รพ.ศิริราชปิยมหาราชฯ แจ้งงดให้บริการ หลังระบบ Windows ล่มทั่วโลก

19 ก.ค. 2567 | 12:43 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2567 | 13:29 น.

รพ.ศิริราชปิยมหาราชการุณย์ ประกาศงดให้บริการ หลังระบบคอมพิวเตอร์บางระบบล่มทั่วโลกทำให้ระบบไอทีของ รพ.ขัดข้องอาจเกิดความล่าช้า

หลังจากที่เกิดปรากฏการณ์ไมโครซอฟต์เอาต์เทจ (Microsoft Outage) ส่งผลให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Windows) ประสบปัญหาหน้าจอสีฟ้า (Blue Screen Of Dead) หลังจากเริ่มอัปเดตเวอร์ชันใหม่ของบริการด้านความปลอดภัยระดับองค์กรจาก CrowdStrike Sensor

ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานโดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ของสำนักงาน ไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อช่วงกลางวันของวันนี้ส่วนในประเทศไทยเริ่มมีข้อมูลว่าได้รับผลกระทบในภาคธนาคารบางแห่ง ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่ใช้ระบบชำระเงินผ่านไอที ไม่สามารถทำรายการได้ สายการบิน รวมถึงโรงพยาบาลนั้น 

พบว่า เฟซบุ๊คของโรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ ได้แจ้งงดให้บริการชั่วคราวในวันนี้ หลังจากระบบคอมพิวเตอร์บางระบบขัดข้อง ส่งผลต่อการให้บริการผู้ป่วย

 

รพ.ศิริราชปิยมหาราชฯ แจ้งงดให้บริการ หลังระบบ Windows ล่มทั่วโลก

โดย เฟซบุ๊ก Siriraj Piyamaharajkarun Hospital ของโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ประกาศว่า เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์บางระบบล่มทั่วโลกทำให้ระบบไอทีของโรงพยาบาลขัดข้อง อาจเกิดความล่าช้าในการให้บริการ โรงพยาบาลของดการให้บริการในวันนี้ โดยผู้รับบริการที่มีนัดในวันนี้ จะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่โดยเร็วที่สุด หากต้องการเลื่อนนัดด้วยตนเอง สามารถติดต่อที่ Line Callcenter: @siphcallcenter ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

รพ.ศิริราชปิยมหาราชฯ แจ้งงดให้บริการ หลังระบบ Windows ล่มทั่วโลก

อย่างไรก็ดีในช่วงเย็นที่ผ่านมา พบว่าหน่วยงานต่างๆ อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิ กลับมาให้บริการตามปกติ แล้ว