเนินการจ่ายเงินให้พนักงานให้ทันรอบการจ่ายทุก 2 สัปดาห์ ตั้งแต่เริ่มใช้บริการ BVTPA งาน Admin เหล่านั้นลดลงไปมาก พนักงานก็ใช้สิทธิสวัสดิการง่ายขึ้นจากการใช้สิทธิ์ที่สถานพยาบาลเครือข่ายโดยไม่ต้องสำรองจ่ายและได้ส่วนลดจากสถานพยาบาลด้วย หรือหากสำรองจ่ายก็สามารถส่งเอกสารผ่าน e-Claim บน TPACare Mobile Application และได้รับเงินเร็วขึ้นมาก ถือเป็นบริการที่คุ้มค่า”

นายแพทย์สุธร กล่าวอีกว่า บริษัทเดินหน้ากลยุทธ์ “Unlock Health & Wellbeing Possibilities” หรือการปลดล็อกทุกความเป็นไปได้ด้านการดูแลสุขภาพ และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของลูกค้า ผ่านการสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าในด้านนวัตกรรมบริการครบวงจร  ด้วยการพัฒนาบริการที่เข้าถึง และเข้าใจลูกค้า   ภายใต้หลัก   4 ประการ ได้แก่

Expertise  ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้บริการที่ครอบคลุม และหลากหลายโดยการผสมผสานเรื่องสุขภาพและ ความเป็นอยู่ที่ดี

Strong Networking ด้วยเครือข่ายสถานพยาบาลกว่า 550 แห่งทั่วประเทศไทยที่ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการโดยไม่ต้องสำรองจ่าย

Service Excellence   พรีเมี่ยมโซลูชั่นของทาง BVTPA  มุ่งมั่นส่งมอบบริการที่เป็นเลิศพร้อมดูแล และใส่ใจลูกค้า

Data-Driven ศักยภาพที่มาพร้อมความชำนาญในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลช่วยตอบสนอง และวางกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น