เปิดฉาก “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” บูมท่องเที่ยวทะเลไทย

12 ม.ค. 2567 | 02:17 น.
อัพเดตล่าสุด :12 ม.ค. 2567 | 02:31 น.

เริ่มแล้ว!งาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ มหกรรมการแสดงเรือยอช์ทลักชัวรีและไลฟ์สไตล์ เริ่มแล้ว11-14 ม.ค.นี้ ที่รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เปิดให้เข้าชมฟรี คาดผู้เข้าชมงานมากกว่า 6,000 คน

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า โดยเปิดให้เข้าชมฟรี คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 6,000 คน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก High Net Worth Individual (HNWI) กว่า 3,000 คนจากทั่วโลกพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลของไทยในปี 2567 นี้และอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เปิดฉาก  “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์”  บูมท่องเที่ยวทะเลไทย

ในปีนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภาครัฐ โดยนายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ และกล่าวถึงความสำคัญของการจัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์  รวมถึงบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว  ซึ่งเป็นกลไกที่ช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัว 
 

นายกิตติ กล่าวว่า จากความสำเร็จของไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ในครั้งแรก ทำให้การจัดงานในปีนี้ได้มีการขยายพื้นที่จัดงานให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเรือยอช์ทที่นำมาจัดแสดงในน้ำประกอบไปด้วยเรือใบและเรือยอช์ทที่มีมูลค่ารวมกันหลายพันล้านบาท  เริ่มตั้งแต่ราคาย่อมเยาไม่ถึงหนึ่งล้านบาท ไปจนถึงเรือซูเปอร์ยอช์ทที่มีมูลค่ามากกว่า 400 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเรือยอช์ทแบบเช่าเหมาลำ รวมถึงเรือซูเปอร์ยอช์ท M/Y Silentworld ขนาด 40 เมตร ซึ่งจัดแสดงโดย ISEO Yachting จากฮ่องกง และ TJB Superyachts จากลอนดอน

เปิดฉาก  “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์”  บูมท่องเที่ยวทะเลไทย

นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการว่า ภูเก็ตได้พัฒนากลยุทธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของภูเก็ตให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวทางทะเลและความสำคัญของการจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ว่าเป็นการช่วยให้การท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นให้แข็งแกร่ง
 

นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ บริษัท JAND Events และผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ได้ต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกสู่งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ซึ่งเป็นงานจัดแสดงเรือยอช์ทที่ใหญ่ที่สุด ผู้เข้าชมงานจะได้เพลิดเพลินกับการชมเรือยอช์ทหลากหลายประเภทที่นำมาจัดแสดงในน้ำ จากแบรนด์เรือหรูและบริษัทชั้นนำที่นำเรือมาร่วมจัดแสดงบนชายฝั่ง

รวมถึงกิจกรรมอีกมากมายจัดเต็มตลอดทั้ง 4 วัน โดยงานในครั้งนี้ออกแบบมาเพื่อให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนาน และมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน และเป็นพื้นที่ในการขับเคลื่อนธุรกิจของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของประเทศไทย”

เปิดฉาก  “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์”  บูมท่องเที่ยวทะเลไทย

นอกจากการจัดแสดงสินค้าภายในงานแล้ว ผู้เข้าชมยังสามารถเพลิดเพลินกับร้านอาหารอร่อยตลอดทางเดินริมน้ำภายใน รอยัล ภูเก็ต มารีน่า รวมไปถึงความบันเทิงและกิจกรรมมากมายที่จัดขึ้นในช่วงเย็นของทุกวัน และในวันเด็กจะมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับครอบครัวให้ทุกคนได้ทำร่วมกันในช่วงกลางวันอีกด้วย

นอกจากนั้น ในปีนี้ได้มีการจัดประชุม Thailand Yachting Conference เป็นครั้งแรกในวันที่ 10 มกราคม ซึ่งจัดขึ้นก่อนงานหนึ่งวัน มีผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเดินทางมาร่วมการประชุม

นอกจากนี้ยังมีงานกาล่าดินเนอร์และประกาศรางวัล Robb Report Thailand Best Of The Best Yachting Awards ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับอุตสาหกรรมเรือยอช์ทงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่าตั้งแต่เวลา 13:00 น. - 20:00 น. (วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 จะปิดการเข้าชมเวลา 19:00 น.) เปิดให้เข้าชมฟรี