เปิดจุดเช็คอินที่เที่ยว "ศรีราชา" สุดชิลช่วง "วันหยุดยาว" ที่นี่

29 ก.ค. 2566 | 00:46 น.

เปิดจุดเช็คอินที่เที่ยว "ศรีราชา" สุดชิลช่วง "วันหยุดยาว" ที่นี่ ฐานเศรษฐกิจรวบรวมไว้ให้หมดแล้ว ทั้งทะเล น้ำตก อ่างเก็บน้ำ หมู่เกาะ ก่อนที่จะวางแผนเดินทางท่องเที่ยวแบบสบายใจ

"วันหยุดยาว" กิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างหนึ่งก็คือการเดินทางท่องเที่ยว เพราะสามารถใช้เวลาตัดตวงความสุขได้หลายวัน

ศรีราชา จังหวัดชลบุรีถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักเดินทาง เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครเท่าใดนักประมาณ 150 กิโลเมตรเท่านั้น

ทั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" จะะพาไปทำความรู้จัก และแนะนำสถานที่ของศรีราชาให้ได้รับรู้กัน

หาดบางแสน

  • หาดบางแสนเป็นหนี่งในที่เที่ยวชลบุรี เป็นหาดทรายริมทะเลชลบุรีอ่าวไทยแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี โดยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ซึ่งชายหาดบางแสนจะร่มรื่นและสวยงาม บริเวณชายหาดมีเส้นทางปูนที่สองข้างทางร่มรื่นด้วยต้นมะพร้าวเป็นทิวแถมยาวมองแล้วสวยงามจะเดิน หรือปั่นจักรยานเลียบชายหาด ระหว่างทางมีร้านขายอาหารทะเลในราคาไม่แพงหลายร้านสามารถสั่งไปนั่งทานบริเวณเตียงผ้าใบริมหาดได้ และบริเวณหาดมีกิจกรรมทางทะเล เช่น บานาน่าโบ้ท สกูตเตอร์ เป็นต้น

เขาแหลมฉบัง

  • เขาแหลมฉบัง ที่เที่ยวศรีราชาธรรมชาติ สุด unseen ผู้คนที่มาที่นี่นิยมมาจุดชมวิวเขาแหลมฉบัง คือ แผ่นดินหรือภูเขาที่ยื่นลํ้าออกไปในทะเลชลบุรี ความพิเศษของที่นี่ จะมีซากหอยที่ตายแล้ว เกาะอยู่ตามพื้นทรายเต็มไปหมด ทำให้ดูแปลกตาไปอีกแบบ นอกจากนี้ยังมี ถ้ำลอด กลางทะเล ที่สามารถเข้าไปลอดผ่านไป เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยากมาก นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวศรีราชา มี่สวยงามและมีความแปลกตาทางธรรมชาติ

สวนเสือศรีราชา

  • สวนเสือศรีราชาเป็นสวนเสือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย เป็นสวนสัตว์เอกชน อยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีเสือเป็นหลักและมีฟาร์มจระเข้เป็นส่วนเสริม หนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยวศรีราชาที่ไม่ควรพลาด โดยสวนเสือศรีราชานั้นมีเสือโคร่งเบงกอล 200 กว่าตัว และจระเข้มีถึง 100,000 กว่าตัว ใกล้พูลวิลล่าพัทยา รวมถึงยังมีละครสัตว์ที่ทำด้วยไม้ล้วน เป็นละครสัตว์แห่งเดียวของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์ช้าง และโชว์จระเข้ 

ทะเลบางพระ

  • ทะเลบางพระ ทะเลลับ สุดสวย เมื่อมาที่นี่จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปจากที่อื่น เพราะมีบรรยากาศที่สงบ เน้นความเป็นส่วนตัว ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปที่ทะเล แล้วไม่อยากให้ blackgroud มีคนอื่น แนะนำว่าให้มาที่นี่ โดยเฉพาะช่วงห้าโมงเย็น แสงจะสวยเป็นพิเศษ ใครที่จะเล่นน้ำที่นี่ก็สนุก เพราะน้ำทะเลที่นี่เยอะมากเลย 

อ่างเก็บน้ำบางพระ

  • อ่างเก็บน้ำบางพระ สถานที่ท่องเที่ยวศรีราชา สุดแสน โรแมนติก คู่รักคู่ไหนที่อยากจะมาบอกรักแบบหวานฉ่ำ แนะนำให้มาที่นี่ อ่างเก็บน้ำบางพระ เป็นที่ที่รวบรวมน้ำจากหลายห้วยไว้ด้วยกัน เนื่องจากที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์มาก จึงเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์หลากหลายชนิด

เกาะลอย

  • เกาะลอยถือว่าเป็นหนึ่งในที่เที่ยวศรีราชายอดนิยมที่ห้ามพลาด เกาะลอยเป็นเกาะขนาดเล็กที่ตั้งอยู่กลางทะเลชลบุรี สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาที่นี่ คือ การมาชมพระอาทิตย์ตกนอกจากนี้ใครที่อยากจะมาพักผ่อน หย่อนใจ ก็สามารถมาที่นี่ได้เช่นกัน นับเป็นอีกที่หนึ่งที่เหมาะกับครอบครัว 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

  • สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สถานที่ท่องเที่ยวศรีราชาสุดฮิต ที่นี่จะมีสัตว์หลากหลายมาก ทั้งไทยและต่างประเทศ เช่น ลิงลม ม้าลาย ยีราฟ นกกระเรียน นกเงือก นกกระจอกเทศ สิงโต กวางดาว ละมั่ง และอื่น ๆ อีกมากมาย จนที่นี้ได้ฉายาสวนสัตว์ขนาดใหญ่มาก เนื่องจากมีเนื้อที่ถึง 5000 ไร่ นับว่าเป็นที่เที่ยวศรีราชาอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้

น้ำตกชันตาเถร

  • น้ำตกชันตาเถร เป็นน้ำตกสวยที่หนึ่งในศรีราชา ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา เป็นน้ำตกขนาด 5 ชั้น สวยสมบูรณ์แทบจะทุกชั้น ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เพราะอยู่ในพื้นที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ ป่าต้นน้ำพื้นที่ป่าผืนสุดท้ายของชลบุรี ที่มีความสำคัญมาก 

เกาะล้าน

  • สถานที่ท่องเที่ยวศรีราชา แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นเกาะในอ่าวไทย ตั้งอยู่ในเขตเมืองพัทยา มีวิวและบรรยากาศที่สวยงาม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทั้งยังสามารถนั่งเรือไปเที่ยวแบบ ไปเช้า – เย็นกลับก็ได้ โดยที่เที่ยวเกาะล้าน เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยว เหมาะกับกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง เพราะจุดเด่นของเกาะคือหาดทรายขาว ทะเลสีฟ้าคราม และเป็นสถานที่ที่น้ำทะเลสะอาดน่าเล่น เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวศรีราชา และที่เที่ยวพัทยา ที่ห้ามพลาดเลย 

เกาะสีชัง

  • หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังมาก ใครที่มาเที่ยวศรีราชาไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงศรีราชา เกาะสีชัง เป็นสถานที่เที่ยวตากอากาศมานานนับร้อยปี เป็นสถานที่ที่สงบ อากาศบริสุทธิ์ มีที่เที่ยวภายในเกาะที่สวยงามทั้งนั้น เหมาะสำหรับคนที่รักการท่องเที่ยวที่ดื่มด่ำกับธรรมชาติมาก