“หมูเด้ง เมคอัพ” เทรนด์ความงามล่าสุดสวยเหมือนฮิปโปเด็ก

28 ก.ย. 2567 | 05:11 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ก.ย. 2567 | 05:51 น.

น้องหมูเด้ง ฮิปโปแคระ สร้างกระแสใหม่ “หมูเด้ง เมคอัพ” เทรนด์ความงามล่าสุดที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล ทำให้หลายคนออกมาแต่งตามเพื่อความสวยงามเหมือนฮิปโปเด็ก

ดาราหน้าใหม่ของไทยที่ฮอตที่สุดอย่าง หมูเด้ง ฮิปโปแคระเพศเมียที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวในศรีราชา กลายเป็นไวรัลเพราะความน่ารัก จริงๆ แล้ว แม้ว่าหมูเด้งจะไม่ได้ใช้ชื่อเสียงนี้เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหรือเครื่องสำอางของตัวเอง ซึ่งต่างจากคนดังคนอื่นๆ เเละหมูเด้งก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงนี้เพื่อสร้างไลน์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหรือเครื่องสำอางของตัวเอง ไม่มีเฉดสีใดๆ มีแต่ข้อเท็จจริงของผู้สร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับความงามที่ให้เธอเป็นแรงบันดาลใจ 

น้องหมูเด้ง ฮิปโปแคระ

ผู้ใช้ Instagram และ TikTok ต่างแห่แชร์ความรักที่มีต่อหมูเด้ง โดยการนำลุคอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอมาสร้างสรรค์ใหม่ นั่นก็คือการแต่งหน้าของหมูเด้ง 

Mei Pang ช่างแต่งหน้าและผู้สร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่กระโจนเข้าร่วม กระแสการแต่งหน้าสไตล์หมูเด้ง และด้วยผู้ติดตาม IG กว่า 3 ล้านคน จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ตอนนี้เทรนด์นี้จะกลายเป็นกระแสฮิตในหมู่คนทั่วไป

Mei Pang แต่งหน้าลุคหมูเด้ง

เธออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปลักษณ์ดังกล่าวโดยกล่าวว่า “เพราะเธอมีทุกอย่างแล้ว เธอมีผิวเปล่งปลั่ง ดวงตาที่กลมโต และมีชีวิตชีวา ไม่มีรูปถ่ายที่ชัดเจนของเธอเลย มันเบลอไปหมด และฉันชอบมันมาก ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเธอจะรู้ว่าเธอมีอิทธิพลต่อโลกมากแค่ไหน”

แม้ว่าการสอนแต่งหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฮิปโปจะดูแปลกไป แต่ความงามก็คือศิลปะ  ผู้สร้างคนอื่นๆ หลายคนก็ได้แบ่งปันการตีความการแต่งหน้าของ "หมูเด้ง"โดยเน้นที่แก้มแดง ริมฝีปาก สีเทา และแน่นอนว่ารวมถึงผิวที่ดูเปล่งปลั่งที่สุดด้วย

“หมูเด้ง เมคอัพ” เทรนด์ความงามล่าสุดสวยเหมือนฮิปโปเด็ก

ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพลักษณ์และความงามที่ Business Insider กล่าวว่า เทรนด์บลัชของ หมูเด้ง คือการสนุกสนานและดูอ่อนเยาว์ ขณะที่ช่างแต่งหน้าและครูสอนแต่งหน้าจากสิงคโปร์ กล่าวว่า บลัชที่ใช้ในเทรนด์นี้เป็นสีฝุ่นๆซึ่งไม่ซ้ำใครเลย