เที่ยวทะเลวันหยุดยาว เช็คอิน 5ชายหาดไทย สวยติดอันดับโลกปี66

29 ก.ค. 2566 | 01:53 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ก.ค. 2566 | 02:18 น.

วันหยุดยาวนี้ มาเที่ยวทะเลตามเทรนด์โลกกันดีกว่า ตามรอยสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ติดอันดับโลกในปีนี้  จากการจัดอันดับ Top 100 Beaches on Earth 2023 หยิบชุดว่ายน้ำของคุณมา แล้วขึ้นรถไปกันเลย

 

ต้นปีนี้ เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ ได้จัดอันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 100 แห่งประจำปี 2566 หรือ Top 100 Beaches on Earth 2023 น่าภูมิใจที่ ชายหาดของประเทศไทย ติดอันดับถึง 5 แห่งด้วยกัน มีที่ไหนบ้าง เราตามไปเช็คอินกัน

1) เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

นี่คือ ชายหาดที่ดีที่สุดของโลก ครองอันดับหนึ่งในปี 2566 เกาะกระดานเป็นหนึ่งในหมู่เกาะตรัง เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเจ้าไหม รอบๆเกาะมีหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลใสสะอาด และสำหรับคนที่ชื่นชอบการดำน้ำ สำรวจโลกใต้ทะเล ขอบอกว่า ที่นี่มีแนวปะการังและกัลปังหาตลอดชายฝั่งของเกาะ และเป็นแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง

การเดินทางไปยังเกาะกระดานด้วยรถยนต์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากท่าเทียบเรือปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง

เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

2) หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่

หาดไร่เลย์เข้าอันดับมาเป็นที่ 9 หาดสวยแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ แบ่งออกเป็นสองส่วน คือ หาดไร่เลย์ตะวันออก และหาดไร่เลย์ตะวันตก มีโขดหินคั่นระหว่างหาดทั้งสอง

ทั้งนี้ หาดไร่เลย์เป็นหาดทรายขาวละเอียดริมโตรกผา เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรม “ปีนหน้าผา” โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี จะมีกิจกรรมปีนผาของที่นี่ เป็นแหล่งชุมนุมผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งประเภทนี้

หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่

3) หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต

หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต เป็นหาดสวยอันดับที่ 18 ของโลก การเดินทางไม่ยุ่งยาก นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังหาดฟรีด้อม สามารถนั่งเรือหางยาวจากหาดป่าตองไปยังหาดฟรีด้อมได้

สิ่งที่เป็นความอิสระเสรี หรือ “ฟรีด้อม” สมชื่อ คือ บรรยากาศเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติงดงาม เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ตามใจปรารถนา เช่นการดำน้ำตื้น ฟุตบอลชายหาด วอลเลย์บอลชายหาด และการอาบแดด

หาดฟรีด้อมเป็นหาดทรายขาวละเอียดเรียบ เดิมชื่อ “หาดไม้ง้าว”  ซึ่งมีความหมายว่า “ไม้งาม” นั่นเอง ด้วยความที่รอบๆชายหาดมีระบบนิเวศน์ที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่น ชวนพักผ่อนอย่างยิ่ง

4) แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา

แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา ได้รับฉายามัลดีฟเมืองไทย นี่คือหาดที่ได้รับการจัดอันดับเป็นหาดสวยอันดับที่ 21 ของโลก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติทั้งบนบกและทางทะเล

แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา (ขอบคุณภาพจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

หาดแหลมเป็นชายหาดทรายขาวสะอาด ปลายแหลมเล็ก ๆ ตั้งอยู่ระหว่างเกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย เมื่อน้ำลงจะเห็นเป็นชายหาดที่ทอดตัวยาวเหมือนหาดสวรรค์ของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว

5) หาดอ่าวโตนด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อ่าวโตนด ตั้งอยู่บนชายฝั่งทิศตะวันออกของเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นของเกาะเต่า และเหมาะกับกิจกรรมการดำน้ำตื้น เต็มไปด้วยปะการังที่หลากหลาย และปลาตัวใหญ่ตัวน้อย สามารถขึ้นเขาไปชมวิวได้ 3 แห่งของอ่าวโตนด ได้แก่ จุดชมวิวที่อ่างเก็บน้ำ จุดชมวิวเวสท์โคสท์ และจุดชมวิวโตนดพีค (Tanote Peak Viewpoint) นี่คือจุดชมวิวแสนมหัศจรรย์ ที่หันไปทางทิศตะวันออก ณ จุดนี้ จะมองเห็นวิวมุมสูงทั่วทั้งอ่าวไทย เห็นไปถึงด้านใต้ทั่วเกาะฉลามและเกาะพงัน

น้ำและฟ้าที่เห็นจากจุดชมวิวโตนดพีค (Tanote Peak Viewpoint)

หาดอ่าวโตนดถูกจัดเป็นอันดับที่ 44 ของหาดที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลกในปี 2566 นี้