สมศักดิ์ เร่งขยายโครงการลดแออัดห้องแล็บ รองรับ 30 บาทรักษาทุกที่

27 ส.ค. 2567 | 08:40 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ส.ค. 2567 | 08:43 น.

สมศักดิ์ ผุดโครงการลดความแออัดทางห้องปฏิบัติ นำร่องแล้วใน 59 จังหวัดขานรับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ชี้ช่วยลดเวลารอคอยผลตรวจเลือดพร้อมเร่งขยายผลครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ

27 สิงหาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาสรุปผลการดำเนินงานและมอบรางวัลความเป็นเลิศ โครงการลดความแออัดทางห้องปฏิบัติการ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ​ปัญหาที่ผู้ป่วยและญาติต้องเสียเวลารอคอยผลตรวจเลือดจากห้องปฏิบัติการเป็นเวลานานทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกสบายและต้องไปอยู่แออัดที่โรงพยาบาลเป็นปัญหาที่กระทรวงสาธารณสุขต้องเร่งรัดแก้ไขเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล คือ นโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ให้ประชาชน สะดวก สบาย และลดความแออัดในการรับบริการ

จึงมีความยินดีที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสรุปผลการดำเนินงาน และมอบรางวัลความเป็นเลิศ โครงการลดความแออัดทางห้องปฏิบัติการ กระทรวงสาธารณสุข 

ทั้งนี้ ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับโรงพยาบาลแม่ข่าย และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั้งที่ได้รับโล่รางวัลและได้รับเกียรติบัตรในวันนี้ ขอขอบคุณกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ได้ช่วยกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม

สมศักดิ์ เร่งขยายโครงการลดแออัดห้องแล็บ รองรับ 30 บาทรักษาทุกที่

มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการทางห้องปฏิบัติการ พัฒนาหน่วยบริการปฐมภูมิเพื่อตอบสนองแนวทางขับเคลื่อนโครงการนี้ และขอให้ช่วยกันขยายผลการดำเนินการโครงการดีๆเช่นนี้ ไปยังพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพ ของพี่น้องประชาชนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป  

สมศักดิ์ เร่งขยายโครงการลดแออัดห้องแล็บ รองรับ 30 บาทรักษาทุกที่

วันนี้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้อำนวยความสะดวกประชาชน ในการบริการเจาะเลือดด้วยความรวดเร็ว เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแล้ว 59 จังหวัดและในปีงบประมาณใหม่ก็จะดำเนินการให้ครบ 77 จังหวัดเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายสำคัญของรัฐบาล คือ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วย นายสมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย